Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

15 phut lam mi xao rau cu thanh dam hinh anh

15 phút làm mì xào rau củ thanh đạm

Mì xào rau củ nghe có vẻ đơn giản nhưng vẫn mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Người nội trợ nên chọn các loại rau củ tươi ngon như hành tây, cà rốt, ớt chuông, đậu Hà Lan...

Cach lam thit xa xiu don gian hinh anh

Cách làm thịt xá xíu đơn giản

Thịt xá xíu là món phổ biến trong ẩm thực Trung Quốc, thường được dùng kèm với bánh mì, cơm, xôi... để tăng thêm hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Bac thay lam banh 'ao anh' o Trung Quoc hinh anh

Bậc thầy làm bánh 'ảo ảnh' ở Trung Quốc

Triệu Huệ Liên hiện là bếp trưởng tại khách sạn Minzu (Bắc Kinh, Trung Quốc). Ông đã mất nhiều năm để sáng chế ra những chiếc bánh ảo ảnh với hình dạng giống hệt trái cây.

Com thit hop kieu Han de gay nghien hinh anh

Cơm thịt hộp kiểu Hàn dễ gây nghiện

Cơm thịt spam (spam rice) là món ăn đơn giản nhưng phổ biến tại Hàn Quốc bởi cách chế biến đơn giản nhưng thành phẩm có được lại rất hấp dẫn, lôi cuốn.

Dac san pho mai gioi o Italy hinh anh

Đặc sản phô mai giòi ở Italy

Casu marzu là loại phô mai đặc biệt ở Sardinia, Italy. Điểm đặc trưng của món ăn này chính là sự có mặt của hàng nghìn con giòi trong bánh, tạo nên hương vị độc nhất vô nhị.

Lam com chien thit bo ngon kho cuong hinh anh

Làm cơm chiên thịt bò ngon khó cưỡng

Chỉ với cơm nguội cùng chút thịt bò và một vài loại gia vị đơn giản, người nội trợ có thể tự tay làm được đĩa cơm chiên đậm đà, bắt mắt cho cả nhà.

Banh pizza chau chau cua Mexico hinh anh

Bánh pizza châu chấu của Mexico

Sử dụng bột ngô xanh làm đế bánh cùng các nguyên liệu bản địa như châu chấu, atiso... Alejandro Souza đã sáng tạo ra chiếc pizza mang đậm hương vị Mexico.

Loai thit bo hiem nhat the gioi hinh anh

Loại thịt bò hiếm nhất thế giới

Không chỉ nổi tiếng với ngành công nghiệp dầu olive, đảo Shodoshima (Nhật Bản) còn là quê hương của loại thịt bò đắt đỏ và hiếm nhất thế giới, bò Wagyu olive.

Dac san trung da dieu o Nam Phi hinh anh

Đặc sản trứng đà điểu ở Nam Phi

Có trọng lượng trung bình khoảng 1,5 kg, trứng đà điểu tương đương 24-27 quả trứng gà thông thường. Đây là nguyên liệu phổ biến để làm các món ngon ở thành phố Cape Town, Nam Phi.

Lam com ca ri Nhat Ban cho cuoi tuan hinh anh

Làm cơm cà ri Nhật Bản cho cuối tuần

Xuất hiện từ các tiệm bình dân cho đến nhà hàng cao cấp, cà ri Nhật Bản là món ăn hấp dẫn thực khách nhờ vẻ ngoài bắt mắt, hương vị đậm đà và lôi cuốn.

Cach lam mi udon xao tom hinh anh

Cách làm mì udon xào tôm

Là món ăn truyền thống của Nhật Bản, mì udon xào tôm chinh phục những thực khách khó tính nhờ nguyên liệu dễ kiếm, hương vị đậm đà và cách chế biến đơn giản.

Mon ca phe tron dau olive cua Starbucks hinh anh

Món cà phê trộn dầu olive của Starbucks

Gã khổng lồ cà phê Mỹ Starbucks vừa tung ra thị trường thức uống cà phê được trộn với dầu olive nguyên chất. Hiện tại, thực khách chỉ có thể thưởng thức tại 20 cửa hàng ở Italy.

Canh dau hu nau tom de lam hinh anh

Canh đậu hũ nấu tôm dễ làm

Với nguyên liệu dễ kiếm như đậu hũ, tôm, cá viên... người nội trợ có thể tự làm được tô canh thanh mát, đủ dinh dưỡng cho cả gia đình.

Xem thêm