Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt kiều, khách nước ngoài đến Việt Nam phẫu thuật thẩm mỹ

Ngành thẩm mỹ Việt Nam không chỉ đang phát triển mà hội nhập rất nhanh, thu hút được nhiều người nước ngoài.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung, Chủ tịch Hội đồng quản trị Viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW cho biết, cách đây 25 năm Hàn Quốc cũng cử một lượng lớn bác sĩ sang Nhật Bản để học tạo hình thẩm mỹ. Khi về nước trong vòng 10 năm, họ đã tạo nên cơn sốt toàn thế giới về công nghệ thẩm mỹ Hàn Quốc. Hưởng ứng cơn sốt đó, rất nhiều khách hàng Việt Nam bay qua Thái Lan và Hàn Quốc để làm thẩm mỹ. Nhưng hiện nay, lượng khách này đã giảm nhiều. Thậm chí, các khách hàng Việt kiều và khách từ các nước Đông Nam Á có xu hướng lựa chọn Việt Nam để làm đẹp.

Sở dĩ Việt Nam bỗng dưng thu hút được khách nước ngoài tới phẫu thuật thẩm mỹ là do các bác sĩ trong nước ngày càng nâng cao tay nghề và chịu khó ra nước ngoài học tập công nghệ mới. 

Một khách hàng Việt kiều phẫu thuật thẩm mỹ ở Việt Nam.

“Đến bây giờ có thể khẳng định một số dịch vụ mà chúng ta đã phát triển không kém gì Hàn Quốc như kỹ thuật chỉnh hình mũi, phẫu thuật chỉnh hình hàm mặt như phẫu thuật gọt mặt, phẫu thuật hô móm”, bác sĩ Tú Dung chia sẻ.

Không chỉ riêng bác sĩ Tú Dung, Phó GS, BS Lê Hành, Chủ tịch Hội phẫu thuật thẩm mỹ TP.HCM, từng ghi nhận nhiều trường hợp khách hàng không hài lòng với kích cỡ túi ngực hoặc hình dáng chiếc mũi sau khi phẫu thuật tại nước ngoài, đã về Việt Nam sửa lại. Bác sĩ Lê Hành nhìn nhận, chỉ có bác sĩ thẩm mỹ trong nước mới hiểu rõ hình thái và cơ thể học của người Việt để tạo ra được những sản phẩm đẹp phù hợp.

Cô gái Nguyễn Thị Minh Yến (TP.HCM) chi nửa tỷ đồng để thay đổi khuôn mặt.

Trên thực tế, ngành thẩm mỹ của Việt Nam bắt đầu phát triển từ rất lâu, trước năm 1975, còn vượt cả các nước trong khu vực như Thái Lan, Hàn Quốc, Malaysia. Tuy nhiên, phải đến năm 2000, làn sóng thẩm mỹ mới bắt đầu phát triển rầm rộ. Tháng 8/2004, Hội nghị quốc tế về phẫu thuật thẩm mỹ lần đầu tiên được tổ chức tại TP.HCM với sự tham dự của nhiều giáo sư, bác sĩ nổi tiếng trên thế giới như Melvin Shiffman (Mỹ), GS Pierre Fournier (Pháp)… Từ đó đến nay, ngày càng có nhiều đoàn bác sĩ từ các nước đến Việt Nam để trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ.

H.T

Bạn có thể quan tâm