Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch World Cup, Đức nhận ngay 35 triệu USD

Lần thứ 4 vô địch World Cup, ĐT Đức nhận số tiền thưởng kỷ lục, lên đến 35 triệu USD, cao nhất trong lịch sử giải đấu.

Cùng với đó, tuyển Đức nhận được 1 bản sao của chiếc Cup vàng FIFA. So với cách đây 4 năm, tiền thưởng tại World Cup đã tăng nhiều. Tây Ban Nha đăng quang tại Nam Phi nhận được 30 triệu USD tiền thưởng. Tuy nhiên, số tiền dành cho Đức cũng chỉ chiếm khoảng 1% doanh thu của FIFA từ World Cup 2014.

Vô địch World Cup, mỗi tuyển thủ Đức nhận được 450.000 euro tiền thưởng từ LĐBĐ Đức (DFB).
Vô địch World Cup, mỗi tuyển thủ Đức nhận được 450.000 euro tiền thưởng từ LĐBĐ Đức (DFB).

Á quân Argentina nhận 25 triệu USD, tăng chút đỉnh so với 24 triệu USD năm 2010. Hà Lan nhận được 20 triệu USD cho thành tích đứng hạng 3 còn Brazil nhận 18 triệu USD cho thành tích hạng 4.

Những đội bóng tiến vào vòng 1/8 như Mỹ sẽ nhận được 14 triệu USD, còn tứ kết nhận được 9 triệu USD. Tất cả số tiền sẽ được FIFA chuyển cho LĐBĐ các nước sau khi World Cup kết thúc một thời gian. Việc xử lý như thế nào tùy thuộc hoàn toàn vào họ.

Trước giải, mỗi đội đã được FIFA gửi trước 1,5 triệu USD để phục vụ tập luyện, du lịch, di chuyển và các hoạt động khác. FIFA cũng trả khoảng 70 triệu USD cho các CLB có 736 cầu thủ dự World Cup, và trung bình mỗi CLB có 1 cầu thủ dự World Cup sẽ nhận 2.800 USD/ngày.

Số tiền nhìn có vẻ nhiều nhưng không thấm vào đâu so với doanh thu 4,5 tỷ USD mà FIFA thu được nhờ World Cup, trong đó lãi ròng lên đến 2,6 tỷ USD, cao kỷ lục trong lịch sử. Với các cầu thủ, tiền thưởng World Cup chẳng thể so được với những gì họ nhận được ở CLB.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm