Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Vượt 1.300 km check-in tiệm trà bánh Giáng sinh 'hot' mạng xã hội

Ra mắt concept Giáng sinh ngày 3/10, sau 2 tuần, tiệm trà bánh ở TP Biên Hòa (Đồng Nai) bất ngờ thu hút hàng trăm bạn trẻ từ nhiều nơi xa đến check-in với khung cảnh tựa trời Âu.

Với lối trang trí đẹp như studio, tiệm trà bánh ở Đồng Nai trở thành điểm chụp ảnh "hot" nhất mùa Giáng sinh năm nay. Ảnh: @thaolearder__.

Đầu tháng 10, khi lướt mạng xã hội tìm điểm chụp ảnh Giáng sinh, Thanh Thủy (27 tuổi, sống tại Hà Nội) ấn tượng mạnh với một tiệm trà bánh ở Đồng Nai. Ngày 13/10, cô đáp chuyến bay đến TP.HCM, sau đó bắt xe khách đến TP Biên Hòa.

“Năm nay, tôi muốn tìm không gian hoành tráng để chụp ảnh và tận hưởng không khí Giáng sinh nên quyết định vào miền Nam chơi một chuyến. Tiệm bên ngoài đẹp hơn nhiều so với video, các chi tiết được đầu tư chỉn chu ngoài sức tưởng tượng, có khói nhả mờ ảo. Buổi tối, không gian càng lộng lẫy khi lên đèn, nhìn như tranh vẽ trong truyện cổ tích Andersen", cô nêu cảm nhận.

Ngày Thanh Thủy đến, tiệm không còn bàn trống, mọi góc chụp đều kín người. Vì mất công di chuyển xa, cô phải trao đổi với nhân viên và chấp nhận chờ khá lâu để nhận bàn.

"Dù đông khách, tôi vẫn chụp được khá nhiều ảnh, chỉ cần giơ máy lên là bắt được góc đẹp. Cuối năm, tôi sẽ sắp xếp thời gian quay lại thêm lần nữa", Thanh Thủy nói.

Nhờ lối trang trí Giáng sinh mới lạ, mang đậm màu sắc châu Âu vào mùa đông, tiệm trà bánh này nhanh chóng "gây sốt" trên các nền tảng mạng xã hội. Nhiều bạn trẻ không ngần ngại chạy xe hàng giờ, đứng chờ chụp ảnh ngay khi quán vừa đến giờ mở cửa.

Nhà ở huyện Nhà Bè (TP.HCM), cách TP Biên Hòa khoảng 45 km, nhưng Nguyễn Ngọc Thảo (24 tuổi) vẫn dậy từ sáng sớm, chạy xe đường xa đến trải nghiệm trực tiếp tiệm trà bánh đang nổi này.

Cô cho biết mình đến lúc tiệm vừa mở cửa khoảng 30 phút, nhưng lượng khách quá tải nên không thể nhận thêm. Quay lại sau 3 tiếng, nhân viên mới sắp xếp được chỗ ngồi. Bù lại, không gian bên trong vượt xa kỳ vọng.

"Không uổng công tôi đợi mấy tiếng. Từ cửa bước vào là ngôi nhà chính với ống khói to, khu rừng thông phủ tuyết trắng và công viên giăng đèn neon. Bên trong có nhiều con hẻm nhỏ với những ngôi nhà gỗ ấm cúng, khung cửa kính còn kẹt đầy tuyết, xung quanh trang trí bằng kẹo gậy đỏ trắng, trái châu, ông già Noel… Tôi tưởng mình đang đón Giáng sinh ở một làng quê châu Âu, chứ không phải tiệm trà bánh", cô miêu tả.

Ngọc Thảo cũng đánh giá cao trà trái cây của tiệm. Hương vị tươi mát và ngọt thanh, khác biệt so với các loại trà trái cây từng uống. Mức giá cũng hợp lý, dễ tiếp cận với nhiều đối tượng thực khách.

Theo co-founder của The K, tiệm trà bánh nêu trên, concept Giáng sinh mang tên "Những thiên thần vui hát" được thi công hơn một tháng. Lấy cảm hứng từ bài thánh ca cổ cùng tên, concept này thể hiện cho sự trong trẻo và hân hoan, tạo điều kiện cho thực khách hòa vào không khí thiêng liêng của mùa lễ hội cuối năm.

"Khoảng 6 tấn đá trắng được dùng để tạo ra con hẻm mùa đông. Ngoài vườn thông và những ngôi nhà gỗ còn có tiếng hát của những bé thiên thần vang lên bên tiếng lò sưởi bập bùng. Concept này được giữ đến ngày 25/1/2025", người này chia sẻ với Tri Thức - Znews.

Trong những ngày qua, tiệm đón tiếp đông đảo thực khách từ nhiều nơi xa. Đối tượng đến trải nghiệm chủ yếu là những bạn trẻ biết đến tiệm thông qua mạng xã hội. Tuy nhiên, sức chứa của tiệm không quá lớn nên nhân viên thường xuyên cập nhật tình hình để thực khách cân nhắc.

Hiện tiệm không bán vé, thực khách được chụp ảnh thoải mái khi mua ly nước bất kỳ, giá từ 80.000 đồng hoặc thưởng thức bữa tối.

Dù nhà cách tiệm trà bánh chưa đầy 2 km, Huỳnh Khanh (27 tuổi, sống tại Đồng Nai) phải đến 3 lần mới có thể chụp ảnh. Anh chia sẻ: "Tôi đến lần đầu khi tiệm mới ra mắt concept, khách quá đông nên đành ra về. Tôi chờ một tuần cho hạ nhiệt mới quay lại, nhưng vẫn đông. Sang lần 3, tôi đặt bàn trước vài ngày và chọn đến vào buổi chiều tối".

Huỳnh Khanh nhận xét không gian buổi sáng và tối đều đẹp, nhưng thời điểm chạng vạng, đèn neon rực sáng là đúng với hình ảnh đêm Giáng sinh nhất. Riêng khu vực ăn tối sử dụng ánh đèn vàng ấm áp, bàn ăn đốt nến, dễ dàng nhìn ra con hẻm trắng tuyết từ lớp kính cửa sổ.

"Các món như gà nhồi, tôm đút lò… đậm chất châu Âu, nêm vừa ăn, sốt ngon. Trà sữa tôi gọi cũng đậm trà và không quá ngọt. Tôi sẽ quay lại đây lần nữa vào buổi sáng để chụp thêm ảnh và tận hưởng trọn vẹn không khí Giáng sinh", anh bày tỏ.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Khách có còn than đắt đỏ, kém ngon khi ăn uống ở sân bay?

Mai Hương chi 160.000 đồng cho một đĩa gỏi cuốn không đủ no. Trái lại, du khách Thu Hằng lại gật đầu hài lòng với bát phở thơm và vừa vị, dù mức giá không rẻ.

Quán xôi 'nổi như cồn' khi chủ quán bất ngờ thành idol TikTok

Hơn một tháng qua, quán xôi của vợ chồng Hoàng Dương (Dương "Gió Tai") bất ngờ đông đúc. Thực khách đến từ 5h, xếp hàng vòng trong vòng ngoài để có thể chụp ảnh với "thần tượng".

Trúc Hồ

Bạn có thể quan tâm