Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vietjet Air bán cả sớ khấn, giỏ lễ ở Côn Đảo

Không chỉ tạo thế cân bằng khi khai thác đường bay thẳng từ TP.HCM/Hà Nội đến Côn Đảo, hãng hàng không giá rẻ còn mở bán giỏ lễ xanh, cạnh tranh trực tiếp với doanh nghiệp tại địa phương.

Du khách dâng giỏ lễ viếng cô Sáu tháng 11/2024. Ảnh: @hoaithuong.iuu.

Sau nhiều đồn đoán, Vietjet Air chính thức khai thác chuyến bay từ TP.HCM/Hà Nội đi Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào ngày 19/4. Sự tham gia của hãng hàng không giá rẻ giúp cân bằng thị trường bay tại địa phương.

Đáng chú ý, ở đường bay đến quần đảo nổi tiếng du lịch tâm linh, đơn vị mở bán thêm dịch vụ giỏ lễ xanh, phục vụ nhu cầu dâng cúng của hành khách cũng như cạnh tranh trực tiếp với các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm tương tự trên địa bàn.

Cụ thể, đơn vị ra mắt 4 bộ lễ xanh "4 Phúc" với 4 mức giá khác nhau (Phúc An, Phúc Cát, Phúc Tài và Phúc Thịnh), dao động 450.000-6,4 triệu đồng/bộ. Trong đó, Phúc An là tên bộ lễ xanh cơ bản viếng Cô Sáu với 4 sản phẩm:

  • 1 bộ lễ Cô Sáu gồm khăn rằn, nhang, nón lá, bánh và giỏ
  • 1 giỏ hoa gồm 10 hoa: sen trắng, cúc lưới trắng và lá trang trí nghệ thuật...
  • 1 mâm trái cây ngũ quả gồm Lêkima, trái cây theo mùa
  • 1 sớ khấn và bảng tên

Bên cạnh mặt hàng dành cho Cô Sáu, 3 sản phẩm còn lại đều có thêm bộ lễ dâng các chiến sĩ. Trong đó, giỏ lễ Phúc Thịnh có mức giá đắt nhất là 6,4 triệu đồng/bộ gồm 7 món viếng Cô Sáu và 4 món viếng chiến sĩ.

Khác với Phúc An, giỏ Phúc Thịnh có thêm heo quay tên "Phúc" nặng 4-5kg, được nuôi trên đảo và làm sạch, 1 bộ ngọc trai trắng, mỹ phẩm (son và phấn hiệu Bông lúa) và 1 chai nước hoa.

2 giỏ lễ có mức giá phải chăng hơn là Phúc Cát và Phúc Tài với giá lần lượt là 900.000 đồng, 2,6 triệu đồng một bộ.

Hiện công ty hàng không giá rẻ chưa cập nhật hình ảnh của các giỏ lễ. Về cơ bản, hãng bay sử dụng các mặt hàng phổ biến trong giỏ đồ cúng.

Tuy nhiên, nếu so sánh với sản phẩm tại một số cơ sở ở địa phương, mức giá do Vietjet Air đưa ra tương đối phải chăng.

Theo khảo sát, giỏ lễ tương tự và mâm ngũ quả tại Côn Đảo có giá 300.000-1,3 triệu đồng, tùy thuộc vào chất liệu, mẫu mã và cách thức trang trí.

Song, một số du khách cho biết dịch vụ trên của hãng hàng không chưa tạo sự khác biệt trên thị trường đồ cúng. Bên cạnh đó, việc không có nhiều sự lựa chọn loại hoa, cách thức bài trí là điểm trừ khiến khách hàng e ngại.

Theo hãng, một hành khách chỉ được mua tối đa 2 bộ lễ.

Ở diễn biến khác, đơn vị còn chứng kiến cảnh "cháy vé" ở 2 đầu TP.HCM/Hà Nội đi Côn Đảo chỉ sau vài giờ thông báo mở bay vào sáng 15/4.

Theo ghi nhận của PV, tính đến 17h05 ngày 15/4, tuyến Hà Nội-Côn Đảo ghi nhận mức độ sốt vé cao hơn TP.HCM khi toàn bộ vé khởi hành ngày 19/4 (ngày đầu tiên khởi bay) đều hết sạch và "cháy vé" hạng phổ thông và Deluxe vào 3 ngày tiếp theo.

Điều này chứng tỏ địa phương vẫn còn là điểm đến du lịch tâm linh tin cậy đối với dòng khách từ tỉnh, thành phía Bắc. Trước đó, một thống kê vào năm 2020 của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy 90% lượng khách tham quan đến từ khu vực này.

Trong khi đó, ở tuyến TP.HCM-Côn Đảo, tất cả ghế ở 4 hạng vé từ phổ thông đến thương gia tại 3 khung 10h30-11h10 và 13h-13h40 ngày 19/4 đều hết chỗ, trừ 2 chỗ hạng SkyBoss và Eco vào lúc 13h-13h40.

Tình trạng sốt vé bắt đầu hạ nhiệt vào 2 ngày tiếp theo (20-21/4). Đơn vị chỉ chứng kiến cảnh hết vé ở hạng phổ thông và Deluxe.

Nhìn chung, việc Vietjet Air mở đường bay đến Côn Đảo trước thềm 30/4 là một tín hiệu tích cực đối với ngành du lịch địa phương. Một số đơn vị lữ hành cũng bắt đầu có động thái tái khai thác tour/dịch vụ vé máy bay đến đảo sau thời gian tạm ngưng.

Theo thống kê của Trung tâm Văn hóa Thông tin Thể thao và Du lịch Côn Đảo, địa phương đón khoảng 11.000 khách du lịch trong 3 ngày lễ Giỗ tổ Hùng Vương. Công suất phòng tại các cơ sở lưu trú đạt khoảng 68%. Tổng doanh thu du lịch đạt hơn 41 tỷ đồng.

Du lịch là để tận hưởng hay sống ảo?

Theo TS Đặng Hoàng Giang - tác giả cuốn sách Vẻ đẹp của cảnh sắc tầm thường - việc chạy theo những gì được cho là đẹp theo tiêu chuẩn số đông đang phá vỡ sự nguyên sơ, gây tổn hại nghiêm trọng đến hệ sinh thái tự nhiên.

Mục Du lịch - Ẩm thực giới thiệu nội dung buổi chia sẻ của tác giả Đặng Hoàng Giang về quan điểm du lịch đang khiến con người quên đi việc tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên.

> Đọc tiếp: Hệ luỵ của du lịch 'sống ảo'

Côn Đảo lần đầu mở tour bảo tồn rùa biển, giá hơn 20 triệu đồng

Cụ thể, chương trình trải nghiệm bảo tồn thiên nhiên tại Vườn Quốc gia Côn Đảo được chia thành 10 đợt, bắt đầu từ ngày 1/6 đến hết ngày 10/9 với 3 lịch trình trong 5, 7 hoặc 10 ngày.

Tôi đến Côn Đảo mùa đẹp nhất năm

Bước sang tháng 3, Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) biển êm và gió nhỏ, tôi xách balo đến du lịch trong 4 ngày 3 đêm. Đây là lần đầu tôi đến quần đảo hoang sơ này, sau nhiều năm ấp ủ.

Tường Vi

Bạn có thể quan tâm