Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Việt Nam nằm trong top 3 quốc gia tiêu thụ trà sữa cao nhất Đông Nam Á

Theo báo cáo mới nhất của Momentum Works và Qlub, doanh thu ngành trà sữa tại Việt Nam lên tới 362 triệu USD (tương đương 8.400 tỷ đồng), chỉ đứng sau Indonesia và Thái Lan.

Tại Việt Nam, thị trường trà sữa chưa bao giờ hạ nhiệt, trong đó thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích là ToCoToCo với quy mô gần 500 cửa hàng. Là thương hiệu lâu năm, ngoài thị trường tại TP.HCM và Hà Nội, ToCoToCo nhận được sự ưu ái của các nhà đầu tư tỉnh lẻ thông qua mô hình nhượng quyền trà sữa.

Thị trường tỉnh lẻ giàu tiềm năng

Những năm gần đây, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng, Hạ Long… là các tỉnh thành có tốc độ phát triển nhanh, với lượng khách du lịch trong và ngoài nước ghé thăm hàng năm lớn. Điều này mở ra cơ hội để nhiều ngành nghề phát triển, trong đó có lĩnh vực kinh doanh ẩm thực và đồ uống.

ToCoToCo,  tra sua anh 1

Kinh doanh ẩm thực và đồ uống phát triển nhanh ở các thành phố lớn.

Theo xu thế này, các thương hiệu trà sữa nổi tiếng đang thực hiện chiến lược mở rộng phạm vi phủ sóng đến thị trường tỉnh lẻ. Nếu trước đây trà sữa được giới trẻ, khách du lịch ưa chuộng thì nay, đối tượng khách hàng mở rộng hơn, thu hút cả giới trung niên. Khi mức thu nhập trên đầu người ở các tỉnh ngày càng cao, nhu cầu ăn uống của người dân cũng có xu hướng tăng lên.

Tại các thành phố lớn, hình thức kinh doanh trà sữa khá phổ biến. Dù vậy ở tỉnh thành nhỏ lẻ, việc tạo dựng thương hiệu trà sữa riêng còn khá mới mẻ và gặp nhiều khó khăn. Đó là lý do mô hình kinh doanh trà sữa nhượng quyền của ToCoToCo thu hút nhiều nhà đầu tư tỉnh lẻ.

ToCoToCo - thương hiệu nhượng quyền nổi bật tại Việt Nam

Việc thị trường cạnh tranh khốc liệt không ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của ToCoToCo. Nhiều năm qua, hệ thống nhượng quyền trà sữa này liên tục phát triển, khai trương cửa hàng mới. Hiện tại, ToCoToCo có gần 500 cửa hàng khắp 56 tỉnh thành trên toàn quốc. Thương hiệu cũng có mặt tại thị trường quốc tế.

ToCoToCo là một trong 10 “Thương hiệu tiêu biểu châu Á - Thái Bình Dương" năm 2021, cũng là thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất theo công bố từ khảo sát của Nielsen năm 2020. Gần đây, ToCoToCo được Trung tâm Nghiên cứu Phát triển Doanh nghiệp châu Á bình chọn là “Thương hiệu số một Việt Nam 2022”.

Đồng hành cùng nông dân Việt, ToCoToCo cam kết sử dụng nông sản tại các vùng chuyên canh để chế biến những ly trà sữa thơm ngon, đảm bảo chất lượng. Đây cũng là thương hiệu hiếm hoi cung ứng nguồn nguyên liệu đạt chuẩn ISO 22000.

Nhờ sử dụng nguyên liệu Việt, ToCoToCo đảm bảo nguồn hàng ổn định, tránh rủi ro về thời gian vận chuyển, giảm chi phí dự trữ tại kho.

Kinh doanh trà sữa với giá nhượng quyền 0 đồng

Việc kinh doanh nhượng quyền trà sữa không còn mới mẻ tại Việt Nam. Dù vậy, hình thức kinh doanh này có nhiều quy định ràng buộc, đòi hỏi cao về nguồn vốn, giá nhượng quyền thương hiệu. Chưa kể khi mở cửa hàng, bên kinh doanh phải trả phí nhượng quyền.

ToCoToCo,  tra sua anh 4

Mô hình nhượng quyền trà sữa ToCoToCo đảm bảo nhiều quyền lợi cho đơn vị kinh doanh.

Trên thị trường, mô hình nhượng quyền trà sữa ToCoToCo có sự khác biệt đáng kể.

Thương hiệu hỗ trợ đào tạo pha chế, lên menu, nghiệp vụ vận hành và chịu trách nhiệm đào tạo nhân sự cho cửa hàng. Chi phí nhượng quyền là 0 đồng.

Bên cạnh đó, thương hiệu có nhiều chính sách hỗ trợ vận hành quán, đề xuất marketing để tăng hiệu quả kinh doanh.

Thông qua việc hỗ trợ xây dựng chiến lược truyền thông ngắn hạn và dài hạn, ToCoToCo giúp các bên kinh doanh chọn đúng khách hàng mục tiêu, tạo ra sự khác biệt so với chuỗi trà sữa hiện có trên thị trường.

Với mong muốn giúp các nhà đầu tư hiểu về gói nhượng quyền trà sữa, ToCoToCo thường xuyên mở workshop và hội thảo chia sẻ, gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với chuyên gia kinh doanh nhượng quyền. Các sự kiện giúp người tham gia hiểu rõ xu hướng kinh doanh nói chung và kinh doanh nhượng quyền nói riêng.

ToCoToCo,  tra sua anh 5

Trà sữa ToCoToCo được giới trẻ yêu thích.

Thành phố Buôn Ma Thuột và Hạ Long cũng là một trong những tỉnh thành có tiềm năng lớn trong kinh doanh quán trà sữa. Đây là khu vực có vị trí địa lý thuận lợi, đón nguồn khách du lịch trong và ngoài nước lớn. Do đó, nhu cầu tìm kiếm các quán trà sữa với thiết kế đẹp để check-in, thưởng thức món uống này đang tăng mạnh.

ToCoToCo tổ chức workshop tại TP Hạ Long (9h30 ngày 20/8 tại ToCoToCo Cái Dăm - S10 Suncorner, Bãi Cháy) và TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk (9h30 ngày 20/8, 19 Trường Chinh, Tân Lợi. Độc giả có thể liên hệ hotline 1900636936 (nhấn phím 3), tham khảo fanpage: nhuongquyentrasuatocotoco hoặc website: tocotocotea.com/nhuongquyen.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm