Thêm một hãng bay mới đang chờ Thủ tướng phê duyệt
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.
418 kết quả phù hợp
Thêm một hãng bay mới đang chờ Thủ tướng phê duyệt
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.
Năm 2019 - Khi hàng không Việt thực sự mở cửa cho các tay chơi mới
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Hãng hàng không Myanmar muốn cạnh tranh Vietjet, VNA
Myanmar Airways International dự kiến mở đường bay giữa Yangon và TP.HCM hoặc Hà Nội vào quý II/2020. Hiện giữa Việt Nam và Myanmar mỗi ngày có 3 chuyến bay thẳng.
Lãnh đạo hãng hàng không than khổ vì 'không có tấc đất cắm dùi'
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
Hàng không tăng chuyến, tăng tỷ lệ delay
Trong 1 tháng gần đây, các hãng hàng không Việt thực hiện 28.230 chuyến bay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tỷ lệ delay cũng không có dấu hiệu giảm.
AirAsia muốn buông Việt Nam, thị trường hàng không đã hết hấp dẫn?
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
Vietravel, Kite Air có thể khai thác 30 máy bay nhờ quy định mới
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
Hãng bay Việt với chiêu quy định nội bộ để giữ nhân sự
Hàng không là ngành kinh doanh đặc thù với nhân sự ở nhiều vị trí không dễ thay thế, tuyển mới khiến các hãng phải giữ chân nhân viên bằng các quy định ràng buộc.
'Vietravel Airlines sử dụng phi công nước ngoài thay vì người Việt'
Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh, tài chính cho ngày cất cánh dự kiến sau một năm nữa.
Hàng không cạn lốt bay, cửa nào cho Vinpearl Air, Vietravel Airlines?
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Bộ GTVT chỉ ra khó khăn tiềm ẩn của dự án Vietravel Airlines
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Nhân sự của Vinpearl Air, Vietravel Airlines tới từ đâu?
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Vinpearl Air phải qua những bước nào để cất cánh?
Để thành lập một hãng hàng không, doanh nghiệp phải trải qua nhiều quá trình thẩm định, phê duyệt bởi nhiều cơ quan chức năng, kéo dài khoảng 1 năm.
Hàng không thiếu chỗ đỗ máy bay
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Vinpearl Air, Bamboo Airways... muốn cử người hỗ trợ Cục Hàng không
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.
Cục Hàng không khuyến nghị Kite Air giảm lượng máy bay
Cục Hàng không Việt Nam vừa có những khuyến cáo quan trọng với dự án hàng không Cánh Diều (Kite Air).
Bộ ủng hộ Vinpearl Air, Vietravel Airlines dù hạ tầng hạn chế
Tại họp báo quý III của Bộ GTVT, lãnh đạo Bộ này khẳng định hạ tầng hàng không còn hạn chế nhưng quan điểm chung vẫn sẽ ủng hộ mở thêm hãng bay mới.
Vietravel lên sàn được định giá hơn 500 tỷ
Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo về ngày giao dịch đầu tiên cổ phiếu VTR của Công ty Cổ phần Du lịch và Tiếp thị Giao thông Vận tải Việt Nam - Vietravel.
Vietravel Airlines khẳng định sẽ không lôi kéo phi công của hãng khác
Vietravel Airlines đặt mục tiêu trở thành hãng hàng không dẫn đầu trong lĩnh vực vận chuyển khách du lịch, nhất là bay thuê bao nguyên chuyến.
Đứng thứ 6 thế giới, trục bay vàng TP.HCM - Hà Nội nhộn nhịp ra sao?
Là đường bay nhộn nhịp thứ 6 thế giới với gần 1.000 chuyến qua lại mỗi tuần, trục TP.HCM - Hà Nội là con gà đẻ trứng vàng của các hãng hàng không nhưng lại đang gặp quá tải.