Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ Hoàng Yến làm tóc giống cây bonsai

Ê-kíp Quân Nguyễn - Pu Lê gần đây lựa chọn kiểu tóc độc đáo cho nữ người mẫu trong bộ ảnh thời trang.

Tham dự buổi chụp ảnh thời trang gần đây ở Huế, Võ Hoàng Yến gây chú ý với phong cách làm tóc độc đáo. Cô buộc cao mái tóc, kết hợp tạo kiểu bông xù trông giống hình ảnh cây bonsai.

Trò chuyện cùng Zing, chuyên gia trang điểm Quân Nguyễn cho biết: "Ở buổi chụp ảnh lần này, nhà thiết kế yêu cầu tôi và Pu Lê phải sáng tạo mái tóc thật ấn tượng cho chị Võ Hoàng Yến. Đây là nguồn cảm hứng để chúng tôi tạo nên kiểu tóc mang tên bonsai tình yêu".

Kiểu tóc mang thông điệp đặc biệt

Quân Nguyễn cho biết mái tóc của Võ Hoàng Yến gợi sự liên tưởng thú vị đến hình ảnh cây bonsai.

Anh giải thích: "Ý tưởng tạo hình cây bonsai tình yêu lóe lên trong đầu ê-kíp chúng tôi một cách tự nhiên. Giống như tên gọi, kiểu tóc này được tạo ra với mong muốn cuộc sống ngập tràn tình yêu thương".

Vo Hoang Yen anh 1
Võ Hoàng Yến làm tóc hình cây bonsai lạ mắt. Ảnh: NV cung cấp.

Ê-kíp sử dụng kỹ thuật đặc biệt giúp phần đuôi tóc có độ xù tự nhiên.

Chuyên gia làm tóc Pu Lê tiến hành cột cao mái tóc của Võ Hoàng Yến ở đỉnh đầu. Anh sử dụng máy uốn phi cực nhỏ, uốn nhuyễn từng lọn tóc.

Kế tiếp, Pu Lê thực hiện xé sợi tạo độ bông xù, kết hợp tạo khối, nắn nót thật tròn cho phần đuôi tóc. Anh còn dùng thêm lượng keo vừa phải giúp tóc duy trì vẻ ngoài ổn định.

"Chúng tôi mất khoảng 20 phút thực hiện kiểu tóc trông có vẻ phức tạp này. Tất cả đều có công thức tiến hành. Áp dụng đúng các công đoạn sẽ không mất nhiều thời gian", ê-kíp cho biết.

Kết hợp mái tóc bonsai với tông make up cá tính

Nam chuyên gia trang điểm chọn cho nữ giám khảo Vietnam's Next Top Model tông make up sắc sảo, mang hơi hướm Âu Mỹ nhằm tạo sự hài hòa về tổng thể.

Quân Nguyễn chia sẻ: "Điểm nhấn của layout make up trên nằm ở đôi mắt. Tôi đánh phấn mắt lan ra xung quanh theo kiểu phóng khoáng. Ngoài ra, tôi vẽ đường eyeliner dáng xếch bằng cách tán bột màu nâu đen. Kỹ thuật này cho phép mắt trông sắc sảo nhưng không bị dừ".

Vo Hoang Yen anh 2
Nữ siêu mẫu trang điểm theo phong cách sắc sảo, cá tính. Ảnh: NV cung cấp.

Theo anh, bí quyết giữ lớp trang điểm mượt mà, lâu trôi nằm ở bước dưỡng da trước đó.

"Chị Võ Hoàng Yến sở hữu làn da hỗn hợp. Vì vậy, tôi thường sử dụng loại mỹ phẩm chứa nhiều dưỡng chất, giàu độ ẩm và thẩm thấu nhanh.

Ngoài ra, lựa chọn kem nền phù hợp với tông màu da cũng là lưu ý quan trọng", anh nói.

Nam chuyên gia trang điểm cho rằng nên nhấn nhá khoảng 2-3 bộ phận trên mặt nhằm tránh cảm giác bị "dừ" khi chọn phong cách trang điểm hơi hướm Âu Mỹ.

Chăm sóc tóc thường xuyên

Do đặc thù công việc, Võ Hoàng Yến thường xuyên thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau.

Cô cho biết: "Để hạn chế nguy cơ tóc bị hư tổn nặng nề, tôi không chải tóc ở trạng thái ướt.

Trước khi sấy tóc, tôi sử dụng xịt chống nhiệt nhằm góp phần bảo vệ tóc tốt hơn. Mỗi khi uốn tóc hay kẹp nóng, tôi cho rằng không nên thực hiện nhiều lần cho mỗi lớp tóc".

Theo Marie Claire, chải tóc ướt sẽ kéo căng các sợi tóc, gây nên tình trạng gãy rụng. Chải tóc ngay sau khi gội đầu làm tổn hại các liên kết của tóc. Khi tóc bị đứt gãy nhiều sẽ rất khó phục hồi.

Bạn nên lau khô tóc nhẹ nhàng hoặc để tóc khô tự nhiên khoảng 80% trước khi chải.

Về thói quen chăm sóc tóc tại nhà, cựu huấn luyện viên The Face Vietnam 2018 dùng dầu gội không chứa silicone và sulfate (chất làm nhanh khô). Cô còn sắm 2 loại lược chải tóc khác nhau. Loại được thiết kế răng thưa để chải tóc rối, loại hình tròn để chải sấy.

Võ Hoàng Yến nói với Zing: "Tôi ủ tóc 1-2 lần/tuần với dầu dưỡng tóc chuyên sâu. Tôi thích ủ tóc với mũ chụp trong khoảng 4 tiếng.

Nói về cách làm mặt nạ tóc tại nhà, tôi trộn dầu olive với chuối chín xay nhuyễn. Công thức này có tác dụng bổ sung dưỡng chất, giúp tóc bóng mượt và khỏe mạnh".

Nữ siêu mẫu dùng dầu dưỡng tóc lúc vừa tắm xong. Khi tóc ở trạng thái ẩm, dưỡng chất từ mỹ phẩm sẽ thẩm thấu hiệu quả hơn. Trước khi sấy tóc, cô thoa dầu bóng giúp tóc suông mượt và không bị rối.

"Cũng như làn da, tóc dễ bị cháy nắng và hư tổn bởi nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời. Bí quyết của tôi là xịt chống nhiệt trước khi sấy, uốn tóc. Khi đi ngoài trời, chúng ta nên đội nón đồng thời tránh để tóc tiếp xúc với nắng nóng quá lâu", Võ Hoàng Yến chia sẻ.

Mặt nạ dưỡng tóc bóng mượt giá rẻ, dễ làm tại nhà Đây là mặt nạ chăm sóc tóc hiệu quả làm từ những nguyên liệu quen thuộc của gian bếp.

Dàn mỹ nhân Việt ăn gì để giữ dáng thon gọn?

Diệu Nhi, Chi Pu có chế độ ăn lành mạnh nhằm kiểm soát hình thể và cân nặng.

4 gợi ý chế độ ăn dựa vào hình dáng cơ thể

Bạn nên chọn thực phẩm phù hợp với vóc dáng nhằm kiểm soát cân nặng, giữ gìn sức khỏe tốt.

Tiểu Võ

Bạn có thể quan tâm