Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh học sinh giỏi Sử tại Văn Miếu

Sáng nay (14/4), lần đầu tiên các em học sinh giỏi và đam mê môn Lịch sử trên cả nước đã hội ngộ và được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

Vinh danh học sinh giỏi Sử tại Văn Miếu

Sáng nay (14/4), lần đầu tiên các em học sinh giỏi và đam mê môn Lịch sử trên cả nước đã hội ngộ và được vinh danh tại Văn Miếu Quốc Tử Giám.

>> Chat với nữ sinh có điểm Sử cao nhất nước
>> Sĩ tử 'thở than' khi môn thi tốt nghiệp nghiêng về khối C

Đây là hoạt động của Hội Khoa học Lịch sử và Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam tổ chức, với mục đích tuyên dương thành tích học tập của các em, nâng cao tinh thần yêu lịch sử nước nhà cho thế hệ trẻ.

 Học sinh giỏi Sử được vinh danh tại trường đại học đầu tiên của Việt Nam.
 Trước đó, Quỹ Phát triển Sử học Việt Nam đã làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để bàn về việc phối hợp cải thiện nâng cao chất lượng dạy - học Lịch sử.

Trong năm học vừa qua, cả nước có 211 em đạt giải học sinh giỏi quốc gia môn Lịch sử. Trong đó có 6 em giải nhất, 31 em giải nhì, 90 em giải ba và 84 em nhận giải khuyến khích.

Trong lễ vinh danh sáng nay có những bậc đầu ngành Lịch sử, giảng viên các trường đại học khối xã hội, các thầy cô giáo giảng dạy môn Sử ở bậc phổ thông và phụ huynh, các em học sinh đạt giải.

Tại lễ vinh danh, em Lê Thiện Anh (Trường THPT chuyên Bến Tre, tỉnh Bến Tre), giải nhất môn Lịch sử kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cho biết: "Cuộc sống hiện đại với sự phát triển chóng mặt về khoa học kỹ thuật đã làm nhiều bạn học sinh ngại học Sử vì nghĩ rằng đây là môn nặng về lý thuyết, sự kiện.

Bản thân em cũng băn khoăn khi chọn lựa và theo học môn Lịch sử. Nhưng rồi em hiểu rằng Lịch sử không chỉ là bộ môn thuần túy mà học Sử là học làm người, làm một người Việt Nam - một dân tộc ngàn năm văn hiến".

 Lê Thiện Anh tại lễ vinh danh

Trong khi đó, nữ sinh Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội, giải 3 quốc gia môn Sử khẳng định: "Bản thân em thấy môn Sử rất thiết thực với đời sống. Nó giúp em biết trân trọng quá khứ, phải làm thế nào để chiến thắng, học cách đón nhận thất bại và vượt qua nỗi đau...  Những điều đó rất quan trọng đối với giới trẻ hiện đại của chúng em".

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Thủy Nguyên

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm