Nhiều doanh nghiệp rốt ráo chuẩn bị cất cánh hãng bay mới
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
443 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh hàng không Việt Nam gặp khủng hoảng nặng nề do dịch Covid-19, vẫn có những doanh nghiệp đang đến rất gần với việc cất cánh hãng bay mới.
Hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ có 9 tháng chuẩn bị trước khi được chính thức cất cánh vận chuyển hành khách từ tháng thứ 10.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Sau Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Bộ KH&ĐT tiếp tục trình lên Chính phủ hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh.
Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air với vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hãng dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.
Bộ KH&ĐT vừa trình Thủ tướng xem xét, quyết định chủ trương đầu tư dự án lập hãng bay Vietravel Airlines với tổng vốn đầu tư 700 tỷ đồng.
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Myanmar Airways International dự kiến mở đường bay giữa Yangon và TP.HCM hoặc Hà Nội vào quý II/2020. Hiện giữa Việt Nam và Myanmar mỗi ngày có 3 chuyến bay thẳng.
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
Trong 1 tháng gần đây, các hãng hàng không Việt thực hiện 28.230 chuyến bay, tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó, tỷ lệ delay cũng không có dấu hiệu giảm.
Những tưởng sau Jetstar Pacific Airlines, Việt Nam sẽ có thêm một hãng hàng không liên doanh giữa AirAsia và doanh nghiệp nội, tuy nhiên, ông lớn Malaysia đã quyết định bỏ cuộc.
Quy định mới cho phép hãng hàng không có đường bay quốc tế được phép khai thác trên 30 tàu bay với số vốn 700 tỷ đồng thay vì 1.300 tỷ đồng như trước.
Hàng không là ngành kinh doanh đặc thù với nhân sự ở nhiều vị trí không dễ thay thế, tuyển mới khiến các hãng phải giữ chân nhân viên bằng các quy định ràng buộc.
Tổng giám đốc hãng hàng không Vietravel Airlines Vũ Đức Biên chia sẻ doanh nghiệp đã chuẩn bị kỹ kế hoạch kinh doanh, tài chính cho ngày cất cánh dự kiến sau một năm nữa.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Trong văn bản gửi Sở KHĐT Thừa Thiên - Huế mới đây, Bộ GTVT đã chỉ ra các khó khăn tiềm ẩn mà Công ty Vietravel phải đối mặt khi đầu tư, thực hiện dự án Vietravel Air.
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Để thành lập một hãng hàng không, doanh nghiệp phải trải qua nhiều quá trình thẩm định, phê duyệt bởi nhiều cơ quan chức năng, kéo dài khoảng 1 năm.
Do tính kinh tế, các hãng hàng không lớn nhỏ của Việt Nam đều chọn đỗ máy bay qua đêm tại Tân Sơn Nhất và Nội Bài. Các hãng muốn mua thêm máy bay, nhưng chỗ đỗ đã cạn.
Trong bối cảnh Cục Hàng không Việt Nam cần bổ sung giám sát viên an toàn vào năm 2020, các hãng bay mới đã đề xuất được cử người hỗ trợ cơ quan này.