Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sĩ ngược dòng chiến thắng dù bị knock-out bởi đòn phạm luật

Tay đấm Fabio Aguiar vẫn giành được thắng lợi bất chấp việc phải nhận những đòn đá phạm quy từ phía đối thủ Marcio Alexandre.

Trận đấu giữa võ sĩ Fabio Aguiar và Marcio Alexandre diễn ra tại sự kiện MMA Aspera FC 55 được tổ chức vào ngày 13/8 vừa qua.

Điểm nhấn của cuộc so tài đến ở đầu hiệp 2 khi võ sĩ mặc quần đen Aguiar thực hiện tình huống bắt chân đối thủ bất thành. Tận dụng cơ hội đó, Alexandre, người từng có kinh nghiệm thi đấu tại UFC, tung cú đá cực mạnh khiến Aguiar ngã ra sàn đấu. Không dừng lại, anh này tiếp tục sử dụng chân trái đá vào vùng đầu của Aguiar thêm 2 lần.

Đây là những đòn đánh phạm luật. Aspera FC cũng như đa số các giải MMA khác không cho phép các võ sĩ được đá vào vùng đầu của đối thủ khi họ đang nằm sàn. Quy định cũng giải thích “nằm sàn” là khi võ sĩ có thêm bộ phận khác ngoài lòng bàn chân tiếp xúc với mặt sàn.

Vo si nguoc dong chien thang anh 1
Cú đá phạm luật của Marcio Alexandre.

Nhận thấy Alexandre đã phạm quy, Aguiar hướng về phía trọng tài Gaston Oliveira để khiếu nại nhưng ông này không có bất kỳ phản ứng nào. Rất may, bằng khả năng chịu đòn tốt, Aguiar đã phòng thủ thành công trước pha dội đòn của đối thủ.

Ngoài tình huống trên, Aguiar còn phải nhận một quyết định bất lợi khác. Vào cuối hiệp 2, võ sĩ người Brazil knock-out Alexandre và liên tiếp tung thêm những cú đấm. Dù Alexandre chỉ biết chịu trận, trọng tài không cho dừng trận đấu mà chờ tiếng chuông hết hiệp vang lên.

Cuối cùng, Aguiar vẫn là người chiến thắng sau khi tung ra một chuỗi đòn khiến mũi Alexandre tổn thương nghiêm trọng ở hiệp 3. Đội ngũ y tế đã yêu cầu trọng tài cho dừng trận đấu để bảo vệ sức khỏe của Alexandre.

Võ sĩ giành chiến thắng dù đối thủ sử dụng đòn phạm quy Fabio Aguiar (quần đen) có thắng lợi đáng nhớ sau 3 hiệp trước Marcio Alexandre.

Với màn ngược dòng ấn tượng, Fabio Aguiar đã nâng số trận thắng của mình lên con số 11, còn Alexandre đã phải nhận trận thua thứ 4 trong sự nghiệp.

Thượng đài bằng đôi găng phủ thạch cao: Kẻ chết, người ngồi tù

Thay thế lớp đệm trong đôi găng bằng thạch cao, tay đấm Luis Resto sau đó phải ngồi tù vì gây ra chấn thương nghiêm trọng cho đối thủ Billy Collins.

Tiến Thành (Theo Mixed Martial Arts)

Bạn có thể quan tâm