Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vùng kín khó chịu dù chưa quan hệ tình dục là bệnh gì?

Tôi năm nay 25 tuổi, chưa quan hệ tình dục nhưng vùng kín thường xuyên khó chịu dù đã xét nghiệm, điều trị nhiều nơi. Tôi rất lo lắng không biết mình mắc bệnh gì?

Một thính giả của chương trình "Cửa sổ tình yêu" trên VOV gọi điện đến nhờ bác sĩ tư vấn như sau:

- Tôi năm nay 25 tuổi, chưa lấy chồng và quan hệ tình dục. Âm đạo của tôi hay bị khó chịu và ngứa. Song, đi khám bác sĩ và làm các xét nghiệm, kết quả đều không sao. Sau khi uống thuốc do bác sĩ kê đơn, tôi hết cảm giác khó chịu, nhưng một thời gian sau, tôi lại tiếp tục bị ngứa. Bác sĩ cho hỏi tôi đã bị làm sao?

Bác sĩ tư vấn: 

- Do bạn chưa có gia đình nên việc điều trị sẽ khó khăn hơn những người đã có quan hệ tình dục. Bởi việc thăm khám cũng như đặt thuốc sẽ dễ dàng hơn. Các bác sĩ do phải giữ gìn màng trinh cho bạn nên thăm khám, xét nghiệm không được đầy đủ. 

Trong khi đó, bạn điều trị đã nhiều lần. Nếu tiếp tục tình trạng sẽ dễ dẫn đến mãn tính, hay nói cách khác dễ dẫn đến viêm cổ tử cung lộ tuyến - bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. 

Chính vì thế bạn phải đến một cơ sở y tế cố định để bác sĩ theo dõi từ đầu. Họ có thể đặt thuốc cho bạn, nhưng trước đó phải bơm một lượng nước muối để kéo hết xác bào tử nấm, vi khuẩn. Nếu bạn về nhà tự đặt thuốc, khi dùng tay đặt thuốc cổ tử cung sẽ co bóp đẩy hết ra ngoài. Bạn cần bố trí thời gian để điều trị triệt để, không ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản sau này.

Hà Quyên (Nguồn VOV)

Bạn có thể quan tâm