Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam - điểm đến với kỳ nghỉ giá rẻ cho dân Australia

Tờ News đưa ra danh sách những điểm đến có kỳ nghỉ giá rẻ để người dân Australia lựa chọn, và Việt Nam là gợi ý đầu tiên trong danh sách 8 điểm đến với giá cả dịch vụ phải chăng.

Việt Nam

Việt Nam ngày càng là điểm đến phổ biến đối với người Australia để thực hiện các chuyến du lịch vào những dịp kỳ nghỉ lễ. Tuy nhiên, dù đồng đôla Úc (AUD) có giảm đôi chút so với đồng Việt, giá cả trong nước vẫn chưa bắt kịp với tốc độ phát triển của du lịch.

“Việt Nam là điểm đến có giá trị tốt nhất cho người Australia trong thời điểm này. Bạn có thể mua vé máy bay tốt, các gói dịch vụ nghỉ ngơi tại khách sạn sang trọng, ăn uống, mua sắm và đi tour với giá hợp lý. Ngoài ra, những bữa ăn gồm ba món đi kèm với thức uống cho hai người chỉ tốn khoảng 10 AUD”, bài viết tư vấn.

Việt Nam, điểm đến giá rẻ cho du khách Australia nếu đi vào thời điểm này - Ảnh: Getty Images.
Việt Nam, điểm đến giá rẻ cho du khách Australia nếu đi vào thời điểm này - Ảnh: Getty Images.

Đông Nam Á

Thái Lan, Bali là một trong những điểm đến ưa thích của đồng AUD, dù gần đây đồng tiền này có giảm vài cent. Tuy nhiên, được xem là thiên đường du lịch, điểm đến rất nổi tiếng nên giá cả một số dịch vụ có thể khá đắt so với một vài nơi khác.

Ngoài hai điểm trên, Campuchia, Malaysia, Lào hay thậm chí  Myanmar là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua với nhiều bãi tắm đẹp như tranh vẽ, những khu di tích lịch sử và các giá trị văn hóa địa phương đa dạng để du khách khám phá.

Hy Lạp, Italy và Tây Ban Nha

So với đồng euro, AUD gần đây có sự tăng nhẹ, do đó châu Âu là lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ vào lúc này để có thể tiết kiệm nhiều chi phí vé máy bay, khách sạn…

“Nếu bạn đã từ lâu mơ ước thực hiện các chuyến du lịch “đầy chiêu đãi” của vùng Tuscany (Italy), dịp này là thời gian lý tưởng để tham quan”, News cho biết thêm.

Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá hòn đảo thiên đường du lịch ở Mallorca - Ảnh: Getty Images.
Đây là thời điểm tuyệt vời để khám phá hòn đảo thiên đường du lịch ở Mallorca - Ảnh: Getty Images.

 Mexico

Du lịch Bắc Mỹ được cho là điểm đến khá đắt, tuy nhiên du khách cũng có thể đổi lịch trình xuôi về phía nam để khám phá và nghỉ dưỡng.

Mexico từ lâu là điểm đến ấn tượng thu hút những người nổi tiếng đến nghỉ dưỡng, tổ chức tiệc tùng, họp mặt. Trong khi đó, bán đảo Yucatán quyến rũ du khách bởi vẻ đẹp như tranh. Đến đây, du khách có dịp đắm mình trên những bãi tắm hoặc lặn biển khám phá đại dương bao la.

Nhật Bản

Gần đây, AUD tăng nhẹ so với đồng yên Nhật, khiến đất nước mặt trời mọc trở thành điểm đến hấp dẫn hơn. Đến vùng đất này, du khách khám phá được mọi thứ từ phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những khu mua sắm sầm uất và tham gia các hoạt động thể thao mạo hiểm như trượt tuyết.

Ngoài ra, đây cũng là điểm đến ưa thích của các cặp tình nhân, lựa chọn tuyệt vời để nghỉ trăng mật.

Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất

Dù Dubai hay Abu Dhabi chưa bao giờ được xem là những điểm đến du lịch giá rẻ, nhưng hiện đồng AUD không có sự thay đổi nhiều so với đồng Dirham của các quốc gia này, do đó đây là thời điểm hoàn hảo để thực hiện giấc mơ khám phá sa mạc.

Với lịch trình một vài ngày, du khách tha hồ mua sắm và khám phá những đồi cát mênh mông, những hoang mạc rộng lớn…

Hành trình Nam Thái Bình Dương

Ngày nay du ngoạn ở Nam Thái Bình Dương bằng đường biển ngày càng phổ biến và thu hút sự tham gia của nhiều gia đình ở Australia. Sự cạnh tranh khốc liệt của nhiều hãng du lịch đã giữ giá cả các chuyến đi đến đây ở mức hợp lý.

Australia

News khuyên du khách đây là thời gian tốt để khám phá đất nước quê hương của họ.

"Du khách trên thế giới đang mơ ước có một chuyến đi đến xứ sở chuột túi khám phá bờ biển xinh đẹp, nhưng rất khó để thực hiện vì sự khó khăn trong chi phí, thời gian và khoảng cách xa. Chính vì thế, người dân Australia nên tận dụng cơ hội này để chu du khắp đất nước để tham quan từ các vùng trồng nho cho đến các kỳ quan dưới lòng biển… ”, bài báo viết.

TP HCM lọt top 10 thành phố có giá khách sạn giảm mạnh

TP HCM bất ngờ có tên trong danh sách 10 thành phố có giá khách sạn giảm mạnh nhất trong năm qua.

http://dulich.tuoitre.vn/tin/20150324/viet-nam-la-diem-den-co-ky-nghi-gia-re-cho-nguoi-dan-uc/724862.html

Theo Xuân Lộc / Báo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm