Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam mang hồn dân tộc đi dự Liên hoan xiếc trẻ

Những tiết mục xiếc quen thuộc nhưng được làm mới bằng sắc màu khác nhau tập trung vào kỹ thuật và nghệ thuật thu hút được rất đông khán giả tới rạp trong 2 ngày cuối tuần qua.

Trong hai ngày cuối tuần 28 và ​29/11, Liên đoàn xiếc Việt Nam đã tổ chức các suất diễn liên tục với những tiết mục xiếc mới đặc sắc của các nghệ sĩ trẻ sẽ đem dự thi trong Cuộc thi Tài năng xiếc trẻ 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia 2015 diễn ra vào đầu tháng 12 tại Hà Nội. 

Với tư cách là đơn vị chủ nhà, Liên đoàn xiếc Việt Nam sẽ đóng góp 5 tiết mục và cùng với các tiết mục của các đoàn Xiếc Long An, Xiếc Hà Nội, Trường Trung cấp NT Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam đại diện Việt Nam tranh tài.

Các tiết mục dự thi do Liên đoàn dàn dựng mới  hoàn toàn như: Đế kiếm trên không -  “Thiếu nữ trong tranh”, Đế trụ trên đu, Tạo hình trên dây da, Nhào lộn trên dây chun cùng tiết mục ảo thuật “Bà chúa Thượng Ngàn”.

Trong các đêm diễn cuối tuần, tiết mục “Đế kiếm trên không - thiếu nữ trong tranh” giành được tình cảm đặc biệt của khán giả bởi dàn dựng đẹp mắt và tài năng bất ngờ của hai nghệ sĩ xiếc trẻ. 

Hai cô gái như hai thiếu nữ trong những bức tranh tứ bình xưa, diện áo dài lớp lang xinh đẹp, cùng thực hiện những động tác đế kiếm rất khó, công phu mà rất đẹp trên nền nhạc dân tộc. “Thiếu nữ trong tranh” và ảo thuật “Bà chúa Thượng Ngàn” được xem là những tiết mục mang hồn dân tộc đậm nét.

NSƯT Đỗ Văn Hùng, phó Trưởng đoàn xiếc 1, Liên đoàn xiếc Việt Nam chia sẻ, phần lớn các tiết mục dự thi đều là xiếc truyền thống nhưng đã được làm mới bằng những sắc màu khác nhau, tập trung vào kỹ thuật, và tính nghệ thuật cao.  

NSƯT Đỗ Văn Hùng cho biết trong chuyến lưu diễn sang Lào tới đây, Liên đoàn xiếc Việt Nam đã chuẩn bị chương trình đặc sắc nhất gồm những tiết mục dự thi trong cuộc thi Tài năng xiếc trẻ, những tiết mục xiếc chọn lọc, tiêu biểu của Liên đoàn gồm xiếc người, xiếc thú, ảo thuật… để phục vụ người dân nước Lào anh em. 

Đặc biệt, trong chuyến đi này, đoàn sẽ tổ chức những đêm xiếc miễn phí phục vụ bà con Việt kiều tại Lào. Ngoài ra, sẽ có các buổi biểu diễn phục vụ bộ đội biên phòng và đồng bào các dân tộc dọc tuyến biên giới Việt – Lào. 


Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm