Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cuộn băng trong tủ lật mặt người vợ giết chồng (kỳ 2)

Rắp tâm giết chồng để hưởng khoản tiền bồi thường nhân từ công ty bảo hiểm, Barbara bắn bạn đời khi anh đang ngủ vào lúc sáng sớm.

Cuộn băng cassette trong tủ lật mặt người vợ giết chồng

Cảnh sát nhận định vụ thầy giáo Mỹ chết trong lúc ngủ là tai nạn, nhưng sau đó họ phát hiện nhiều điểm đáng ngờ từ người vợ.

nguoi chet to giac vo anh 1
Vỏ đạn nằm gần đầu giường và cũng gần khẩu súng. Khi chuyên gia về đạn bắn thử khẩu súng, ông thấy vỏ đạn văng về phía sau và bên phải người bắn. Điều đó có nghĩa là, nếu câu chuyện của Barbara đúng, lẽ ra vỏ đạn phải nằm ở giữa giường.
nguoi chet to giac vo anh 2
Khi súng nổ, bụi, khói thuốc nổ và dầu sẽ văng ra ngoài. Vì thế các thám tử quyết định kiểm tra ga giường của Barbara. Trước đó người cha của cô ta đã giặt tấm ga giường. Nhưng các chuyên gia pháp y vẫn có cách để phát hiện khói thuốc súng ngay cả khi người ta đã giặt tấm vải. Kết quả cho thấy khói thuốc súng không tồn tại trên tấm ga giường.
nguoi chet to giac vo anh 3
Cảnh sát yêu cầu Barbara thực hiện lại toàn bộ hành động trong vụ tai nạn khiến chồng cô ta chết. Người phụ nữ hành động không nhất quán và thay đổi động tác liên tục. Khi cảnh sát yêu cầu cô ta nằm đúng vị trí khi súng nổ, cô ta cũng thay đổi tư thế nhiều lần. Thực tế đó khiến cảnh sát càng tin vào giả thuyết Barbara cố ý giết chồng.
nguoi chet to giac vo anh 4
Ngoài ra, Russell còn là thành viên dự bị của lực lượng vệ binh quốc gia, nghĩa là anh phải biết quy tắc bất di bất dịch: Không bao giờ mở khóa nòng súng, trừ khi sắp sử dụng. Nhiệm vụ tiếp theo của nhóm điều tra là tìm động cơ giết chồng của Barbara. Họ phát hiện cô ta tiêu tiền khá phóng túng dù thu nhập khiêm tốn. Cảnh sát yêu cầu thu thập mọi thông tin về giao dịch ngân hàng của Barbara và Russell. Họ nhận thấy Barbara nợ khá nhiều tiền và Russell không hề biết tình trạng đó.
nguoi chet to giac vo anh 5
Trong nhiều giấy tờ ngân hàng, Russell yêu cầu ngân hàng chuyển tiền từ tài khoản của anh sang tài khoản của Barbara. Một chuyên gia về chữ viết phân tích chữ ký của Russell trên các lệnh chuyển tiền và di chúc rồi so sánh với chữ ký của anh trên giấy tờ tùy thân. Ông kết luận ai đó đã giả chữ ký của Russell trên các lệnh chuyển tiền cũng như di chúc. Kẻ khả nghi duy nhất chỉ có thể là Barbara.
nguoi chet to giac vo anh 6
Ngay cả chữ ký trên hợp đồng bảo hiểm nhân thọ của Russell cũng là chữ ký giả. Theo nội dung hợp đồng, nếu Russell chết, vợ anh sẽ hưởng khoản tiền 170.000 USD.
nguoi chet to giac vo anh 7
Mảnh ghép cuối cùng của vụ án tới từ một nơi mà cảnh sát không bao giờ ngờ tới. Khi dọn dẹp tủ đồ của Russell tại trường trung học Durham, một học sinh phát hiện cuốn băng cassette. Khi bật cuốn băng, cậu nghe thấy giọng của Russell. "Tôi là Russell Stager. Hôm nay là ngày 29/1/1988. Sau đó thầy giáo thể dục kể câu chuyện khiến anh tin rằng cô vợ âm mưu sát hại anh. "Buổi tối hôm trước, Barbara đánh thức tôi lúc nửa đêm và đưa cho tôi hai viên thuốc. Cô ta nói đó là thuốc giảm đau Aspirin và đứng đó xem tôi uống thuốc hay không. Nhưng tôi không uống", anh nói.
nguoi chet to giac vo anh 8
Russell cũng nói về cái chết của James Larry Ford, người chồng trước của Barbara. Anh nghi ngờ cái chết của James không phải là tai nạn, mà là kết quả của một vụ mưu sát do Barbara thực hiện. Các điều tra viên kể rằng họ trải qua cảm giác vô cùng đặc biệt khi nghe giọng nói của Russell trong băng. Một người chồng mẫu mực ghi âm giọng nói đúng 3 ngày trước khi cô vợ sát hại anh. Russell linh cảm rằng anh sắp chết, nhưng không thể tránh. Có lẽ anh ghi âm giọng nói để giúp các nhà điều tra phá án sau khi cô vợ ra tay.
nguoi chet to giac vo anh 9
Với những bằng chứng đầy đủ, cảnh sát bắt Barbara vì tội giết người. Các công tố viên tin rằng cô ta đã lên kế hoạch giết chồng trong nhiều tuần. Trong lần đầu tiên, cô ta định lừa chồng uống hai viên thuốc độc và nói rằng đó là thuốc Aspirin. Nhưng Russell không mắc bẫy. Sau vụ đó, Russell hoảng sợ và ghi âm những lời tâm sự của anh đúng 3 ngày trước khi anh chết.
nguoi chet to giac vo anh 10
Vào rạng sáng hôm 1/2/1998, Barbara mở ngăn kéo để lấy khẩu súng của Russell rồi bắn vào đầu anh. Cô ta đứng khi bóp cò nên vỏ đạn văng ra giữa giường và khói thuốc súng không bám vào ga giường. Để đánh lừa cảnh sát, Barbara nhặt vỏ đạn rồi để gần gối. Hành động đó là một sai lầm, bởi nhờ nó mà nhóm điều tra biết cô ta bịa chuyện. Barbara hy vọng rằng cái chết của Russell sẽ giúp cô ta hưởng một khoản tiền lớn để phục vụ thói tiêu xài hoang phí.
nguoi chet to giac vo anh 11
Trong phiên xử sơ thẩm, tòa án kết luận Barbara Stager phạm tội giết người và tuyên án tử hình. Cô ta kháng án và tòa phúc thẩm giảm án xuống mức tù chung thân.

Quân Vũ

Ảnh: Buzzfeed

Bạn có thể quan tâm