Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ giả mạo người chuyển giới gây chấn động lên phim

Kristen Stewart sẽ vào vai Savannah Knoop, cô gái giả làm người chuyển giới dưới nhân dạng JT Leroy và thu hút sự chú ý từ công chúng suốt sáu năm liền hồi đầu thế kỷ XXI.

Câu chuyện bắt đầu năm 1999 khi cái tên JT Leroy bất ngờ xuất hiện trong làng văn chương nước Mỹ. Chàng trai tiết lộ mình là con một gái điếm, lớn lên trong hoàn cảnh nghèo đói và bị lạm dụng tình dục trong thời gian dài.

Nhưng cuộc gặp gỡ với nữ nhà văn Laura Albert đã giúp anh tìm thấy nghị lực sống và bắt đầu công việc viết lách.

JT Leroy/Savannah Knoop (giữa) và nhà văn Laura Albert (bìa phải) bên cạnh nữ rocker Courtney Love khi mọi chuyện còn chưa vỡ lở. Ảnh: Matthew Payton

JT Leroy lập tức trở thành cây bút cho nhiều tờ báo nổi tiếng như New York Times, Vanity Fair… và bắt đầu nổi tiếng. Nhưng hành tung bí ẩn của anh khiến đội ngũ biên tập viên nảy sinh nghi ngờ. JT Leroy rất hiếm khi xuất hiện trước công chúng. Nhưng mỗi khi có mặt tại các sự kiện, anh lại thể hiện xu hướng thay đổi giới tính từ nam sang nữ.

Mọi chuyện vỡ lở vào năm 2006 khi Geoffrey Knoop trả lời phỏng vấn tờ New York Times, tiết lộ rằng toàn bộ câu chuyện chỉ là một vở kịch do chính Laura Albert - bạn gái cũ của anh, dàn dựng.

Do muốn gây ấn tượng với độc giả, cô quyết định tạo ra một nhân vật hư cấu, lấy tên là JT Leroy và nhờ Savannah Knoop - em gái cùng cha khác mẹ của Geoffrey, đóng vai.

Đã có lúc JT Leroy là người tình của Asia Argento - ngôi sao người Italy trong bộ phim hành động xXx. Ảnh: Getty Images

Laura Albert lập tức phải đối diện với hàng loạt chỉ trích và rắc rối pháp lý. Sau này, cô giải thích trong cuốn The Paris Review (2006) của mình rằng chính nữ văn sĩ là người bị bỏ rơi, ngược đãi và lạm dụng tình dục từ khi còn nhỏ. Trong suốt 13 năm, cô trò chuyện với bác sĩ tâm lý nhưng luôn mạo xưng mình là con trai. Những trải nghiệm đó thôi thúc Albert tạo ra một nhân dạng không có thật và đó chính là JT Leroy.

Tất cả nay được đạo diễn kiêm biên kịch Justin Kelly cô đọng lại trong tác phẩm điện ảnh dự kiến mang tên JT Leroy.

Ngay trước khi đưa dự án tới rao bán tại Liên hoan phim Berlin 2016, đội ngũ sản xuất tiết lộ họ đã đạt được thỏa thuận với ba ngôi sao Kristen Stewart, Helena Bonham Carter và James Franco cho lần lượt các vai Savannah Knoop/JT LeRoy, Laura Albert và Geoffrey Knoop. Theo kế hoạch, JT Leroy sẽ được bấm máy ngay trong mùa hè năm nay.

Các ngôi sao James Franco, Kristen Stewart và Helena Bonham Carter sẽ cùng nhau kể lại câu chuyện lừa đảo gây chấn động của JT Leroy. Ảnh: Variety

Đây là câu chuyện từng gây rúng động tại Hollywood khi nhân vật JT LeRoy vốn nhận được sự thương cảm từ rất nhiều ngôi sao, hay thậm chí là trở thành người tình của nữ diễn viên Asia Argento trong thời gian ngắn.

Hồi tháng 1, trong khuôn khổ Liên hoan phim độc lập Sundance, bộ phim tài liệu Author: The J.T. Leroy cũng mới trình làng khán giả. Đây là tác phẩm tập trung kể lại cuộc đời Laura Albert và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm