Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vọp nướng Cà Mau ngon rẻ ở quán 257cm

Nghe truyền miệng về đặc sản vọp Năm Căn khá lâu, nên khi thấy tấm bảng trưng trước quán 257cm trên đường Cách mạng tháng 8 (Q.10), dù đã phóng xe qua, tôi vẫn quay lại, tấp vào để thưởng thức một lần cho biết.

Vọp nướng Cà Mau ngon rẻ ở quán 257cm

Nghe truyền miệng về đặc sản vọp Năm Căn khá lâu, nên khi thấy tấm bảng trưng trước quán 257cm trên đường Cách mạng tháng 8 (Q.10), dù đã phóng xe qua, tôi vẫn quay lại, tấp vào để thưởng thức một lần cho biết.

Vọp nướng mỡ hành thơm đậm vị biển.
Vọp nướng phô mai lại quấn quít ở cái vị ngọt thanh của phần thịt vọp và cái béo thơm của phô mai.

Tuy có vẻ ngoài không ấn tượng với hình dạng của một con sò nước mặn có kích thước tầm tầm, nhưng hương thơm thoảng vị biển, vị gió từ những cánh rừng U Minh bạt ngàn của món vọp nướng mỡ hành khiến tôi phải ngay lập tức nhón một con, gia giảm ít nước dùng để thưởng thức. Khác với thịt của các loại sò khác, thịt vọp khá dày, lại mọng nước nên ngoài cảm giác ngập răng ban đầu, là sự chìm đắm trong hương thơm, vị ngon, tươi, ngọt, dai mềm của món ăn, hòa cùng vị chua chua, cay cay, mặn mặn của nước chấm trên đầu lưỡi.

Mực trứng nhúng nước dừa quyến rũ với những con mực tươi ngon, căng tròn, to khoảng 2 ngón tay.
Ngoài cái nóng hổi, sần sật của mực, bạn còn cảm nhận được hương thơm, vị béo của phần trứng (cơm) và nước nhúng mực thơm ngọt do được hầm từ nước dừa và xương ống.

Khác với các món từ vọp, mực trứng nhúng nước dừa mang đến cảm quan khác hẳn. Mực trứng Cà Mau không be bé như những nơi khác mà có kích thước khoảng hai ngón tay nên chưa ăn đã có cảm giác đã mắt. Đến khi thưởng thức càng tuyệt. Từng miếng mực nóng hổi, có độ dày vừa phải, tươi ngọt được tẩm ướp cái cay ấm của gừng, vị mặn của mắm cứ sần sật trên đầu lưỡi, ngon không tưởng. Ngon nhất phải kể đến phần trứng (người các miền khác gọi là cơm) trong con mực, béo mềm, thơm đậm. “Măm” như thế đã ngon, thỉnh thoảng dừng lại, nhấn nhá vị ngọt thanh do được ninh từ xương heo và nước dừa của nước nhúng, của miếng gừng thái mỏng được đun nóng trong nồi càng chẳng muốn ngừng đũa.

Ngoài con cua Cà Mau đỏ au, thơm lừng
Nước cary béo ngậy, đậm đà và những lát khoai môn chiên vàng đều tẩm ướp gia vị cũng ngon khó cưỡng.

Món tiếp theo không nên bỏ qua tại quán là cà ri cua. Điểm nhấn của món ăn là con cua Cà Mau có độ lớn vừa phải, đỏ au. Khi bóc tách cho những miếng thịt trắng phau, dai, ngọt không cần chấm mút với muối tiêu chanh đã ngon, song hành với vị ngon của cua, là hương thơm, vị béo đậm đà của nước dùng khó có thể bắt gặp ở những nơi khác. Tiếp đó là cái béo mềm của những lát khoai môn chiên được tẩm ướp, chiên vàng hai mặt. Đặc biệt, không biết do cà ry hải sản hay muốn tạo điểm nhấn với các quán khác mà món ăn được đun sôi trên bếp cồn nhỏ, khiến hương thơm của món ăn lan trong không khí, càng kích thích.

“Tất cả các món ăn tại đây đều chế biến theo công thức bí truyền của quán 275cm, trụ sở chính vốn là quán ăn được rất nhiều du khách và nghệ sỹ ghé thăm khi đến tham quan đất mũi. Để bảo đảm chất lượng món ăn, các nguyên liệu đều được đánh bắt trong tự nhiên, cũng như vận chuyển và tiêu thụ hết trong ngày”, anh Tâm chủ quán chia sẻ.

Mực trứng chiên giòn thơm ngon.
Lẩu cá nâu với vị tươi mềm của cá, vị chua, cay thanh thanh của nước dùng.
Cá thác lác muối sả ớt chiên, món ăn gắn với tuổi thơ của bao người dân Cà Mau.

Đến quán, bạn đừng quên chọn cho mình món dừa dứa, một đặc sản đặc biệt của Tiền Giang với hương thơm đậm đà của dứa và vị ngọt khó sánh.

Ngoài không gian thoáng đãng thích hợp cho những cuộc gặp mặt bạn bè, quán cũng có phòng dành riêng cho các cặp vợ chồng, dân văn phòng hay những cuộc gặp trang trọng.

Điểm cộng cuối cùng là ngon, lạ như thế nhưng các món ăn ở đây có giá khá bình dân, chỉ dao động từ 40.000 – 100.000 đồng. Riêng các món lẩu, hay các món đặc sản có giá từ 140.000 đồng. Ngoài phục vụ các món ăn chơi, quán cũng có phần cơm trưa văn phòng với các món đậm chất Nam bộ dành cho 4 người với giá 175.000 đồng. Đặc biệt, từ đây đến cuối tháng 9, quán giảm giá 20% cho tất cả các món hải sản và nước uống.

Địa chỉ: Quán 257cm, 601 Cách mạng tháng 8, P. 15, Q.10, TP. HCM

 

An Huỳnh

Theo Infornet

An Huỳnh

Theo Infornet

Bạn có thể quan tâm