Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việc tử tế của 9X nổi tiếng Đại học Ngoại thương

Hoàng Đình Quang là sinh viên đạt số điểm tích lũy gần tuyệt đối 3,98/4. Cuộc sống sinh viên còn nhiều khó khăn, nhưng Quang vẫn dồn sức mở lớp ôn thi miễn phí tại Hà Nội.

Ngày 25/5, lớp ôn thi miễn phí môn Hóa học - Viện Đào tạo Liên tục (Đại học Bách khoa Hà Nội) của Hoàng Đình Quang (sinh viên Đại học Ngoại thương) xuất hiện trong chuyên mục Việc tử tế của Chuyển động 24h.

Chủ nhật hàng tuần, lớp học thu hút gần 200 học sinh tham gia. Có nhiều em đến từ Bắc Ninh, Bắc Giang đi xe khách gần 100 km, tham gia lớp học.

Để có thể tự tin giảng bài, mỗi đêm, Quang miệt mài ghi lại video dạy Hóa với phương pháp do cậu tự sáng tạo mang tên Số đếm. 

Em Nguyễn Văn Tùng - học sinh THPT Cao Bá Quát (Hà Nội) chia sẻ: “Từ trước đến nay, có nhiều bài toán em không giải được theo cách thông thường. Tuy nhiên, với phương pháp giảng dạy của anh Quang, em có thể đưa ra kết quả trong vài phút".

Đình Quang cho biết, học sinh đến lớp mỗi ngày một đông, chăm chú học. Đó là động lực và niềm vui lớn nhất của cậu.

9X đạt kỷ lục Đại học Ngoại thương mở lớp ôn thi miễn phí

Hoàng Đình Quang đạt điểm tích lũy 3,98. Đến thời điểm này, đây là kỷ lục trong hơn 50 năm Đại học Ngoại thương. Chàng trai quê Thái Bình vừa mở lớp ôn thi đại học miễn phí.

Hoàng Đình Quang sinh năm 1994 là sinh viên năm thứ 3, khoa Kinh tế Đối ngoại, Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Năm 2012, Đình Quang thi đỗ trường mơ ước với 29,5 điểm, giành ngôi á khoa. 

Trong 2 năm liền, cậu là sinh viên có điểm cao nhất khoa Kinh tế Đối ngoại, được nhận học bổng của Nhật Bản. Số điểm lích lũy sau 3 năm học tín chỉ tại trường của Quang là 3,98/4. Điều đặc biệt, Quang từng là học sinh luôn đứng “bét bảng”, mặc cảm, tự ti về bản thân.

Là tác giả của cuốn sách Công phá đề thi quốc gia môn Hóa dày 700 trang, Hoàng Đình Quang được đông đảo học sinh trên toàn quốc yêu mến. 3.000 cuốn sách đã bán hết trong 2 tháng.

Dự định trong tương lai gần của chàng trai đạt số điểm kỷ lục Đại học Ngoại thương là xin được học bổng du học toàn phần.
 

Quyên Quyên

Clip: VTV

Bạn có thể quan tâm