Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ công phi giới tính là 'người đàn ông' của Hồ Quỳnh Hương

Giữ đúng lời hứa, vũ công phi giới tính đã lột bỏ vẻ ngoài nữ tính để chinh phục giám khảo Tùng Dương. Trong cơn phấn khích, Hương Hồ đã tuyên bố Tô Lâm là “người đàn ông của em”.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 1

Vòng Tranh đấu cuộc thi X-Factor được phát sóng tối 1/5 với 9 thí sinh tranh tài ở hạng mục Nam/nữ trên 25 tuổi. Trong khi các đối thủ không có nhiều kinh nghiệm đứng trên sân khấu thì Tô Lâm với lợi thế vũ đạo đã khiến màn trình diễn trở nên thuyết phục hơn. Ở vòng trước, Tùng Dương miễn cưỡng đồng ý để vũ công phi giới tính đi tiếp với điều kiện phải chinh phục cả nam và nữ thay vì chỉ một nhóm người ủng hộ. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 2

Giữ đúng lời hứa, Tô Lâm lột bỏ vẻ ngoài bóng bẩy để mạnh mẽ và nam tính hơn khi thể hiện ca khúc Bang Bang. Trước sự lột xác đầy bất ngờ của thí sinh, Hồ Quỳnh Hương và Tùng Dương không giấu vẻ phấn khích. Cả 2 đứng dậy nhún nhảy liên tục đến khi tiết mục kết thúc. Thanh Lam vờ giận dỗi: “Thấy chưa, lần trước có duy nhất mình tôi bênh vực, đêm nay làm tới luôn. Em vừa hát vừa nhảy mà không chênh phô nốt nào”. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 3

Giọng ca Con cò vội đưa mắt nhìn nữ ca sĩ đất mỏ rồi vờ trách “chị phấn khích tột độ” và cho rằng cô có tình thân với thí sinh. Hồ Quỳnh Hương không ngại nhận Tô Lâm là “người đàn ông của em” trong cơn hào hứng. Sau đó, Tùng Dương tiến thẳng lên sân khấu và yêu cầu thí sinh sau cuộc thi “bổ túc vũ đạo cho anh”.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 4

Nam ca sĩ cá tính thừa nhận vừa hát vừa nhảy rất mệt và thích thú vì vẻ ngoài mạnh mẽ của vũ công đã chinh phục được nhiều đối tượng khán giả. Nhờ màn khuấy động sân khấu, Tô Lâm dễ dàng giành được một suất vào vòng trong.

Vũ công phi giới tính khiến Hương Hồ, Tùng Dương phát sốt Tiết mục sôi động của vũ công Tô Lâm đã khiến bộ tứ quyền lực XFactor đứng ngồi không yên.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 5

Phương Nga khá mạo hiểm khi chọn sáng tác của cố nhạc sĩ Thanh Tùng - Giọt nắng bên thềm vốn đã làm nên tên tuổi của Thanh Lam. Giọng ca Môi hồng đào đánh giá cao sự khác biệt này. Chị phát biểu: “Em hát khác chị, ở em có sự không trau chuốt con chữ nhưng nó trẻ trung và không chất chứa quá nhiều nỗi niềm. Em thông minh vì hát vừa vặn với trái tim. Tuy nhiên, nốt cao của em chưa mãnh liệt”. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 6

Các giám khảo còn lại đều cho rằng nữ thí sinh đã can đảm khi hát hit của đàn chị nhưng vẫn tạo ra màu sắc riêng.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 7

Nhật Tân chọn ca khúc Quay lưng do Yến Lê, thí sinh The Voice sáng tác. Dù không đánh giá cao chất giọng của nam thí sinh nhưng Hồ Quỳnh Hương và Dương Khắc Linh đã cộng điểm cho anh nhờ khả năng chơi đàn piano. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 8

Thanh Lam cũng tiếp lời: “Chị thích những bạn trẻ biết chơi nhạc cụ vì điều đó giúp ích các em rất nhiều. Hình ảnh em ngồi trên cây đàn rất lãng đãng, phù hợp với em. Nhưng đoạn sau khi solo, em cần phóng khoáng và cứng hơn nữa”. Tùng Dương góp ý thêm, nếu luyện tập và trau dồi thêm, phong cách của Nhật Tân sẽ uyển chuyển hơn nữa.

 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 9

Lê Thanh Tùng khoe giọng hát với tone trầm ấn tượng với ca khúc Regresa a mi (Unbreak my heart). Hồ Quỳnh Hương khuyến khích sự sáng tạo trong cách xử lý của thí sinh trong khi Thanh Lam hài lòng với cách hát cổ điển không yếu ớt. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 10

Tuy nhiên, Tùng Dương nghiêm khắc đánh giá: “Em hát mất tập trung, với người khác tôi khuyên họ hát nhạc nhẹ nhưng em phải hát đúng sở trường vì màu giọng và âm thanh bị nuốt vào trong khi em thể hiện ca khúc này”. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 11

Trong khi đó, Thanh Thảo cũng được đào tạo bài bản đã mạo hiểm xử lý sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn - Chờ người nơi ấy theo phong cách cổ điển. Nhạc sĩ Xin hãy thứ tha kêu lên “quá xuất sắc” trong khi Hồ Quỳnh Hương khen ngợi cô gái trẻ vốn đã xinh đẹp nhưng “giọng hát còn đẹp hơn ngoại hình”. Chị yêu thích lối hát cổ điển trong ca khúc nhạc nhẹ. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 12

Thanh Lam cũng hết lời khen ngợi: “Em ngạo nghễ, không đau đớn khi hát bài này. Đó cũng mong muốn của chị dành cho các bạn trẻ ngày nay”. Tùng Dương hào hứng vào cuộc: “Em lột xác hoàn toàn, em như nàng thơ với tiếng hát thánh thót và cảm xúc căng đầy”. 

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 13

Với mong muốn có nhiều trường phái âm nhạc trong cuộc thi, bộ tứ quyền lực đã quyết định giữ lại Thanh Thảo. Dù phải ra về nhưng Thanh Tùng mang theo tâm trạng thoải mái vì nhờ sân chơi này, anh đã tìm được cô gái yêu thích.

 

Thanh Thảo hát Chờ người nơi ấy theo phong cách cổ điển Thí sinh Hoàng Thị Thanh Thảo đã thể hiện ca khúc Chờ người nơi ấy theo phong cách opera. Với chất giọng cao vút cùng kỹ thuật thanh nhạc chắc chắn, Thanh Thảo đã thuyết phục được sự đồng ý của các giám khảo.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 14

Phạm Chí Huy thể hiện cực chất ca khúc The Big Bang. Với chất giọng dày và chuẩn xác ở những nốt cao, anh đã mở màn chương trình đầy ấn tượng. Thanh Lam dành nhiều lời khen cho chàng trai trẻ vì biết cách che lấp khuyết điểm.

Vong tranh dau Nhan to bi an anh 15

Thái Vân Như dự thi ca khúc Tears In Heaven với giọng hát tiềm năng cùng phong thái biểu diễn tự tin. Tuy nhiên, Tùng Dương cho rằng cách hát của cô quá sạch sẽ và bị trùng màu với thí sinh khác nên 4 giám khảo đã loại cô.





Kim Chi

Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bạn có thể quan tâm