Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vinh danh học sinh toàn quốc đạt giải cuộc thi ViOlympic

Trong năm học 2014-2015, có 4,3 triệu học sinh trên toàn quốc tham gia Cuộc thi Giải toán qua mạng - ViOlympic.

Cuộc thi Giải toán qua mạng - ViOlympic tại Hà Nội vừa được tổ chức tại Hà Nội. Trong năm học 2014 - 2015, có 4,3 triệu học sinh trên toàn quốc tham gia cuộc thi ViOlympic, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Gần 7.500 học sinh đã tham dự vòng chung kết, trong đó gần 2.000 học sinh đoạt giải.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Vụ phó Vụ Giáo dục Trung học cho biết: "Cuộc thi đã mở ra cơ hội cho hàng triệu thí sinh trên khắp mọi miền đất nước được tham gia sân chơi bổ ích này. Không thành lập đội tuyển, không tính thành tích cho nhà trường, chỉ tính thành tích cho cá nhân, sân chơi Violympic đã giúp các em được thể hiện bản thân, trau dồi tri thức".

Ong Nguyen Xuan Thanh - Pho Vu truong Vu Giao duc Trung hoc
Ông Nguyễn Xuân Thành - Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học.

Để góp mặt tại vòng thi quốc gia, tất cả các thí sinh đều phải trải qua các vòng thi tự do, vòng thi cấp trường, cấp quận (huyện) và cấp tỉnh. Những thí sinh xuất sắc sẽ được tham gia kỳ thi cấp quốc gia.

Hoc sinh nhan giai Dong - Pho Hieu truong Truong DH FPT Phan Phuong Dat trao tang
Ông Phan Phương Đạt - Phó Hiệu trưởng trường Đại học FPT trao tặng giải thưởng cho học sinh. 

Ban tổ chức đã trao 368 giải vàng, 610 giải bạc và 1.014 giải đồng cho những học sinh có thành tích xuất sắc nhất trong các vòng thi. Đặc biệt, 8 học sinh dẫn đầu giải quốc gia sẽ được nhận phần thưởng là 8 chiếc máy tính, mỗi máy trị giá 10 triệu đồng. Top 30 học sinh dẫn đầu cuộc thi cũng sẽ nhận được phần quà giá trị.

Trong năm học 2014 - 2015, có 4,3 triệu học sinh trên toàn quốc tham gia cuộc thi ViOlympic, tăng gấp 3 lần so với năm trước. Gần 7.500 học sinh đã tham dự vòng chung kết, trong đó gần 2.000 học sinh đoạt giải.

Cuộc thi do Bộ GD&ĐT phối hợp với Đại học FPT tổ chức, dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12 trên toàn quốc với số lượng học sinh đăng ký lên tới 5 triệu mỗi năm.

Thư tri ân thầy cô xúc động của cô gái xương thủy tinh

Nguyễn Minh Vân bị căn bệnh xương thủy tinh. Em đến trường bằng đôi chân của bố và được thầy, cô tận tình quan tâm, định hướng.

 

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm