Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tạp chí tri thức trực tuyến

VIDEO MỚI

Song hai cuoc doi hinh anh

Sống hai cuộc đời

Không chỉ thu hút bạn đọc bởi cốt truyện kỳ ảo thú vị, “Nhân sinh kép - Sống hai cuộc đời” còn hấp dẫn bởi tính hiện sinh thấm đẫm trên từng trang viết.

'Hoan Chau ky' hinh anh

'Hoan Châu ký'

Nói đến tiểu thuyết lịch sử chương hồi Việt Nam, hầu như ai cũng biết “Hoàng Lê nhất thống chí” mà ít người biết một cuốn đã ra đời trước đó cả trăm năm: cuốn “Hoan Châu ký".

'Nhung doi mat khoang troi' hinh anh

'Những đôi mắt khoảng trời'

Tuổi thơ là giai đoạn đáng nhớ, chứa những niềm vui hay nỗi buồn nhưng tất cả đều là ký ức khó quên. Tác giả Đào Quốc Vịnh gói ghém tuổi thơ trong cuốn "Những đôi mắt khoảng trời".

Tam biet thay Chips hinh anh

Tạm biệt thầy Chips

“Tạm biệt thầy Chips” được in lần đầu vào năm 1933, sau gần cả trăm năm, cuốn sách này vẫn được đánh giá là một trong những tác phẩm cảm động đi cùng năm tháng về thầy cô giáo.

Cuon tan van nhe nhang ve tuoi tho hinh anh

Cuốn tản văn nhẹ nhàng về tuổi thơ

Nhẹ nhàng và giàu cảm xúc, “Thềm cũ đã xanh rêu” dẫn dắt người đọc đi từ miền Tây sang miền Đông, kể từng câu chuyện xưa cũ, nhìn lại tuổi thơ với đôi mắt của người từng trải.

Lanh dao gioi hoi cau hoi hay hinh anh

Lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay

TS John Maxwell là một diễn giả hàng đầu thế giới, đồng thời là tác giả của nhiều cuốn sách viết về nghệ thuật lãnh đạo. Một trong số đó là cuốn “Lãnh đạo giỏi hỏi câu hỏi hay".

Mot loi tim ve ca tinh H’Mong hinh anh

Một lối tìm về cá tính H’Mông

“Những đỉnh núi du ca: Một lối tìm về cá tính H’Mông” cho thấy một góc nhìn đặc biệt ấn tượng, thể hiện dấu ấn nghiên cứu rất riêng của tiến sĩ Nguyễn Mạnh Tiến.

Hanh trinh theo dau trong dong hinh anh

Hành trình theo dấu trống đồng

Có một học giả người Pháp, sau nhiều năm nghiên cứu về trống đồng ở nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á đã giới thiệu đến độc giả Việt Nam cuốn sách “Trống đồng Đông Nam Á".

Phim 'Dune 2' hinh anh

Phim 'Dune 2'

"Dune: Hành tinh cát - Phần hai" chuyển thể từ tiểu thuyết kinh điển của thể loại khoa học viễn tưởng.

'Tu binh cua thuong truong' hinh anh

'Tù binh của thương trường'

Trong bối cảnh hội nhập kinh tế thế giới, sự cạnh tranh khốc liệt của thương trường không thua kém gì trên chiến trường, ở đó cũng đã có rất nhiều câu chuyện của các doanh nhân.

Nhung co gai PR hinh anh

Những cô gái PR

Thông qua những câu chuyện, trải nghiệm nghề nghiệp, độc giả cảm nhận được niềm đam mê và hạnh phúc trong công việc Truyền thông - Quan hệ công chúng.

Hai van dam duoi bien hinh anh

Hai vạn dặm dưới biển

Với độc giả ưa thích thể loại truyện khoa học giả tưởng, “Hai vạn dặm dưới biển” là cuốn tiểu thuyết đậm chất sử thi kinh điển không thể bỏ qua.

'Phuc lanh cua dat' hinh anh

'Phúc lành của đất'

“Phúc lành của đất” mang người đọc đến những điều kỳ diệu thật sự, khi nhận ra thiên nhiên có thể tuyệt đẹp thế nào, con người hiền lành ra sao.

Sach nguoc doi xuoi hinh anh

Sách ngược đời xuôi

Một tiệm sách ở một thị trấn nhỏ bên bờ biển êm đềm, thế nhưng ở nơi đó không chỉ có những cuốn sách mà nó còn chứa đựng rất nhiều câu chuyện về cuộc sống, về đời người.

Song doi cua cho hinh anh

Sống đời của chợ

Mỗi chúng ta lớn lên, ai cũng từng gắn bó với một không gian chợ. Để hiểu cặn kẽ hơn cái thực thể tưởng chừng quá đỗi thân quen này, chúng ta có thể tìm đọc "Sống đời của chợ".

Van hoa kien truc hinh anh

Văn hóa kiến trúc

Giáo sư - Kiến trúc sư Hoàng Đạo Kính trong khoảng nửa thế kỷ vừa qua đã góp sức trùng tu nhiều di tích đặc biệt quan trọng; ông đưa quan điểm, hiểu biết của mình vào sách.

Khoa hoc ve chay bo hinh anh

Khoa học về chạy bộ

Chạy bộ không phải là câu chuyện dành riêng cho thể chất mà còn đòi hỏi cả sự rèn luyện về ý chí tinh thần, dinh dưỡng hợp lý và cả sự luyện tập khoa học.

Bi mat cua may man hinh anh

Bí mật của may mắn

“Bí mật của may mắn” là cuốn sách của Alex Rovira và Fernando Trías de Bes. Ngay khi ra đời, cuốn sách đã tạo nên một làn sóng tư duy mới trong việc tìm kiếm may mắn, hạnh phúc.

Xem thêm