Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Quán xôi 'nổi như cồn' khi chủ quán bất ngờ thành idol TikTok

Hơn một tháng qua, quán xôi của vợ chồng Hoàng Dương (Dương "Gió Tai") bất ngờ đông đúc. Thực khách đến từ 5h, xếp hàng vòng trong vòng ngoài để có thể chụp ảnh với "thần tượng".

Hoàng Dương cùng vợ bán xôi vào buổi sáng, sau đó tập trung cho công việc sáng tạo nội dung mạng xã hội.

5h20 tại quán xôi "Gió Tai" (chợ Sủi, quận Gia Lâm, Hà Nội), thực khách Hương Giang xếp hàng hơn một tiếng đồng hồ mới có thể mua được một gói xôi ăn sáng. Trước đó, nữ sinh viên sinh năm 2006 này mất gần một tiếng để di chuyển từ nhà ở quận Bắc Từ Liêm.

"Quá đông khách", Giang nói. Cô cho biết mình tìm đến đây chủ yếu để gặp chủ quán tên Dương với biệt danh "Gió Tai", một thần tượng đang nổi tiếng trên mạng xã hội TikTok. Sau đó, ăn xôi chỉ là yếu tố đính kèm.

"Nhưng tôi bị chinh phục bởi chất lượng món xôi ở đây. Xôi thịt, trứng, chả đầy đủ chỉ có giá 20.000 đồng/suất, rẻ nhất tôi từng ăn", nữ khách hàng cho hay.

Hơn một tháng qua, quán xôi của gia đình Nguyễn Hoàng Dương (sinh năm 1996) trở nên đông đúc, khách xếp hàng từ 5h sáng ngay khi vợ chồng anh vừa dọn hàng. Dương đang là một content creator (nhà sáng tạo nội dung) được quan tâm trên mạng xã hội, bất ngờ nổi tiếng từ những video hài hước, trêu chọc vợ khi cô đang bán xôi.

Chia sẻ với Tri Thức - Znews, Dương cho biết rất vui mừng khi được cộng đồng mạng yêu mến và đến ủng hộ quán xôi. Tuy nhiên, lượng khách tăng đột biến khiến anh cảm thấy có phần quá sức.

"Từ ngày được mọi người yêu mến, cuộc sống của tôi ít nhiều có thay đổi, việc kinh doanh của gia đình cũng thuận lợi hơn. Nhưng điều đó kéo theo cả những rắc rối không đáng có và quan trọng là quỹ thời gian của tôi trở nên eo hẹp. Tôi không còn thời gian để quay video và nghĩ content (nội dung) nữa", Dương nói.

TikToker này cũng tiết lộ sắp tới sẽ không còn cùng vợ bán xôi nhiều như hiện tại mà tập trung cho công việc làm video.

xoi Duong Gio Tai anh 5

Hoàng Dương vừa gói xôi, vừa niềm nở tương tác cùng khách hàng xung quanh.

Nói thêm về những video giúp mình nổi tiếng, Dương chia sẻ ban đầu chỉ đăng clip cho vui, không ngờ thu về hàng triệu lượt xem từ cộng đồng mạng. Đây chính là đà để Dương sản xuất nhiều video với tần suất dày hơn.

"Tôi học cách làm video của các content creator Trung Quốc, kết hợp với thế mạnh của bản thân, từ đó phát triển kênh TikTok cá nhân", Dương cho hay.

xoi Duong Gio Tai anh 6

Thảo - vợ Hoàng Dương - là người trực tiếp chế biến các món xôi.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thảo, vợ Hoàng Dương, nói rất hạnh phúc và tự hào về chồng sau khi những nội dung anh đăng tải nổi tiếng trên mạng xã hội. Điều này giúp quán xôi nhỏ của gia đình được nhiều người biết đến.

Mỗi ngày, cô bắt đầu mở quán từ 5h sáng, thường đến 7h30 sẽ nghỉ. Nhưng thời gian gần đây với lượng khách đông bất chợt, quán xôi kéo dài thời gian bán hàng đến 8h.

Để kịp giờ dọn hàng, Thảo chuẩn bị nguyên liệu từ tối hôm trước, sau đó dậy lúc 2h sáng để đồ xôi. Sau khi chuẩn bị xong, cả hai vợ chồng sẽ chở thúng xôi ra chợ Sủi bày bán.

Khoảng một tháng qua, lượng khách đông gấp đôi, vì thế mà lượng xôi Thảo bán cũng tăng lên tương đương. Cô bán đa dạng loại xôi như xôi xéo, xôi lạc, xôi gấc, xôi dừa hạt sen, thậm chí có cả món xôi cốm "bắt trend" mùa thu Hà Nội.

"Nấu nhiều loại sẽ vất vả hơn, nhưng lượng khách đông và doanh thu tăng nên tôi không thấy mệt. Giá các món xôi chỉ từ 10.000 đồng cho xôi ruốc, 15.000 đồng nếu thêm chả và 20.000 đồng với xôi thịt kho. Xôi xéo ruốc là món phổ biến được nhiều người chọn mua nhất", Thảo kể.

Bên cạnh những thực khách thân quen ở địa phương, từ ngày nổi tiếng, gánh xôi của Dương - Thảo còn nhận được sự ủng hộ của đông đảo bạn trẻ từ xa đến. Nhiều người sẵn sàng dậy từ 4h sáng, vượt quãng đường 20-30 km từ quận trung tâm đến đây mua xôi vì quán chỉ phục vụ bữa sáng.

Tuấn Anh (sinh năm 2003) thậm chí cả đêm không ngủ, đợi đến 4h sáng để chạy xe từ quận Thanh Xuân sang quận Gia Lâm với mong muốn gặp TikToker Dương "Gió Tai".

"Tôi chủ yếu muốn gặp anh Dương xin quay clip cùng, thấy mọi người mua xôi nên cũng thưởng thức thử", Tuấn Anh nói.

xoi Duong Gio Tai anh 9

Quán xôi không có bàn ghế, thực khách đứng ăn tại chỗ hoặc ngồi trên xe máy dựng bên đường.

Quán xôi đông kín khách từ sáng sớm, vòng trong vòng ngoài đều vây kín người, thậm chí khách còn tràn xuống lòng đường để chờ mua. Tình trạng khách quá tải cũng khiến quán xôi nhỏ của Dương - Thảo gặp không ít phiền toái về vấn đề trật tự đường phố.

Tuy nhiên, Thảo cho biết không có ý định mở quán xôi với mặt bằng lớn bởi không đúng phong cách xôi sáng Hà Nội.

"Xôi này phải bán thúng, ngồi vỉa hè mới đúng kiểu. Nếu mở hẳn cửa hàng sẽ không còn ra đúng chất quà xôi buổi sáng ở Hà Nội nữa. Nghề xôi này gần như là nghề gia truyền, tôi học từ bác họ bên làng Phú Thượng nên vẫn muốn gìn giữ hương vị cũng như cách thức bán hàng truyền thống của đời trước", Thảo cho hay.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Xếp hàng ăn xôi Hà Nội ở TP.HCM

Nhiều thực khách phải thức dậy từ 6h và xếp hàng hơn 30 phút để tìm được hương vị ẩm thực Hà Nội giữa lòng TP.HCM.

Cách làm xôi xoài Thái Lan chuẩn vị

Xôi xoài là một trong những món góp phần làm phong phú nền ẩm thực Thái Lan. Vị dẻo, thơm của xôi ăn cùng nước dừa béo ngậy và vị xoài ngọt, thanh mát tạo nên một món ăn lạ miệng.

Việt Hà - Quỳnh Trang - Cẩm Tú

Bạn có thể quan tâm