Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh và thời tiết mùa hè oi bức, đặt đồ ăn trực tuyến trở nên phổ biến hơn. Đây cũng là giai đoạn cao điểm bận rộn của các shipper từ những ứng dụng giao hàng và nhà hàng. Để đảm bảo phòng dịch an toàn, trung tâm thương mại (TTTM), các nhà hàng cũng như shipper đã nghiêm túc thực hiện nguyên tắc 5K của Bộ Y tế.
Dịch vụ giao đồ ăn tại nhà luôn đắt khách thời dịch. |
Bên cạnh siết chặt các công tác phòng dịch, mọi cửa hàng ẩm thực tại các TTTM Vincom đều nỗ lực tạo điều kiện thuận lợi để shipper đến mua mang đi và giao hàng tận nhà. Với nhu cầu giao hàng tăng cao, hầu hết cửa hàng đều có các hình thức đặt đồ ăn qua các ứng dụng như Grab, Now, Baemin, Be… hoặc sử dụng hệ thống hotline giao hàng riêng. Ngay trong đợt dịch, bếp nấu của các gian hàng ẩm thực vẫn tất bật chuẩn bị đồ cho khách đặt giao hàng tận nơi.
Danh sách món ăn đặt được về nhà trong mùa dịch tại Vincom khá phong phú, từ đồ ăn nhanh như gà rán (Jolibee, Lotteria, McDonald’s), pizza (Pizza 4P’s, The Pizza Company, Pizza Hut) cho đến các món lẩu nổi tiếng của của Haidilao Hot Pot, Manwah, Kichi Kichi... Nhờ đó, dù hạn chế ra khỏi nhà, khách hàng vẫn có thể thưởng thức các món ăn chuẩn vị như ở nhà hàng cao cấp.
Ngoài ra, trà sữa luôn nằm trong top những món tại TTTM Vincom được gọi nhiều nhất trên các ứng dụng. Koi Thé, TocoToco, Phúc Long, kể cả kem như Dairy Queen luôn được khách hàng yêu thích trong những ngày hè nắng nóng.
Nhân viên các nhà hàng cẩn thận chuẩn bị đồ ăn cho khách. |
Gọi giao đồ ăn tại nhà là một trong những giải pháp phòng dịch quan trọng, giúp hạn chế tiếp xúc đông người. Chọn đặt từ các nhà hàng trong TTTM Vincom, người dùng có thể an tâm với các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt.
Cụ thể, shipper và khách hàng ra, vào luôn phải tuân thủ các quy định về kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay khi qua cửa. Đồng thời, các cửa hàng cũng sẽ yêu cầu shipper giữ khoảng cách an toàn theo đúng quy định, tránh tình trạng tụ tập, chen lấn.
Các shipper tuân thủ nguyên tắc 5K khi nhận hàng tại TTTM Vincom. |
Để hỗ trợ tối đa hoạt động giao - lấy hàng, Vincom đã quy hoạch chỗ đỗ xe riêng miễn phí cho shipper. Đơn cử vừa qua, tại Vincom Mega Mall Royal City, trong khung giờ cao điểm 11h, một hàng xe máy của các shipper từ nhiều ứng dụng điện thoại đỗ ngay ngắn, gọn gàng. Tại đây, các shipper được yêu cầu giữ khoảng cách, ra vào theo quy định, đảm bảo phòng dịch tối đa.
Vincom dành riêng một khu vực đỗ xe trên mặt đất cho shipper để ra, vào lấy đồ tại các cửa hàng bên trong TTTM. |
Hiện nay, các cửa hàng ẩm thực tại TTTM Vincom đều có mặt trên các ứng dụng giao hàng phổ biến. Người dùng có thể tìm tên cửa hàng trên các ứng dụng này và lựa chọn điểm giao hàng là cửa hàng trong TTTM Vincom như bình thường. Với các cửa hàng không có trên ứng dụng, khách hàng có thể liên hệ hotline để gọi giao hàng mà vẫn đảm bảo nhanh chóng, tiện lợi.
Một số thương hiệu tại TTTM Vincom đang triển khai chương trình khuyến mãi gồm: Marukame Udon giảm 20% cho hóa đơn từ 165.000 đồng và miễn phí giao hàng trong bán kính 2 km cho đơn 200.000 đồng; Pepper Lunch tặng code 30.000-100.000 đồng trên GrabFood; Alfresco’s ưu đãi mua một tặng một dành cho pizza và pasta, giảm 30% món sườn nướng, bít tết đến hết 13/6; KFC tặng code 30.000-50.000 đồng trên app và website KFC Việt Nam; Lotteria tặng combo giá chỉ từ 59.000 đồng; Jollibee tặng 1 phần mì bò bằm cho đơn hàng đầu tiên khi ra mắt app đặt hàng mới; BreadTalk áp dụng bánh mì đồng giá 22.000 đồng đến 6/6 cho cho đơn online; Hokkaido Baked Cheese Tart áp dụng mua 5 tặng 1 dành cho menu bánh phô mai; Phúc Long tung combo bữa sáng giá từ 39.000 đồng.
Chi tiết hotline các cửa hàng ẩm thực tại Vincom, độc giả xem tại đây (Hà Nội, Đà Nẵng) và tại đây (TP.HCM).
Bình luận