Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vợ chồng tôi cùng đăng ký hiến tạng

Chồng im lặng, nghe tôi nói về mong muốn được cho đi của mình.

Tôi và chồng vừa đến Bệnh viện Chợ Rẫy, nhận chiếc thẻ chứng nhận đăng ký hiến tạng với dòng chữ "cứu người, duy trì mạng sống". Đây là quyết định của vợ chồng tôi chỉ sau khi bàn bạc với nhau.

Cách đây đã lâu, tôi đọc được tin tức về người mẹ hiến tặng tạng của con trai mình để cứu 5 cuộc đời khác. Nghĩa cử cao đẹp đó thúc giục tôi hãy làm điều tương tự. Tôi chỉ muốn mình đã, đang và sẽ sống một cuộc đời tử tế, cho đi khi có thể.

Song, tôi chưa bao giờ chia sẻ dự định này với gia đình. Với những người làm cha mẹ, tôi hiểu họ sẽ khó chấp nhận việc tôi tự ý quyết định chuyện hệ trọng này theo ý mình.

Đầu năm 2022, tôi kết hôn. Chồng giờ đã là người thân, là mái nhà của tôi. Do đó, tôi không ngần ngại để tâm sự với anh về mong muốn hiến tạng của mình.

Tưởng chừng anh sẽ phản đối, nhưng mọi chuyện lại diễn ra theo chiều hướng ngược lại. Anh không ngăn cản ý định của tôi, không ngắt lời, chỉ chăm chú lắng nghe. Nhưng bất ngờ hơn hết là khi anh chủ động đề nghị tôi hãy để hai vợ chồng cùng thực hiện điều ý nghĩa này cùng nhau.

Khỏi phải nói, tôi hạnh phúc hơn bao giờ hết khi có một người thấu hiểu, đồng hành và không phản đối những quyết định của mình.

Trước khi điền vào đơn đăng ký, tôi và anh vẫn thưa chuyện cùng gia đình. Chúng tôi đều hiểu và thông cảm khi bố mẹ ra sức phản đối, nhưng giờ đây cả hai đã đủ khả năng để chịu trách nhiệm trước lựa chọn của mình và hơn hết chúng tôi có sự ủng hộ của nhau.

Tôi luôn biết ơn vì những điều tử tế đã đến với mình, và anh là một trong số đó.

Đinh Thị Ngọc Diệp (29 tuổi, quận 7, TP.HCM)

Bạn trai xuất hiện vào thời điểm tôi tệ hại nhất

Anh yêu luôn cả những cái xấu, sự tự ti, mặc cảm, nỗi lo âu của tôi, anh xuất hiện để tôi biết rằng mình xứng đáng được yêu thương.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Zing, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Mỹ Trinh

Illustrator: Hina

Bạn có thể quan tâm