Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng loại World Cup 2014: Đại chiến Pháp - Tây Ban Nha

ĐT Pháp và Tây Ban Nha đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng I. Kết quả ở lượt trận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu của hai đội trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Vòng loại World Cup 2014: Đại chiến Pháp - Tây Ban Nha

ĐT Pháp và Tây Ban Nha đang cạnh tranh quyết liệt cho vị trí đầu bảng I. Kết quả ở lượt trận này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến mục tiêu của hai đội trong chiến dịch vòng loại World Cup 2014.

Sau 4 trận đầu tiên, ĐT Pháp có thành tích thi đấu tốt hơn so với nhà vô địch châu Âu, giành 3 trận thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, ĐT Tây Ban Nha mới chỉ có được 8 điểm (thắng 2, hòa 2). Bước vào trận đối đầu trực tiếp ở lượt trận này, lợi thế thuộc về đoàn quân áo lam khi họ được chơi trên sân nhà. Hơn nữa, những cầu thủ trụ cột của ĐT Pháp hiện có phong độ khá tốt.

Trận đấu giữa ĐT Pháp và Tây Ban Nha nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ.

Cũng gặp khó khăn như ĐT Tây Ban Nha, bầy Sư tử Anh sẽ phải làm khách đến sân của Montenegro với mục tiêu chiếm ngôi đầu bảng H. Trước khi bước vào lượt trận thứ sáu bảng này, ĐT Anh kém đối thủ 2 điểm, và điều đó đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Hodgson buộc phải giành trọn vẹn 3 điểm. Sau khi có màn chạy đà bằng chiến thắng 8-0 trước San Marino, Tam sư đang có tinh thần hưng phấn cộng quyết tâm rất cao trước Montenegro.

Trái ngược với hoàn cảnh của Tây Ban Nha và Anh, ĐT Đức lại đang trải qua chiến dịch vòng loại World Cup 2014 khá thuận buồm xuôi gió. Sau nửa số trận bảng C, đoàn quân do HLV Joachim Loew dẫn dắt vững vàng ở vị trí số 1 với khoảng cách 5 điểm so với đội xếp thứ hai Thụy Điển. Cách biệt giữa Đức với nhóm phía sau của bảng này nhiều khả năng sẽ được nới rộng khi họ chơi trên sân nhà trước bại tướng Kazakhstan. Trong khi đó, hai đội xếp ngay phía sau, Thụy Điển và Áo sẽ đối đầu trực tiếp với nhau để cạnh tranh vị trí thứ hai bảng C.

ĐT Đức đang chứng tỏ được sức mạnh ở bảng C.

Ở vòng này, một ông lớn khác của châu Âu cũng có lợi thế chơi trên sân nhà là Hà Lan. Với 5 trận toàn thắng, Cơn lốc màu da cam tạm thời dẫn đầu bảng D. Thêm một chiến thắng nữa cho ĐT Hà Lan trước Romania là không quá bất ngờ, bởi họ từng thắng đối thủ này tới 4-1 ở lần gặp nhau vào tháng 10/2012.

Cùng có được vị trí đầu bảng, nhưng ĐT Italy lại đang phải chịu áp lực rất lớn trước các đối thủ bám đuổi phía sau. Khoảng cách 1 điểm so với đội xếp thứ hai và ba không cho phép ĐT Italy sẩy chân ở lượt trận này. Việc chỉ phải đụng độ đội tuyển lót đường Malta là cơ hội tốt để Italy tiếp tục dẫn đầu bảng B. Đồng thời đây là dịp giúp đội tuyển xứ sở mỳ ống phô diễn được sức mạnh.

Gây thất vọng lớn nhất trong số những đội tuyển có thực lực phải kể đến Bồ Đào Nha. Trước khi bước vào lượt trận thứ sáu bảng F, Ronaldo cùng đồng đội mới chỉ kiếm được 8 điểm và hiện xếp thứ ba bảng này. Khoảng cách kém 4 điểm so với đội đầu bảng Nga buộc ĐT Bồ Đào Nha phải giành chiến thắng trong chuyến làm khách đến sân của Azerbaijan.

Lịch thi đấu các trận vòng loại World Cup 2014 ngày 27/3

00:00

Azerbaijan

 

Bồ Đào Nha

00:00

Estonia

 

Andorra

01:30

Thổ Nhĩ Kỳ

 

Hungary

 02:00

Ukraine

 

Moldova

02:15

Đan Mạch

 

Bulgaria

02:30

Serbia

 

Scotland

02:30

Hà Lan

 

Romania

02:45

Đức

 

Kazakhstan

02:45

CH AiLen

 

Áo

02:45

Ba Lan

 

San Marino

02:45

Bỉ

 

Macedonia FYR

02:45

Wales

 

Croatia

02:45

Bắc AiLen

 

Israel

02:45

Malta

 

Ý

03:00

Pháp

 

Tây Ban Nha

03:00

Montenegro

 

Anh

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm