Hà Nội dự kiến hỗ trợ 3 triệu cho người dân chuyển sang xe máy điện
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
1.853 kết quả phù hợp
Hà Nội khuyến khích mạnh mẽ các nhà đầu tư tham gia phát triển hạ tầng giao thông năng lượng sạch và đẩy mạnh các chính sách hỗ trợ chuyển đổi xanh, hạ tầng trạm sạc xe điện.
Đoạn video ghi lại hình ảnh xe ben cố tình đi vào làn dừng khẩn cấp, liên tục phóng nhanh, vượt ẩu khiến các xe phải phanh gấp, chuyển làn để nhường đường.
Với lộ trình bài bản, kiểm soát chặt chẽ và loạt chính sách hỗ trợ giao thông xanh, nhiều quốc gia đang tăng tốc trong cuộc đua loại bỏ xe xăng ra khỏi đô thị.
Sau chỉ đạo của Thủ tướng, Hà Nội lên kế hoạch thực hiện và kêu gọi các đơn vị cung ứng xe điện đưa ra mức hỗ trợ người dân chuyển đổi sang xe điện, thậm chí giảm giá bán.
Chiều 15/7, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết có tổng cộng 9 phường và khoảng 600.000 người dân trong vùng cấm xe máy xăng tại Hà Nội từ tháng 6 năm nay. Mục tiêu của thành phố...
Ngoài góp phần bảo vệ môi trường, sự kiện “Thu xăng - Đổi điện” còn mang giá trị thiết thực khi giúp người dân thuận tiện hơn trong việc bán xe cũ, mua xe mới.
Nhiều năm qua, Trung Quốc quyết liệt cấm xe máy xăng tại các thành phố lớn và khuyến khích, hỗ trợ kinh phí cho người dân chuyển dần sang sử dụng xe máy điện.
Đối với khu vực Vành đai 2, việc cấm xe môtô, xe gắn máy sẽ thực hiện từ 1/1/2028, đồng thời hạn chế xe ôtô cá nhân dùng xăng dầu.
Ngày 19/8 tới, TP.HCM sẽ đồng loạt khởi công cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, mở rộng nút giao Ngã Tư Đình và thông xe một đoạn dự án Vành đai 3.
Thủ tướng lưu ý Hà Nội thực hiện các giải pháp chuyển đổi phương tiện, lộ trình đến 1/7/2026 không có xe mô tô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1.
Vành đai 1 là tuyến đường huyết mạch kết nối các xã trung tâm, đi qua khu vực trung tâm gồm phố Trần Khát Chân - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Hoàng Cầu - Voi Phục.
Từ tháng 7/2026, môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch (xe máy chạy xăng dầu - PV) sẽ bị cấm lưu thông trong khu vực vành đai 1 Hà Nội. Người dân được hỗ trợ gì để không bị động trước bài...
Hà Nội được yêu cầu nghiên cứu tăng lệ phí trước bạ, phí đăng ký, biển số xe chạy xăng, dầu và lộ trình tăng giá giữ xe trung tâm từ quý III/2025.
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ thị yêu cầu đến 1/7/2026, không có môtô, xe gắn máy sử dụng nhiên liệu hóa thạch lưu thông trong Vành đai 1 tại Hà Nội.
Nếu mong muốn chuyển sang xe máy điện để phù hợp với tình hình mới, đâu sẽ là cái tên phù hợp, phục vụ nhu cầu di chuyển trong đô thị?
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị về một số nhiệm vụ cấp bách, quyết liệt ngăn chặn, giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường, trong đó TP Hà Nội cần tập trung các giải pháp trọng tâm.
Sau ba năm triển khai, nút giao Mỹ Yên (Tây Ninh) kết nối Vành đai 3 TP.HCM, cao tốc Bến Lức - Long Thành và TP.HCM - Trung Lương đang hoàn thiện các hạng mục quan trọng.
Vành đai 3 TP.HCM đoạn qua tỉnh Tây Ninh đã thi công 78,01% sản lượng. Dự án đang được đẩy nhanh tiến độ, phấn đấu thông xe kỹ thuật trước tháng 10.
Hàng trăm nghìn tỷ đồng được rót vào hạ tầng cửa ngõ phía tây TP.HCM, trong khi mặt bằng giá vẫn ở vùng trũng, nhu cầu ở thực tăng cao.
Nhà ở xã hội là cơ hội tốt để người thu nhập trung bình thấp an cư trong bối cảnh thị trường BĐS leo thang. Tuy vậy, những rào cản có thể khiến giải pháp này khó tiếp cận hơn.