Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ kiện chồng vì có 'bà hai' khi chưa ly hôn

Dũng và vợ ly thân vài năm, chưa làm thủ tục ly hôn nhưng anh ta đã có tổ ấm mới. Khi biết chuyện, người vợ chính thức đã đâm đơn kiện.

Vợ kiện chồng vì có 'bà hai' khi chưa ly hôn

Dũng và vợ ly thân vài năm, chưa làm thủ tục ly hôn nhưng anh ta đã có tổ ấm mới. Khi biết chuyện, người vợ chính thức đã đâm đơn kiện.

Ngày 25/7, Đội điều tra tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Tiến Dũng (SN 1971, ở Hoàng Mai, Hà Nội) về tội vi phạm chế độ một vợ một chồng.

Đầu năm 2004, Dũng kết hôn với chị Nguyễn Thị Thu Thủy (SN 1976, ở Đống Đa, Hà Nội). Cả hai đăng ký tại UBND phường Tân Mai và ở nhà anh Dũng tại phường này. Nhưng, chị Thủy chỉ ở với gia đình chồng được khoảng 45 ngày và bỏ về nhà mẹ đẻ vì mâu thuẫn. Đến cuối 2004, Thủy và Dũng có con gái chung nhưng hai người vẫn không thể hòa hợp và sống ly thân.

Từ tháng 9/2010 đến tháng 6/2012, chị Thủy đi du học nước ngoài. Đứa con chung của hai người được bà ngoại chăm sóc. Trong thời gian Thủy vắng nhà, đầu năm 2010, Dũng tổ chức lễ cưới với 1 người phụ nữ khác. Hai người sinh sống như vợ chồng song không đăng ký kết hôn. Tháng 5/2011, người "vợ" thứ 2 của Dũng sinh con trai, nên anh ta đã tới nơi cư trú của chị này làm thủ tục nhận con.

Năm 2012, Thủy về nước, biết Dũng có vợ, con mới mà chưa ly hôn nên tố cáo lên nhà chức trách. "Mới về chị Thủy chưa biết chồng có vợ, con mới. Khi biết, chị này làm đơn, không chấp nhận hòa giải nên chúng tôi phải thụ lý, xử lý theo Bộ luật hình sự tội vi phạm chế độ hôn nhân một vợ, một chồng với Dũng", cán bộ Đội Tổng hợp nói.

Ngày 25/4, Dũng có đơn gửi TAND quận Đống Đa xin ly hôn Thủy nhưng quá muộn.

Vì thiếu hiểu biết pháp luật, anh Dũng đã vi phạm mà không hay.

Năm 2004, Đội Tổng hợp, Công an quận Hoàng Mai đã khởi tố vụ án tương tự. Người chồng đi cặp bồ sau đó bị xử lý 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Điều 147. Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng

1. Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đã bị xử phạt hành chính về hành vi này mà còn vi phạm, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm.

2. Phạm tội trong trường hợp đã có quyết định của Toà án tiêu huỷ việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm.

 

Nhật mai

Theo Infonet

Nhật mai

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm