Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vợ mang thai có chồng nhiễm virus được giúp đỡ ở Singapore

Người vợ của một lao động nhập cư ở Singapore trải qua những tháng cuối của thai kỳ mà không có chồng ở bên vì dương tính với virus corona, phải nằm điều trị trong bệnh viện.

Người dân Singapore quyên góp đồ trẻ sơ sinh, nhu yếu phẩm cần thiết cho một bà mẹ đang mang thai tại Bangladesh. Chồng của cô, một lao động nhập cư người Bangladesh, là trường hợp thứ 42 mắc virus corona tại đảo quốc sư tử, theo Asia One.

Trước đó, vào đầu tháng 2, người đàn ông có những biểu hiện như sốt cao, ho khan. Qua xét nghiệm, kết quả cho thấy người này dương tính với virus corona. Anh là một trong năm công nhân người Bangladesh xác nhận nhiễm bệnh tại Singapore.

Vợ của người công nhân hiện mang thai ở tháng thứ 8. Lần cuối cô gặp chồng là vào tháng 6 năm ngoái, khi anh về thăm gia đình.

phu nu mang thai dich covid 19 anh 1

Người dân Singapore quyên góp đồ cho trẻ sơ sinh để dành tặng cho người vợ của một lao động nhập cư đang mắc virus corona tại đảo quốc sư tử.

Theo lời người vợ, chồng của cô đã xuất khẩu lao động tại Singapore được gần 10 năm. Do điều kiện khó khăn, chỉ thỉnh thoảng anh mới về thăm nhà.

Người vợ đã liên lạc với Trung tâm Lao động Nhập cư tại Singapore để nhờ trợ giúp sau khi hay tin anh họ của chồng mình, cũng làm việc tại Singapore, dương tính với virus corona.

“Tôi cầu mong cho sức khỏe chồng mình tốt trở lại. Anh ấy sắp trở thành bố, tôi cần anh ấy quay lại với gia đình. Làm ơn, hãy chữa trị, giúp anh ấy khỏi bệnh”, người vợ viết trong thư gửi tới Trung tâm Lao động Nhập cư.

“Anh ấy là trụ cột gia đình. Khi dịch bệnh nổ ra, chồng thường xuyên gọi điện về và nhắc nhở tôi giữ sức khỏe vì cái thai trong bụng. Cuối cùng, anh ấy lại là người nhiễm bệnh”, cô kể lại.

Một doanh nghiệp xã hội tại Singapore sau khi biết tin đã đứng ra kêu gọi người dân quyên góp các vật dụng cần thiết như sữa, tã lót cho em bé sắp sinh để tặng cho người vợ.

“Chúng tôi nhận được sự ủng hộ nhiều hơn những gì tưởng tượng. 33 thùng hàng chứa đầy các loại đồ và cần đến 15 người mới chuyên chở hết”, Dipa Swaminathan, người đại diện doanh nghiệp, cho hay.

“Lần đầu làm mẹ là cả một thử thách lớn. Cô ấy đang trong giai đoạn cuối của thai kỳ mà thiếu vắng sự giúp đỡ của người chồng. Hỗ trợ được cô ấy phần nào là điều tối thiểu chúng tôi có thể làm”, Swaminathan nói thêm.

Bưu điện Singapore cam kết tài trợ tất cả chi phí chuyển các mặt hàng cho em bé sắp sinh sang Bangladesh.

“Singapore gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến cho người vợ. Chúng tôi mong cô ấy sinh nở an toàn và người chồng sớm bình phục”, Robin Goh, Giám đốc Truyền thông của Bưu điện Singapore, phát biểu.

Dân Mỹ đổ xô tích trữ mì thịt bò 'Ký sinh trùng' trong dịch Covid-19

Mất 5 phút để chế biến, mì trộn thịt bò ramdon được người dân Mỹ đổ xô tìm mua khi số ca mắc virus corona tăng nhanh tại nước này. Giá thành cho một gói cũng đắt hơn nhiều lần.

Trà My

Ảnh: Itsrainingraincoat.

Bạn có thể quan tâm