Trong thời gian qua, cả nước xuất hiện ngày càng nhiều phương thức lừa đảo mới của tội phạm trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Với thủ đoạn ngày càng tinh vi, các đối tượng lợi dụng sự thiếu hiểu biết về pháp luật và mất cảnh giác của người dân nhằm chiếm đoạt tài sản.
Trước tình hình đó, VietCredit đã hợp tác chặt chẽ cùng các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn hành vi lừa đảo, xử lý hành vi trục lợi vi phạm đến lợi ích của khách hàng.
Theo đó, từ tháng 10/2021, qua công tác kiểm tra và theo thông tin phản hồi từ khách hàng, cá nhân liên quan, VietCredit đã phát hiện một số hồ sơ đề nghị mở thẻ tín dụng của khách hàng có dấu hiệu của hành vi lừa đảo do đối tượng Phạm Duy Quyền (sinh năm 1997, ngụ tại Kim Sơn - Ninh Bình) và đồng bọn thực hiện.
Ngay lập tức, đơn vị đã gửi đơn tố cáo đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Hà Đông, Hà Nội để xử lý hành vi phạm tội của Quyền và đồng bọn về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Đối tượng Phạm Duy Quyền. |
Đại diện VietCredit chia sẻ: “Công ty luôn chủ động tuân thủ các quy định của nhà nước. Vì vậy, khi phát hiện có gian lận, chúng tôi lập tức điều tra, xác minh và triệt phá các đường dây lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Về phía người dùng, nếu phát hiện mình có khoản vay do người khác giả mạo cần thông báo cho VietCredit để được hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp. Những hành vi trục lợi, lừa đảo sẽ được trừng trị nghiêm minh theo pháp luật”.
Nhằm tăng cường các biện pháp kiểm soát rủi ro, chống gian lận trong hoạt động cấp tín dụng, VietCredit cũng chú trọng hoàn thiện các vấn đề về con người, không ngừng đào tạo, nâng cao năng lực đội ngũ tư vấn viên, chuyên gia về an toàn thông tin, bổ sung điều chỉnh các quy định, quy trình ngày càng chặt chẽ… trong hoạt động quản trị rủi ro, đảm bảo cho hoạt động an toàn của công ty.
Về phía khách hàng, để tránh rơi vào bẫy lừa đảo, mỗi người cần tỉnh táo từ chối mọi lời đề nghị khả nghi, những món quà “từ trên trời rơi xuống”; tuyệt đối không chia sẻ hay công khai các thông tin nhạy cảm như ảnh chụp CMND, CCCD cho đối tượng lạ để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép…
Ngoài ra, người dân nên đọc kỹ các quy định về bảo mật để bảo vệ quyền lợi của chính mình và có thói quen kiểm tra trước khi được hỏi thông tin cá nhân.
Khách hàng không nên chia sẻ hay công khai các thông tin nhạy cảm để tránh rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo. |
Đồng thời, các cá nhân, khách hàng có nhu cầu vay vốn cần cảnh giác với những chiêu lừa thông qua dịch vụ môi giới. Bởi khi tìm đến các dịch vụ này, khách hàng dễ rơi vào ma trận thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tiền bởi các môi giới.
VietCredit không thu bất kỳ loại phí mở thẻ nào, thậm chí cả phí thường niên, phí quản lý tài khoản thẻ, cũng không yêu cầu khách hàng chuyển bất cứ khoản tiền nào trước khi giải ngân cho vay. Do đó, khách hàng cần cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi không rõ ràng yêu cầu chuyển tiền, phí để mở thẻ giả danh VietCredit.
Khi phát hiện bị lừa đảo, ngoài thông báo cho VietCredit để được hỗ trợ kịp thời, người dùng cần báo ngay cho cơ quan chức năng để được điều tra làm rõ vụ việc và truy tìm đối tượng lừa đảo.
Ngoài ra, VietCredit khuyến nghị khách hàng chỉ nên vay khi thực sự cần thiết và vay trong khả năng chi trả, không để những lời dụ dỗ thủ tục cho vay dễ dàng, nhanh chóng, không cần chứng minh tài chính làm mất cảnh giác trước các thủ đoạn gian lận của kẻ gian.
Khi có nhu cầu mở thẻ tín dụng nội địa của VietCredit, độc giả liên hệ các kênh thông tin liên hệ chính thức của doanh nghiệp:
Website: vietcredit.com.vn hoặc vietcredit.vn | Fanpage: facebook.com/VietCreditOfficial
Ứng dụng trên điện thoại: VietCredit
Hotline: 19006515 | Email: phucvu247@vietcredit.com.vn