Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vogue bị kiện vì vợ chồng Kim siêu vòng ba

Việc chọn đôi vợ chồng Kim Kardashian - Kanye West làm gương mặt trang bìa ấn phẩm tháng 4 đã khiến tờ tạp chí danh tiếng gặp không ít sóng gió.

Tờ New York Post cho biết Vogue bị Ricky Spicer, một ca sĩ của thập niên 70, đâm đơn kiện vì sử dụng một đoạn nhạc có giọng của cựu ngôi sao này mà không xin phép. Thực tế, ca khúc được sử dụng trong đoạn clip hậu trường là Bound 2 của Kanye West. Tuy nhiên, vị hôn phu của cô Kim đã lấy cắp một đoạn beat nhạc từ ca khúc Bound của Ricky Spicer để ghi âm bài hát mới. Bound là ca khúc khá nổi tiếng ở thập niên 70. Năm ngoái, Ricky Spicer cũng đã kiện Kanye vì sử dụng đoạn beat có giọng của ông.

Lần này, cựu ngôi sao 56 tuổi quyết định kiện Vogue với lý do họ thừa biết đây là ca khúc "không trong sạch" mà vẫn sử dụng. Hiện, đại diện của Vogue vẫn chưa lên tiếng về vụ việc này. 

Gia đình Kim Kardashian trên tạp chí Vogue ấn phẩm tháng 4. 

Lần đầu tiên lên trang bìa tờ tạp chí danh tiếng thế giới, vợ chồng Kim siêu vòng ba đã mang về cho bà Anna Wintour không ít rắc rối. Trước đó, Vogue bị độc giả tẩy chay, thậm chí coi là đống rác rưởi vì cho một nhân vật tai tiếng như Kim lên trang bìa. Bất chấp việc phải hứng chịu vô số "gạch đá" từ giới mộ điệu thời trang, tổng biên tập Anna Wintour vẫn hết mực bênh vực vợ chồng Kanye West và khẳng định không có chuyện chàng rapper cầu xin bà cho vợ anh lên trang bìa. 

Mặc dù là ấn phẩm gây tranh cãi và bị ghét nhiều nhất, nhưng giới truyền thông vẫn dự đoán Vogue số tháng 4 sẽ bán được từ 300.000 - 400.000 bản, ngang hàng với những ấn phẩm bán chạy nhất từ trước đến nay. 

Hình ảnh ban nhạc The Ponderosa Twins Plus One của Ricky Spicer những năm 70. Khi đó, Ricky mới 12 tuổi và là ca sĩ hát chính của nhóm. 

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm