Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vở Văn độc đáo của nữ sinh TP HCM

Nguyễn Thị Trúc Đào đã hóa giải được sự nhàm chán của môn Ngữ văn bằng cách trang trí vở học của mình.

Đối với học sinh theo các khối tự nhiên, Ngữ văn là bộ môn không mang lại sự hứng thú, hấp dẫn. 

Mới đây, bộ ảnh mang tên “Giờ Văn bạn làm gì” của Nguyễn Thị Trúc Đào, nữ sinh lớp 12 A6.1, trường THPT Gia Định, TP HCM vừa tung lên mạng, thu hút sự quan tâm của mọi người. 

Nguyễn Thị Trúc Đào.

Nữ sinh này chia sẻ: “Do học ban A1 (chuyên Toán, Lý, Hóa, Anh), trong tâm thức của nhiều bạn trong lớp, Văn chỉ là môn học bắt buộc để thi cho qua tốt nghiệp, chứ không phải đam mê. Chính vì thế, không ít bạn thấy nhàm chán với môn học này. Em muốn làm việc gì đó để mỗi khi mở tập Văn ra sẽ thấy hứng thú ngay với nó”. 

Đầu mỗi tiết học, giáo viên dạy Văn cho học sinh vài phút để viết nhan đề và đọc bài. Đào tranh thủ thời gian này vẽ lời tựa, cũng như trang trí cho cuốn vở hấp dẫn. Trong lớp cũng có nhiều bạn trang trí vở giống nữ sinh nhưng đơn giản hơn.

“Lúc đầu, em cũng không thích môn Văn nhưng rất may mắn vì được học cô giáo tận tình. Cô luôn tạo sự mới mẻ trong mỗi tiết học, vì thế, em nghĩ trang trí cho cuốn vở thật đẹp để chỉ nhìn thôi đã thấy yêu Văn rồi”.

Nữ sinh này cũng chia sẻ thêm, thích học vẽ từ nhỏ và sau này muốn trở thành nhà thiết kế đồ họa.

Cô Nguyễn Thị Thanh Hương – giáo viên dạy Văn lớp 12A6.1 chia sẻ: “Nguyễn Thị Trúc Đào năng động, có thành tích học tập tốt, là học sinh gương mẫu. Khi chấm tập Văn của Trúc Đào, tôi rất ấn tượng vì những bức vẽ tiêu đề độc đáo. Đúng như em nói, tập Văn hấp dẫn, chỉ mở vở ra đã yêu Văn rồi”.

Bộ GD&ĐT chỉnh phổ điểm, hàng nghìn thí sinh liệt Ngữ văn

Bộ GD&ĐT vừa điều chỉnh phổ điểm môn Toán và Ngữ văn do bị lỗi kỹ thuật. Số thí sinh bị điểm liệt môn Ngữ văn lên tới hàng nghìn người.


http://infonet.vn/vo-van-doc-dao-cua-nu-sinh-tphcm-post185053.info

Theo Hoàng Thanh/Infonet

Bạn có thể quan tâm