Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng khỏe mạnh 12 năm vẫn không có con

Vợ chồng tôi lấy nhau đã 12 năm, quan hệ đều đặn và không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào song tới nay vẫn chưa có con.

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

- Vợ chồng tôi lấy nhau đã 12 năm, quan hệ đều đặn và không dùng bất kỳ biện pháp tránh thai nào song tới nay vẫn chưa có con. 

Chúng tôi có đi khám tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương, kết quả cho thấy cả hai vợ chồng đều bình thường. Chúng tôi không hiểu nguyên nhân từ đâu khiến chúng tôi vẫn chưa thể có con. Bác sĩ tư vấn giúp!

Bác sĩ tư vấn như sau:

- Hai vợ chồng bạn gần gũi nhau thường xuyên, và không sử dụng phương pháp tránh thai. Đặc biệt cả hai vợ chồng cùng đi khám, và được bác sĩ kết luận đều bình thường.

Do đó, nếu các bạn mong muốn có con, nên hỏi bác sĩ để họ có thể theo dõi để tìm ra thời điểm nang noãn chín, thời gian chuẩn bị phóng noãn để tăng cơ hội thụ thai. Bác sĩ siêu âm có thể biết điều đó. Khi vợ của bạn gần đến giữa chu kỳ kinh nguyệt sẽ tìm ra thời điểm quan hệ có xác xuất có thai cao. 

Đó là phương pháp nhẹ và tự nhiên nhất. Ngoài ra, các bạn có thể hỏi bác sĩ các cách để có con bằng những can thiệp y học khác.

Hà Quyên (Nguồn VOV)

Bạn có thể quan tâm