Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vỏ đạn dưới lớp cỏ lật mặt hung thủ giết 5 người

Một vỏ đạn dưới lớp cỏ dày là manh mối đáng giá giúp các nhà điều tra buộc tội kẻ hạ sát 5 người đàn ông ở bang Ohio, Mỹ.

Mặc dù hay tham gia cùng Thomas Lee Dillion trong những lần bắn biển báo dọc đường hay thú rừng lang thang, càng ngày Richard Frye càng cảm thấy bạn trở nên lập dị và bạo lực với trò tiêu khiển bằng súng.

FBI dùng trực thăng để giám sát nghi phạm

Ngoại hình và tâm lý của Thomas rất phù hợp với dự đoán về hung thủ mà FBI đưa ra. Vì thế, nhóm điều tra quyết định cử người theo dõi ông ta. Một thám tử tới công ty mà Thomas làm thuê ở thành phố Canton, bang Ohio để hỏi thăm.

Chủ doanh nghiệp cung cấp cho vị thám tử thông tin về thời gian làm việc của Thomas, bao gồm những lần nghỉ phép.

Theo kết quả, Thomas không phải làm việc vào thứ Bảy hàng tuần, trong khi phần lớn vụ án mạng do sát thủ bí ẩn gây ra lại diễn ra vào thứ Bảy.

Giet nguoi hang loat anh 1

Thomas Dillon sinh năm 1950 và sống ở thành phố Canton, bang Ohio. Ảnh: Real Crime.

Hai ngày giữa tuần mà Thomas nghỉ phép càng gây chú ý. Một ngày là 21/7/1992, khi hai thợ săn thấy một gã đàn ông chĩa súng về phía họ. Ngày thứ hai là 28/11/1992, ngày mà Kevin Loring mất mạng.

Quá trình theo dõi chặt chẽ Thomas bắt đầu từ tháng 10/1992. Một cảnh sát bám theo Thomas từ ngày này qua ngày khác, song chưa phát hiện dấu hiệu nào khả nghi.

Vào một ngày trong tháng 11/1992, tên sát thủ lại nổ súng về phía một thợ săn trong rừng ở hạt Tuscaroras, bang Ohio. Nhưng nạn nhân may mắn phát hiện sát thủ trước khi hắn bắn nên anh đã chủ động ngã và giả vờ chết.

Khi trình báo cảnh sát, thợ săn may mắn chỉ có thể mô tả sát thủ là một người đàn ông da trắng có thân hình đậm, song không nhìn thấy mặt hắn.

Lúc này, nhóm điều tra nhận định Thomas Lee Dillion là nghi phạm chính, bởi ông ta có thân hình đậm. Họ tăng cường hoạt động theo dõi ông ta. Ngoài các ôtô, FBI còn điều động cả trực thăng để giám sát nghi phạm từ trên trời.

Họ phát hiện ông ta thường xuyên bắn biển chỉ báo đường và đập cửa sổ ôtô của người khác - những hành vi mà chuyên gia tâm lý FBI phác thảo về hung thủ giết người hàng loạt ở Ohio. Nhưng họ không ngăn chặn Thomas thực hiện những hành vi đó để tránh "rút dây động rừng".

Ngày 27/11/1992, nhóm điều tra quyết định bắt Thomas để ngăn chặn một vụ án mạng tiềm năng mà ông ta có thể gây ra bất kỳ lúc nào. Lý do mà họ đưa ra để bắt Thomas là ông ta tàng trữ súng trái phép.

Sau đó, nhóm đặc vụ FBI khám nhà Thomas, song họ không tìm thấy bất kỳ bằng chứng đáng giá nào. Nếu không có bằng chứng, họ sẽ không thể giữ ông ta quá lâu vì tội sử dụng súng trái phép. Vì thế, nhóm điều tra tiếp tục tổ chức một cuộc họp báo nữa để cung cấp bằng chứng buộc tội Thomas.

Giet nguoi hang loat anh 2

Một nhân viên bảo vệ rừng bới từng gốc cây, ngọn cỏ để tìm vỏ đạn từ khẩu súng trường của Thomas Lee Dillon. Ảnh: Real Crime.

Thủ phạm giết 5 người đã chết trong tù

Một người dân gọi điện tới nhóm điều tra, nói rằng ông từng thấy Thomas đứng ở một vị trí trong rừng và bắn hươu từ vài năm trước. Ngay lập tức, nhóm điều tra vạch từng ngọn cỏ, khóm cây quanh vị trí đó với hy vọng họ có thể tìm ra một vỏ đạn.

Sau vài ngày, một thành viên trong nhóm điều tra thấy một vỏ đạn dưới lớp cỏ dày. Kết quả đối chiếu vỏ đạn với những viên đạn trong thi thể hai nạn nhân cho thấy chúng được bắn từ cùng một khẩu súng.

Như vậy, khẩu súng trường mà Thomas Lee Dillon từng sử dụng để bắn hươu chính là hung khí đã gây nên cái chết của ít nhất hai nạn nhân.

Với kết quả ấy, một đặc vụ FBI đã vào trại giam để nói chuyện với Thomas. Ông cũng nói thêm về việc những ngày Thomas nghỉ làm việc trùng với những ngày án mạng xảy ra và chiếc ô tô bán tải của Thomas trùng khớp mô tả của các nhân chứng.

Để tránh án tử hình, viên đặc vụ khuyên Thomas thành khẩn khai báo sớm để hưởng án chung thân. Thomas đồng ý.

Công tố viên phụ trách vụ án gặp Thomas vào tháng 9/7/1993. Ông ta nhận tội giết 5 người để tránh án tử hình. Ngày 12/7/1993, phiên xử Thomas bắt đầu ở Tòa án hạt Noble, bang Ohio.

Trước sự chứng kiến của người thân 5 nạn nhân, bị cáo sinh năm 1950 lần lượt nhận tội giết từng người với vẻ mặt bình thản.

Giet nguoi hang loat anh 3

Bà Jean Paxton, mẹ của nạn nhân Jamie Paxton, luôn tin rằng hung thủ giết con trai sẽ phải đền tội. Ảnh: Real Crime.

Trong xà lim, Thomas thường xuyên gọi điện thoại cho một nữ phóng viên địa phương để kể về những vụ án mà ông ta đã gây nên. Tuy nhiên, người đàn ông này không hề nhắc tới nạn nhân Jamie Paxton.

Sau này, một điều tra viên kể rằng, Thomas tỏ ra thương cảm Jamie, vì ông ta không nghĩ cậu mới chỉ 21 tuổi khi mất mạng bởi thú vui quái đản của mình.

Ngày 21/10.2011, Thomas Lee Dillion chết trong tù do bệnh ở tuổi 61. Nhà chức trách không công bố căn bệnh mà ông ta mắc.

Manh mối truy tìm sát thủ bắn chết 5 người

Dựa vào lá thư mà kẻ sát nhân gửi cùng chi tiết về 5 vụ án mạng, nhóm chuyên gia tâm lý mô tả hung thủ là nam giới da trắng, rất thông minh, thích hoạt động ngoài trời...

Kiến Văn

Bạn có thể quan tâm