Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vũ điệu Tây Nguyên 'nóng bỏng' mùa hạ

Khi mùa hè nóng nực bắt đầu tràn về phố thị là lúc mảnh đất bazan thấm đẫm hương cà phê trở thành “giấc mơ Chapi” trong lòng du khách. Cái nắng, cái gió say nồng làm no tròn hạt cà phê đợi ngày thu hoạch.

Vũ điệu Tây Nguyên 'nóng bỏng' mùa hạ

Khi mùa hè nóng nực bắt đầu tràn về phố thị là lúc mảnh đất bazan thấm đẫm hương cà phê trở thành “giấc mơ Chapi” trong lòng du khách. Cái nắng, cái gió say nồng làm no tròn hạt cà phê đợi ngày thu hoạch.

Đây cũng là lúc những thương lái bận rộn đi về để “bắt nhiệt” thị trường, đo giá cà phê lên hay xuống và cũng là lúc du khách nghĩ tới không khí mát dịu và những vũ điệu Tây Nguyên nóng bỏng.

Nhu cầu đi lại bằng đường hàng không của người dân xứ cà phê rất lớn. Chị Trần Hoa, trưởng đại diện một hãng chuyên sản xuất phân bón cung cấp cho toàn bộ 3 tỉnh Tây Nguyên cho biết, trung bình một tháng chị đi ra TP.HCM và Hà Nội 2-3 lần. Đó là chưa kể vào vụ, việc hàng ngày đi đi về về giữa Buôn Ma Thuột và TP.HCM là phải thường xuyên hơn.

Hồi trước, những “đại gia” ở xứ này sính mua xe hơi để chạy về thành phố nhưng gần đây, thời tiết khắc nghiệt, khiến họ cũng phải tiết kiệm chi phí và thời gian bằng cách chọn đi máy bay vừa an toàn lại nhanh chóng, thay vì rong ruổi trên xe ô tô.

Là thủ phủ cà phê, văn hóa Tây Nguyên đậm đà trong từng nếp đất, dáng người và những phong cảnh hùng vĩ, Buôn Ma Thuột làm say lòng du khách suốt quanh năm. Du khách sẽ được đắm say với hương hoa cà phê nồng nàn, dịu ngọt, được những cô gái cao nguyên da nâu, mắt sáng long lanh mời về uống rượu Amakong bên dòng Kơ Rông Ana, tận mắt nhìn cao nguyên xanh tươi bát ngát dự báo những mùa bội thu; khi đất trời Tây Nguyên se lạnh, đôi má hồng đào của cô gái Buôn Ma Thuột và những vũ điệu Tây Nguyên nóng bỏng sẽ cuốn hút du khách không thể rời chân.

 

Cùng khám phá vùng đất Tây Nguyên với VietJetAir.

Hấp dẫn, đặc sắc là thế nên mỗi năm Buôn Ma Thuột đón hàng chục vạn lượt du khách trong và ngoài nước. Đầu tháng 3, lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột thu hút 7 vạn du khách, vé máy bay đã kín chỗ trước cả tháng trời, thậm chí phải bay tăng cường thêm mỗi ngày 1 chuyến mà vẫn bị khách phàn nàn vì hết chỗ, giá vé cao.

Bởi thế, tin VietJetAir sẽ khai trương đường bay TP.HCM tới Buôn Ma Thuột từ ngày 20/5 là một tin vui cho người dân xứ xở cà phê cũng như với du khách nặng lòng với mảnh đất bazan xinh đẹp này. Đặc biệt, du khách còn có nhiều cơ hội bay đến vùng đất Tây Nguyên với giá chỉ từ 100.000 đồng, hãng sẽ bay 7 chuyến/tuần trong giai đoạn đầu.

Ông Desmond Lin, Giám đốc phát triển kinh doanh của VietJetAir, cho biết: “VietJetAir mang đến cho hành khách thêm sự lựa chọn cho chặng bay từ nơi phố thị Sài Gòn đến với vùng đất Tây Nguyên với chi phí tiết kiệm nhất, chuyến bay vui vẻ, thân thiện và tiện nghi trên tàu bay mới. Tôi bật mí là trong tuần lễ khai trương, bạn sẽ được gặp gỡ các chàng trai, cô gái dân tộc, thưởng thức các vũ điệu cồng chiêng và nhận nhiều quà tặng thú vị của xứ sở Tây Nguyên trù phú từ VietJetAir. Đây cũng là phương châm hoạt động của hãng khi đến các điểm đến sẽ cùng phát triển văn hóa địa phuơng, thúc đẩy du lịch và giao thương phát triển”.

Biết tin VietJetAir khai thác tuyến bay TP.HCM - Buôn Ma Thuột, chị Trần Hoa hào hứng: “Vậy là không phải vật vã trên xe khách về thành phố khi có việc cần đi gấp mà không còn vé hay lịch bay không phù hợp. Lịch bay của VietJetAir chuyến buổi chiều sẽ tiết kiệm nhiều thời gian trong ngày để gặp gỡ các đối tác”. Còn anh Vũ Viết Huy (Q.1, TP.HCM) hăm hở: “Phải tranh thủ mua vé 100.000 đồng và đến Tây Nguyên. Mùa nóng đến rồi, Tây Nguyên chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho điểm dừng chân của tôi trong chuyến du lịch sắp tới”. 

Hãy sở hữu chiếc vé tiết kiệm bất ngờ để thỏa thích khám khá thiên nhiên hùng vĩ, đắm mình trong tinh hoa bản sắc văn hóa dân tộc, và được tận mắt chứng kiến những lễ hội tưng bừng với điệu cồng chiêng rộn rã. Hay chỉ đơn thuần, bạn muốn trốn cái nóng của Sài Gòn, tận hưởng không khí se lạnh, quyện với men say của rượu cần và cảnh đẹp mê hồn. 

VietJetAir mở bán 5.000 vé giá chỉ từ 100.000 đồng vào lúc 21h - 23h59 ngày 24/4/2013 tại www.vietjetair.com, áp dụng cho hành trình bay từ ngày 20/5 đến 20/12/2013. Đồng thời, phòng vé Buôn Ma Thuột (13 Phan Bội Châu, TP. Buôn Ma Thuột) cũng sẽ khai trương vào ngày 24/4/2013 với chương trình khuyến mãi hấp hẫn: 20 vé chỉ với 100.000 đồng và 100 quà tặng xinh xắn sẽ ưu tiên cho hành khách đến sớm nhất.

Tư liệu: VietJetAir

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm