Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Võ sư karate hiếp dâm nữ sinh nhiều lần được giảm án

Do cha mẹ bệnh tật cần người chăm sóc, bản thân lại có nhiều thành tích trong thi đấu trong nước và quốc tế, cấp phúc thẩm quyết định giảm án cho võ sư hiếp dâm nữ sinh.

Chiều 27/9, TAND Hà Nội đưa bị cáo Đoàn Đình Lân (40 tuổi, ở quận Cầu Giấy) ra xử tội Hiếp dâm. Do mẹ bị cáo ung thư gan, bố 3 lần mổ tim, bản thân lại có nhiều thành tích trong thi đấu khi còn là vận động viên đội tuyển quốc gia…, nên bị cáo hiếp dâm nữ sinh được cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm án.

Lân sinh ra trong gia đình có truyền thống võ thuật, cha là một võ sư kiêm huấn luyện viên nổi tiếng trong nước. Được học võ từ nhỏ, Lân nhanh chóng trở thành võ sư karate có tiếng. Đặc biệt, trong quá trình thi đấu trong nước và quốc tế, anh ta đạt nhiều thành xuất sắc.

Vo su karate hiep dam nu sinh anh 1
Đoàn Đình Lân trong một lần thi đấu. Ảnh: Việt Đức.

Thế nhưng, sự nghiệp của Lân phải tạm dừng khi anh ta gây ra vụ cướp giật tài sản ở quận Đống Đa năm 2005, phải trả giá bằng bản án 30 tháng tù.

Sau khi thụ án, về địa phương sinh sống, Lân tiếp tục công việc huấn luyện viên tại một trung tâm thể dục thể thao ở Hà Nội. Và sau 10 năm sai lầm, anh ta tiếp tục phạm trọng tội.

Tài liệu điều tra thể hiện, trung tuần tháng 11/2015, người đàn ông đang có vợ lên mạng làm quen, kết bạn với nữ sinh Nga (20 tuổi, sinh viên). Quá trình trò chuyện, anh ta mời cô gái mới quen làm người mẫu chụp ảnh cho mình. Tưởng thật, Nga nhận lời.

Chiều 20/11/2015, Lân đến đón Nga tại điểm hẹn. Sau đó, anh ta đưa nữ sinh 20 tuổi đến một khách sạn trên địa bàn quận Cầu Giấy thuê phòng. Tại đây, võ sư karate nảy sinh ý định quan hệ tình dục với cô gái mới quen.

Không được chấp nhận, Lân dùng vũ lực khống chế nạn nhân để thực hiện ý đồ đồi bại. Cơ quan điều tra xác định anh ta đã nhiều lần giao cấu trái ý muốn với nạn nhân.

Với hành vi trên, Lân bị TAND quận Cầu Giấy tuyên 7 năm tù về tội Hiếp dâm. Kết thúc phiên tòa, kẻ giở trò đồi bại với nữ sinh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

“Trong thời gian bị tạm giam, bị cáo đã nhận ra hành vi sai trái của mình. Bị cáo rất ăn năn, hối hận, xin tòa xem xét, giảm nhẹ hình phạt”, Lân trình bày.

Tiếp lời, anh ta cho HĐXX biết trước đây bản thân là vận động viên trong đội tuyển quốc gia, từng đạt nhiều thành tích trong quá trình thi đấu. “Bố bị cáo cũng có nhiều bằng khen, gia đình cũng đã bồi thường hết cho bị hại, mẹ bị cáo giờ bị bệnh ung thư gan, xin tòa cho bị cáo cơ hội sớm về với gia đình”, Lân nói.

Đến lượt trình bày tại tòa, cha võ sư karate xin tòa cho con trai được giảm nhẹ hình phạt để có cơ hội báo hiếu cha mẹ. Bởi vợ chồng ông đều bệnh nặng, không biết có thể ra đi bất cứ lúc nào.

Kết thúc phiên tòa, HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên Lân 5 năm tù, giảm 2 năm so với bản án sơ thẩm về tội Hiếp dâm.

Vết trượt của võ sư karate cưỡng bức nữ sinh

Ở thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp, võ sư gây ra vụ cướp giật túi xách giá trị lớn. 10 năm sau, anh ta lần thứ 2 phạm pháp khi cưỡng bức nữ sinh đại học.

Vân Thanh

Bạn có thể quan tâm