Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đội trưởng hình sự chuyên cướp ngân hàng lúc nghỉ trưa

Thay vì dùng tài năng để tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp, một cảnh sát hình sự giỏi ở Nam Phi quyết định cướp ngân hàng.

Andre Stander là một nhà điều tra thiên tài. Anh ta từng có điểm tốt nghiệp cao nhất so với các bạn cùng lớp trong trường cảnh sát và đeo lon đại úy khi mới 31 tuổi.

Với tư cách là người đứng đầu bộ phận điều tra tội phạm của thành phố Kempton Park ở Nam Phi, Andre rất am hiểu về các vụ cướp. Khả năng đó rất hữu ích khi anh ta quyết định trở thành tên cướp ngân hàng vào năm 1977, Mail & Guardian đưa tin.

Cuop ngan hang anh 1
Nhân vật Andre Stander trong một phim của Hollywood về cuộc đời của tên cướp ngân hàng huyền thoại. Ảnh: tasteofcinema.com.

Vốn là một chuyên gia về hóa trang, Andre thường xuyên cướp ngân hàng vào giờ nghỉ trưa rồi quay trở lại cùng với cảnh sát vào buổi chiều để điều tra mà không nhân chứng nào có thể nhận ra anh ta. Andre cướp 30 ngân hàng trong 3 năm và có lẽ nhà chức trách sẽ chẳng bao giờ phát hiện viên đại úy nếu anh ta không vô tình lôi kéo một đồng nghiệp trong Cục tình báo quốc gia tham gia băng cướp trong lúc say rượu.

Người đồng nghiệp kia báo một sĩ quan cấp cao và sau đó Andre bị tóm ngay khi đang cướp ngân hàng.

Năm 1980, Andre vào tù và chẳng ai ngờ đó lại chính là nơi giúp "sự nghiệp cướp" của anh ta thăng hoa. Cựu cảnh sát gặp hai kẻ cướp ngân hàng trong tù và 3 gã bàn kế để trốn thoát.

Một lần ban quản lý trại giam cho Andre và hai tên kia tới bác sĩ trị liệu. Nhân cơ hội đó, chúng hạ gục nhóm cảnh sát áp giải và tẩu thoát. Từ đó chúng trở thành băng cướp Stander và thường xuyên cướp ngân hàng ở thành phố Johannesburg.

Trong vòng hai tháng, 3 tên cướp 20 ngân hàng. Thậm chí chúng từng cướp 4 ngân hàng trong một ngày.

Cách thức cướp của nhóm Stander rất đơn giản. Chúng đàng hoàng tiến vào ngân hàng và tiến tới giao dịch viên dễ “át vía” nhất (thường là một phụ nữ). Sau khi tới gần giao dịch viên đó, chúng sẽ ra lệnh cho cô nhét tiền vào túi rồi bước ra ngoài trước khi những người khác biết một vụ cướp vừa xảy ra.

Thậm chí một lần nhân viên bảo vệ ngân hàng còn kéo cửa để chúng bước ra. Đôi khi cảnh sát đứng bên ngoài ngân hàng để bảo vệ, song bọn cướp thay đồ hóa trang và ung dung bước qua cảnh sát cùng túi tiền mặt. Chúng biến mất trước khi nhân viên ngân hàng nhấn chuông báo động.

Nhóm cướp tận hưởng cuộc sống xa hoa. Chúng mua nhiều ngôi nhà, xe thể thao và thuê người giúp việc. Ăn ở nhà hàng đã trở thành thói quen hàng ngày. Chúng cũng thuê rất nhiều gái bán dâm và đó là nguyên nhân khiến chúng sa lưới. Một gái bán dâm nhận ra chúng và báo cảnh sát.

Hôm 30/1/1984, cảnh sát xông vào một trong những ngôi nhà của băng cướp. Andre không ở đó, vì anh ta đã tới Florida để bắt đầu một cuộc đời mới với hộ chiếu giả. Một người bán xe hơi cũ nhận ra Andre là tội phạm khi anh ta thuê ông sơn lại chiếc xe Mustang nên báo cảnh sát.

Khi cảnh sát tới, Andre giật súng của họ và chống cự. Một cảnh sát đã bắn chết anh ta.

Vết cắn trên tử thi vạch mặt kẻ giết người

Một cô gái Mỹ biến mất sau khi tới nhà thờ vào buổi tối. 3 ngày sau, người dân phát hiện xác cô trong một khu công nghiệp, với rất nhiều vết thương trên thi thể.

 


Quân Vũ

Bạn có thể quan tâm