Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vlog 47 của JVevermind bị dân mạng 'tố' đạo ý tưởng

Sau thời gian dài vắng bóng, vừa ra vlog mới được hai ngày, JV đã dính ngay scandal đạo ý tưởng.

JVevermind hiện tại đang là tên hot nhất trong giới Vlog Việt. Với 47 vlog về nhiều chủ đề được giới trẻ quan tâm cùng cách thể hiện hài hước, có duyên, các vlog của JV luôn nhận được lượt thích và chia sẻ khủng từ cộng đồng mạng.

Sau khi kết đôi với hot girl Mie, JV càng hot hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, cũng từ đó tần suất sản xuất vlog của JV giảm dần. Sau thời gian không có vlog mới, 7/9 vừa qua JV đã cho ra lò vlog 47 với tựa đề "Những điều con gái muốn". Và ngay lập tức video này đã nhận được lượt xem lớn, hiện tại trên Youtube đã có gần 500.000 lượt xem.

Vlog 47 của JVerermind.

Chuyện sẽ không có gì để nói nếu như một vài dân mạng tình cờ phát hiện những điểm giống nhau đến khó tin trong vlog của JV với một vlog nước ngoài, cụ thể là vlog của tài khoản ThisIsACommentary, đăng lên Youtube ngày 24/2/2012. Video này có tựa đề là "Five things women like", cũng nói về những điều mà con gái muốn và trùng khớp với những lý lẽ mà JV đưa ra trong vlog mới của mình.

Sau khi phát hiện ra điều này, rất nhiều cư dân mạng đã bức xúc chỉ trích JV với những lời lẽ khá nặng nề: "Giống cả câu chữ lẫn hình minh họa, JV muốn làm phiên dịch viên hay sao vậy", "JV đã cạn ý tưởng và nhạt dần đều, chán!"...

Thế nhưng vẫn có không ít ý kiến bảo vệ cho JV. Bạn Miron phân tích: "Anh ấy đã đề chữ: This video is based on... tức là có tham khảo rồi mà, sao mọi người cứ ném đá vậy". Tuy nhiên, một số bạn cho rằng JV mới thêm dòng tham khảo này sau khi bị phát hiện đạo ý tưởng. Còn TuanTran thì cho rằng: "Vui thì xem, thích thì like. Giải trí thôi mà. Sao phải làm quá lên thế". Một fan của JV thì bênh vực: "Bạn nào có giỏi thì làm đi. Ừ thì copy đấy, hay là được".

Thực hư chuyện đạo ý tưởng ra sao vẫn cần người trong cuộc lên tiếng. Nhưng sự khẩu chiến của cộng đồng mạng cho JVevermind vẫn đang là một cái tên hot.

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm