Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ chồng siêu trộm kháng cáo để được gặp nhau

Biết khó được giảm án vì gây ra hàng trăm vụ trộm cắp tài sản khắp các tỉnh miền Tây, nhưng Chiến vẫn kháng cáo để được ra tòa nhìn mặt vợ.

Sáng 30/9, TAND cấp cao tại TP HCM xét xử vụ Trộm cắp tài sản tại Sóc Trăng do "siêu trộm" Quách Văn Chiến cầm đầu. Ngoài thanh niên 23 tuổi này, có 3 người phụ nữ cũng kháng cáo.

1
Vợ chồng Chiến - Thúy được đưa đến tòa sáng 30/9. Ảnh: Việt Tường.

Trong đó, Huỳnh Ngọc Thúy là vợ Chiến; Trần Thị Diệu Hiền, Lâm Thị Diễm Trinh là chị họ và bạn thân của thanh niên này.

Tên trộm trong một năm lĩnh trên 60 năm tù ở miền Tây

Gần một năm qua, Chiến nhận nhiều bản án với tổng hình phạt 62 năm tù. Siêu trộm này còn đang bị điều tra thêm 58 vụ trộm với vai trò cầm đầu.

Sau khi được dẫn giải đến vành móng ngựa, 4 bị cáo đồng loạt rút kháng cáo vì biết khó được giảm án. Như vậy, Chiến chấp nhận mức án 16 năm tù mà TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên nửa năm trước, Thúy lĩnh 2 năm tù, Trinh và Hiền mỗi người 10 năm tù.

Theo một người thân của Chiến, thanh niên này biết khó được giảm án nhưng vẫn kháng cáo. Anh ta muốn ra tòa để gặp mặt Thúy, mong có điều kiện hỏi thăm sức khỏe vợ mình.

Theo hồ sơ tố tụng, đầu năm 2012 đến tháng 6/2013, Chiến cùng đồng bọn thực hiện 24 vụ trộm tại tỉnh Sóc Trăng với giá trị tài sản trên 1,1 tỷ đồng

Không chỉ rủ bạn bè có nhiều tiền án gia nhập băng trộm, Chiến còn lôi kéo vợ, chị và cậu ruột làm chuyện phi pháp.

1
Hiền cũng rút kháng cáo tại tòa. Ảnh: Việt Tường.

Một trong những người thân này là Hiền - thiếu phụ cầm đầu băng trộm có đến 19 người. Từ năm 2008 đến 2013, băng trộm này đã thực hiện liên tiếp hàng chục vụ trộm giữa ban ngày. 

Có 58 gia đình vắng chủ bị Hiền và các đồng phạm đột nhập, lấy đi nhiều loại tài sản, tổng giá trị trên 4,1 tỷ đồng.

Đường vào tù của thiếu phụ cầm đầu băng 'siêu trộm'

Không biết cha là ai, học hết lớp 5 Hiền đã nghỉ để tụ tập bạn bè và sinh con khi chưa thành niên. Sau khi chồng đi tù, thiếu phụ bắt đầu kiếm tiền bằng con đường phạm pháp.

Việt Tường

Bạn có thể quan tâm