Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vogue Italy đăng bộ ảnh gia đình mặc toàn hàng hiệu, sống đầy giả tạo

Ở bộ ảnh thời trang số tháng 12, tờ Vogue Italy đã truyền tải rõ nét sự ganh ghét, đố kỵ của các thành viên trong gia đình quý tộc mang tên "A family drama".

Emma Watson trong phim thời trang của tạp chí Vogue Năm 2018, Emma Watson xuất hiện xinh đẹp và thơ mộng trong thước phim thời trang trắng đen của tạp chí Vogue Australia.

Một bộ ảnh thời trang trên tạp chí thường để lại cho độc giả điều gì?" - câu hỏi được đặt ra trên mỗi số đăng tải của tờ Vogue. Mới đây, tạp chí thời trang hàng đầu Italy mang đến các bức hình khá lạ như thước phim tâm lý về buổi tụ họp ấm cúng của một gia đình trong mùa Giáng sinh.

Tuy nhiên, đằng sau đó là câu chuyện bí ẩn, biểu cảm quái lạ của từng thành viên được truyền tải bằng thời trang cao cấp. Dòng chữ "A family drama" được in theo kiểu viết tay với phần mực được tô điểm bằng tương cà trông như những vệt máu sau cuộc ẩu đả.

Cặp nhiếp ảnh gia nổi tiếng Mert và Marcus đã hiện thực hóa sự giả tạo đằng sau gương mặt thật của mỗi người đang sống trong gia đình quý tộc những năm 1970 cùng nước ảnh đậm chất retro. Từng thành viên đều có suy nghĩ trong đầu về sự ganh ghét, đố kỵ thể hiện thông qua ánh mắt liếc nhìn hay nụ cười bí ẩn khiến độc giả dễ dàng nhận ra điều bất thường dưới lớp vỏ bọc bên ngoài của họ.

Vogue Italy ke ve cau chuyen gia dinh anh 1
Vogue Italy mang đến bộ ảnh thời trang được nhiều khán giả nhận xét như thước phim tâm lý về gia đình quý tộc châu Âu.

Sự tương phản rõ nét nhất chính là bối cảnh và trang phục, cùng biểu cảm của mỗi người dưới bàn tay của stylist Katy England. Hầu hết bộ cánh trong từng khung hình đều thuộc bộ sưu tập mới của thương hiệu Gucci,  Salvatore Ferragamo, Prada hay Roberto Cavalli... 

Một người mẹ luôn thể hiện vẻ quý phái bên ngoài nhưng ẩn chứa những nỗi niềm hay sự uất ức trong cuộc sống. Người cha đạo mạo, chỉn chu với các bộ cánh thời trang cùng ánh mắt phiền muộn.

Dàn con gái đáng yêu thể hiện sự phóng khoáng, nổi loạn của bản thân song vẫn phải e dè và lo sợ trước sự nghiêm khắc từ gia đình. 

Nhiều người để lại nhận xét về bộ ảnh thời trang của Vogue Italy: "Tôi thật sự khâm phục cách xây dựng các bộ ảnh thời trang của tạp chí thời trang này. Từng tuyến nhân vật được thể hiện rõ nét trông như đang xem bộ phim tâm lý châu Âu những năm 1960, 1970" hay "Một sự hòa quyện hoàn hảo giữa thời trang cao cấp và nghệ thuật phim ảnh trên số báo mới của tờ Vogue"...

Đây không phải lần đầu tiên Vogue Italy khai thác các bộ ảnh đi ngược quy chuẩn của xã hội. Năm 2014, tạp chí này từng đăng tải loạt hình mang tên Horror Story (Câu chuyện kinh dị) cùng khung cảnh những người đàn ông cầm dao, kéo truy sát phụ nữ. Một số người cho rằng thông điệp tạp chí thời trang hàng đầu gửi gắm bị bạo lực hóa không cần thiết.

Trong cuộc phỏng vấn với The Independent, tổng biên tập quá cố Franca Sozzani giải thích ý tưởng lấy cảm hứng từ thực trạng bạo hành gia đình xảy ra ngày càng rộng rãi trên thế giới.

"Nỗi kinh dị trong đời thực còn đáng sợ hơn bộ phim mà khán giả thường xem. Chúng xuất hiện trên mặt báo hàng ngày. Điều chúng tôi muốn hướng đến là giúp công chúng thấy được cuộc sống phụ nữ ngày nay mong manh đến mức nào. Họ có thể bị đánh đập, lạm dụng, thậm chí bị giết", bà nói.

Vogue Italy ke ve cau chuyen gia dinh anh 6
Vogue Italy từng gây tranh cãi dữ dội với bộ ảnh về bạo hành gia đình.

Người mẫu diện đồ hiệu Chanel, Dior ngủ gục khắp mọi nơi

Tạp chí Vogue Paris kết hợp cùng hai nhiếp ảnh gia INEZ & VINOODH sáng tạo nên bộ ảnh thời trang độc đáo mang tên "Sleeping Beauties".

Thiên Minh

Ảnh: Vogue Italy

Bạn có thể quan tâm