Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng người Singapore phải ra tòa vì ngược đãi người giúp việc

Tại phiên tòa xét xử ở tòa án quận của Singapore ngày 10/3, một cặp vợ chồng phải lĩnh án tù do chèn ép người giúp việc trong suốt 2 năm.

Người chồng Tay Wee Kiat, 39 tuổi làm quản lý công nghệ thông tin khu vực, lĩnh án 2 năm 4 tháng tù với 12 cáo buộc. Người vợ Chia Yun Ling, 41 tuổi, lĩnh án 2 tháng tù do hành vi bạo hành người giúp việc.

Nạn nhân là bà Fitriyah, 34 tuổi, giúp việc cho cặp vợ chồng này trong 2 năm (từ tháng 12/2010 đến tháng 12/2012).

Nguoc dai nguoi giup viec anh 1

Tay Wee Kiat và Chia Lun Ying. Ảnh: Straits Times.

Tay để cô giúp việc người Myanmar tát bà Fitriyah. Anh ta yêu cầu Fitriyah khai với cảnh sát rằng anh hoàn toàn không ngược đãi bà. Thậm chí, anh  còn đề nghị đưa thêm tiền để bịt miệng bà Fitriyah.

Bồi thẩm đoàn cho biết Tay đã đánh vào đầu bà Fitriyah bằng roi và gậy tre. Anh còn tát, đá, nắm lấy cằm và đẩy đầu bà vào tủ.

Có lần, người đàn ông này bắt bà Fitriyah ngậm hương vào miệng, đứng một chân trên ghế và giữ một cái ghế khác trên đầu trong nửa giờ. Cô Than, 28 tuổi, giúp việc người Myanmar, xác nhận Tay đã bắt cô và bà Fitriyah bò, rồi đá vào mông họ. Ông chủ còn bắt họ tát nhau 10 lần và đánh họ bằng roi.

Tháng 10/2012, cô Than bị đuổi về Myanmar không lý do, sau 10 tháng làm việc cho cặp vợ chồng. Cô đến đồn cảnh sát và khai báo về vụ việc.

Các công tố viên cho biết: “Tay đã trút giận lên người giúp việc mỗi khi tức giận, gặp áp lực”.

Nữ giúp việc đối mặt án tù 15 năm vì tin nhắn Facebook

Một phụ nữ làm nghề giúp việc ở Thái Lan có thể nhận mức án hơn 10 năm tù sau khi khai rằng bà trả lời một tin nhắn xúc phạm nhà vua trên Facebook.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm