Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt mặt TBN, Nigeria chiếm ngôi đầu bảng B

Chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Tahiti đã giúp Nigeria vượt mặt Tây Ban Nha để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B Confeds Cup 2013…

Vượt mặt TBN, Nigeria chiếm ngôi đầu bảng B

Chiến thắng tưng bừng 6-1 trước Tahiti đã giúp Nigeria vượt mặt Tây Ban Nha để chiếm lĩnh ngôi đầu bảng B Confeds Cup 2013…

Nằm cùng bảng với những đối thủ rất mạnh là Tây Ban Nha và Uruguay, Nigeria biết rõ số phận của mình nếu để xảy chân trước đối thủ yếu nhất giải – Tahiti. Đây chính là lý do nhà ĐKVĐ châu Phi thi đấu với tinh thần không khoan nhượng trong màn ra mắt Confeds Cup. Chỉ sau 26 phút đầu tiên, họ đã thiết lập khoảng cách cực kỳ an toàn về mặt tỷ số nhờ vào pha lập công của Echiejile (5’) và cú đúp của Oduamadi (10’; 26’).

Song cũng chính vì khoảng cách quá lớn này mà các học trò HLV Keshi có dấu hiệu chủ quan và thi đấu trùng xuống ở những phút sau đó. Nhờ vậy mà Tahiti mới có cơ hội đẩy cao đội hình lên tấn công. Nhưng cũng phải sang đầu hiệp 2, đại diện của châu Đại Dương mới có thể xuyên thủng được mảnh lưới của thủ môn Enyeama.

Xuất phát từ tình huống đá phạt góc bên cánh trái, cầu thủ được kỳ vọng nhất bên phía Tahiti – Vahirua đã treo bóng chuẩn xác đến đầu Jonathan Tehau. Tất nhiên Tehau đã tận dụng rất tốt cơ hội đó khi bật cao đánh đầu thu hẹp khoảng cách về tỷ số xuống còn 1-3.

Những tưởng bàn thắng của J.Tehau sẽ tiếp thêm sự hưng phấn cho các cầu thủ Tahiti, song trên thực tế nó lại làm tổn thương đến Siêu Đại bàng châu Phi. Vậy là những làn sóng tấn công ồ ạt như hồi đầu trận đấu lại được các đoàn quân của HLV Keshi tạo ra về phía khung thành thủ môn Samin.

Nigeria đã có trận đấu hết sức dễ dàng trong ngày xông đất Confeds Cup.

Trước sức ép khủng khiếp mà đối phương tạo ra, Jonathan Tehau đang từ người hùng bỗng chốc biến thành tội đồ. Trong một nỗ lực cản phá đường chuyền ngang của Ogude, hậu vệ của Tahiti đã vô tình đưa bóng vào lưới nhà trước sự thẫn thờ của đồng đội. Chưa dừng lại, ở những phút 76 và 80, Oduamadi đã hoàn thành cú hattrick trong khi Echiejile cũng khép lại chiến thắng hoành tráng bằng cú đúp cho riêng mình.

Đại thắng 6-1, Nigeria đã vượt mặt Tây Ban Nha để chiếm lĩnh ngôi vị số 1 ở bảng B (cùng được 3 điểm nhưng hơn hiệu số bàn thắng thua). Chiến thắng này cũng giúp thầy trò HLV Keshi có thêm sự tự tin để bước vào cuộc đọ sức với Uruguay sau đây 2 ngày.

Đội hình ra sân:

Tahiti: Samin; Ludivion, Vallar, J.Tehau, Simon; A.Tehau, Caroine, Bourebare, Aitamai; Vahirua, Chong Hue.

Nigeria: Enyeama; Oboabona, Echiejile, Ambrose, Omerou; Obi Mikel, Ogude, Mba, Oduamadi; Musa, Ujah.

Chung cuộc: 1-6

Ghi bàn: J.Tehau (54’) - Echiejile (5, 80’), Oduamadi (10’, 26’, 76’), J.Tehau (68’phản lưới)

XẾP HẠNG BẢNG B

TT

Đội bóng

Số trận

BT

BB

Điểm

1

Nigeria

1

6

1

3

2

Tây Ban Nha

1

2

1

3

3

Uruguay

1

1

2

0

4

Tahiti

1

1

6

0

TIỂU MINH

Theo Infonet

TIỂU MINH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm