Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VinFast VF 7 - xe thể thao hạng sang, giá phổ thông

Sở hữu sức mạnh động cơ gấp đôi trong phân khúc cùng thiết kế thời thượng, VinFast VF 7 được nhiều người nhận xét có mức giá “khó tin” so với chất thể thao mang lại.

Với nhiều ưu điểm, VF 7 là lựa chọn hấp dẫn dành cho khách hàng thích cảm giác lái thể thao với mức giá 1 tỷ đồng.

VinFast VF 7 thắng thế khi so găng với siêu xe

VinFast VF 7 thắng trong bài test so sánh tốc độ với xe xăng có giá gấp gần 4 lần là chủ đề được bàn luận sôi nổi trên cộng đồng ôtô Việt thời gian qua. Chuyên gia Trịnh Lê Hùng (kênh Autodaily) - người trực tiếp cầm lái VF 7 trong màn so sánh tốc độ - ấn tượng trước cỗ máy 349 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 500 Nm có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,8 giây, dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

“Kết quả chênh lệch khá rõ, bởi VinFast VF 7 có lợi thế xe điện - đạt sức kéo lớn ngay ở nước ga đầu, trong khi xe xăng bị hao hụt nhiều. VF 7 gây ấn tượng với hệ thống dẫn động 4 bánh giúp xe lướt nhanh nhưng vẫn đảm bảo đầm chắc, không rung lắc khi bứt tốc”, chuyên gia ôtô Trịnh Lê Hùng nhận xét.

VinFast,  VF 7 anh 1

VinFast VF 7 được đánh giá cao về sức mạnh động cơ.

Cũng từng thử so sánh sức mạnh động cơ VF 7 với xe xăng khác có giá 4,5 tỷ đồng, YouTuber Kenz Nguyễn (kênh GearUpVN) cho biết chiến thắng thuộc về mẫu xe điện VinFast.

“Dù xuất phát chậm hơn, với ưu thế sức kéo tức thời, VF 7 vẫn giành chiến thắng”, YouTuber Kenz Nguyễn cho biết, đồng thời khẳng định xe đảm bảo trải nghiệm nhanh lẹ khi di chuyển hàng ngày nhưng vẫn an toàn trong các pha bứt tốc.

VinFast,  VF 7 anh 2

Nền tảng động cơ của VF 7 vượt trội trong tầm giá 1 tỷ đồng.

Giới chuyên môn nhìn nhận nền tảng động cơ của VF 7 vượt trội, thậm chí mạnh gấp 2 lần so với đối thủ trong tầm giá 1 tỷ đồng. Trải nghiệm VF 7 mang lại thường chỉ có ở mẫu xe hơi thể thao với giá gấp 4-5 lần - mức giá vốn rất khó tiếp cận với số đông người tiêu dùng Việt Nam.

Xe thể thao với mức giá phổ thông

Bên cạnh sự nổi trội của sức mạnh động cơ, VF 7 được giới chuyên môn so sánh với mẫu xe thể thao nhờ thiết kế thời thượng, tối ưu khí động học. Được chấp bút bởi studio danh tiếng Torino Design (Italy), VinFast VF 7 gây ấn tượng bởi phần mui xe được vuốt xuôi về phía sau theo phong cách Coupe - thường dùng cho mẫu xe thể thao, hiệu suất cao. Ngoài ra, vô lăng D-Cut thiết kế gọn gàng và la-zăng cỡ lớn 20 inch khỏe khoắn.

VinFast,  VF 7 anh 3

VF 7 có vẻ ngoài thời thượng, tối ưu khí động học.

“Torino Design đưa xu hướng thiết kế thời thượng trong làng xe hơi quốc tế vào VF 7 với vẻ ngoài cân đối và bắt mắt. Đường nét thiết kế tài tình và tinh tế giúp xe phù hợp đa số khách hàng từ cá nhân đến gia đình”, chuyên gia Tùng Trịnh (diễn đàn Xe Tinh tế) nhận xét sau khi trải nghiệm mẫu C-SUV nhà VinFast.

Theo anh, VF 7 là lựa chọn hấp dẫn dành cho khách hàng thích cảm giác lái thể thao, với mức giá 1 tỷ đồng. Đặc biệt, áp dụng loạt ưu đãi từ VinFast, số tiền thực tế phải trả thấp hơn con số trên. Cụ thể, khách hàng đặt mua VinFast VF 7 từ 20/8 đến 30/11 được tặng tương đương 50% lệ phí trước bạ và 10 triệu đồng vào thẻ VinClub để sử dụng ở các thương hiệu khác của Vingroup.

Cùng với đó, chủ xe VF 7 được miễn phí sạc pin tại các trạm V-GREEN đến hết 1/7/2025; miễn phí gửi xe (dưới 5 tiếng) tại các địa điểm thuộc hệ sinh thái Vingroup đến hết ngày 1/7/2026. Chính sách này giúp người dùng tiết kiệm khoản tiền không nhỏ.

Cộng dồn ưu đãi, khách hàng “lời” hơn 100 triệu đồng. Đặc biệt, với chính sách mới từ VinFast, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ quyền lợi sang số tiền tương đương để tối ưu chi phí. Giới chuyên môn nhận định chính sách này sẽ tăng sức hút, giúp VinFast VF 7 bứt phá doanh thu cuối năm.

Chi An

Bạn có thể quan tâm