Bắt đầu từ năm 2010, "Môi trường Việt Nam" là giải thưởng quốc gia do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng 2 năm một lần cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong hoạt động bảo vệ môi trường.
Năm 2019, 230 hồ sơ của các tổ chức, cá nhân, cộng đồng đã đăng ký tham dự giải thưởng, tăng mạnh ở các lĩnh vực giáo dục, đào tạo, truyền thông, tham vấn, tư vấn, phản biện, giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về bảo vệ môi trường...
Ngày 26/12, Vinpearl đã được xướng tên trong lễ trao giải. Đây là sự ghi nhận xứng đáng những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu, với chiến lược bài bản và hành động thiết thực vì một nền du lịch xanh bền vững.
Đại diện Vinpearl nhận giải thưởng Môi trường Việt Nam 2019. |
Vinpearl là một trong các doanh nghiệp được đánh giá cao, có nhiều sáng kiến và hoạt động thực tiễn hiệu quả để “Nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ và tăng trưởng xanh”. Đây là mục tiêu luôn được chú trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường và cần sự tiên phong mạnh mẽ của các tổ chức, đặc biệt là các đơn vị kinh doanh quy mô lớn.
Là thương hiệu khách sạn nghỉ dưỡng và giải trí danh tiếng tại Việt Nam, Vinpearl xác định chiến lược hành động để “phủ xanh ngành du lịch” là trách nhiệm ưu tiên, song song với các mục tiêu tăng trưởng kinh doanh.
Hoạt động hiện nay của 45 cơ sở Vinpearl, hiện diện ở 17 tỉnh thành đều được xây dựng bài bản, đi kèm các giải pháp tiết kiệm nguyên liệu, năng lượng: Hồ chứa nước mưa phục vụ công tác tưới tiêu, hệ thống xử lý nước thải khép kín theo tiêu chuẩn quốc tế…
Vinpearl luôn hướng đến phát triển hài hòa với môi trường xung quanh. |
Từ tháng 7/2019, Vinpearl chính thức triển khai dự án Go Green, với mục tiêu xóa bỏ sản phẩm nhựa tại các cơ sở kinh doanh, đưa vào sử dụng sản phẩm từ chất liệu thân thiện với môi trường như ống hút giấy, cỏ, túi bọc đồ bằng vải. Các khu nghỉ dưỡng biển và khách sạn nội đô mang thương hiệu Vinpearl tiếp tục thay thế toàn bộ vật dụng nhựa cũ bằng các sản phẩm có chức năng tương tự dùng chất liệu thân thiện với môi trường như bã mía, tre, gỗ, vải và các vật liệu tự hủy từ tháng 10/2019. Vinpearl đã có sự thay đổi đáng ghi nhận khi có thời điểm giảm đến 1,4 tấn nhựa thải ra môi trường trong một tháng.
Không đơn phương hành động, Vinpearl thiết lập bài bản chuỗi truyền thông chạm đến từng khách hàng và cộng đồng, từ đó lan tỏa mạnh mẽ tinh thần bảo vệ môi trường trong du lịch: Nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm điện, nước, phân loại rác vô cơ và hữu cơ...
Đến với mỗi cơ sở của Vinpearl, du khách đều có ấn tượng khó quên về một hệ sinh thái xanh, sạch, hạn chế rác thải nhựa và thúc đẩy “văn hóa du lịch xanh”. Ngoài ra, việc nâng cao nhận thức của toàn bộ nhân viên về bảo vệ môi trường cũng được Vinpearl chú trọng thông qua các khóa đào tạo, hướng dẫn nội bộ thường xuyên.
Với tất cả nỗ lực để giảm thiểu tác động đến môi trường, Vinpearl đã được vinh danh trong lễ trao giải "Môi trường Việt Nam". Tinh thần trách nhiệm của thương hiệu du lịch nghỉ dưỡng quy mô hàng đầu Việt Nam này được kỳ vọng giúp lan tỏa chương trình hành động vì tương lai xanh và phát triển bền vững của ngành du lịch.
Những nỗ lực của Vinpearl được ghi nhận với giải thưởng "Môi trường Việt Nam". |
Vì tương lai xanh cũng là định hướng xuyên suốt của tất cả đơn vị thành viên Tập đoàn Vingroup, trong các lĩnh vực công nghệ - công nghiệp và thương mại dịch vụ.
Trong lĩnh vực công nghiệp, Công ty VinSmart đã triển khai chiến dịch nói không với rác thải nhựa, giảm thiểu sử dụng các nguyên vật liệu nhựa trong hoạt động vận hành, sản xuất kinh doanh bằng cách sử dụng bao bì giấy, tái sử dụng thùng carton, khay nhựa tĩnh điện và pallet đóng hàng…
Trong lĩnh vực công nghệ, Vingroup thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng, trong đó sản phẩm DrAidTM của VinBrain ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) giúp loại bỏ phim cứng và bệnh án giấy trong khám chữa bệnh. Dự án đã được triển khai tại 15 bệnh viện lớn của Việt Nam.
VinFast với sản phẩm chủ lực xe máy và xe buýt điện sắp ra mắt hướng đến mục tiêu "Vì tương lai giao thông xanh tại Việt Nam”, góp phần giảm thiểu lượng khí thải ô nhiễm. Với lĩnh vực bất động sản, các trung tâm thương mại, khu đô thị, văn phòng và căn hộ do Vingroup đầu tư xây dựng đều đạt tiêu chuẩn sinh thái và tiết kiệm năng lượng.
Vì môi trường là tinh thần chung của Vingroup. |
Với nội lực mạnh mẽ để thúc đẩy chiến lược hành động và lan tỏa cộng đồng, “hành trình xanh” của Vinpearl nói riêng và Vingroup nói chung đang ngày càng khẳng định sự quan tâm và ý thức xã hội rộng rãi của các cá nhân, doanh nghiệp trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Đây sẽ là động lực để Việt Nam tự tin bước vào thời kỳ phát triển bứt phá và bền vững.
Bình luận