TP.HCM đón thêm 2 đoàn tàu metro số 1
Sau khi cập cảng Khánh Hội, 6 toa tàu thuộc đoàn tàu 4 và 5 tuyến metro số 1 sẽ được xe siêu trường đưa về depot Long Bình ở TP Thủ Đức.
281 kết quả phù hợp
Sau khi cập cảng Khánh Hội, 6 toa tàu thuộc đoàn tàu 4 và 5 tuyến metro số 1 sẽ được xe siêu trường đưa về depot Long Bình ở TP Thủ Đức.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Sau 9 ngày vận chuyển, hai đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kasado (Nhật Bản) cập cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Hai đoàn tàu metro số 1 sẽ rời cảng Kasado Nhật Bản ngày 1/5 và cập cảng TP.HCM sớm nhất vào ngày 9/5.
Nằm ở khu tứ giác vàng Lê Lợi - Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Lê Thánh Tôn - Nguyễn Trung Trực nhưng tháp SJC lại bị Chủ tịch TP.HCM gọi là dự án làm xấu bộ mặt thành phố.
Từ tháng 5 đến tháng 7, 6 đoàn tàu metro số 1 dự kiến được nhập về TP.HCM, trong đó có hai đoàn tàu loại 3 toa và bốn tàu loại 6 toa.
Đại sứ Nhật Bản Yamada Takio ngày 16/4 dẫn nguồn một nghiên cứu cho biết Việt Nam là môi trường đầu tư giàu tiềm năng, hứa hẹn mở ra tương lai hợp tác bền chặt giữa hai nước.
Nhằm làm rõ nguyên nhân sự cố metro số 1, Hội đồng kiểm tra Nhà nước về nghiệm thu công trình xây dựng sẽ có 2 ngày làm việc tại hiện trường để kiểm tra và đánh giá kết quả.
Trước phản ánh của cử tri về các dự án chậm triển khai, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định tuyến metro 1 sẽ vận hành thương mại vào năm 2022.
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Sau hơn 3 tháng đóng góp quá trình điều tra sự cố metro số 1, Ban quản lý đướng sắt đô thị TP.HCM cho biết tổ chuyên gia điều tra đã tạm thời hoàn thành nhiệm vụ.
Tác động của đường ray và kết cấu gối dầm có khe hở là 2 nguyên nhân gây ra sự cố metro số 1 được nhà thầu Liên danh SCC đưa ra tại kết luận sơ bộ.
Theo chuyên gia, với độ lún thấp từ 0,9 đến 2 mm, gối không đủ khả năng hấp thụ sai số ±5 mm do thi công và thiết kế của dầm cầu từ bên trên.
Về nước sau 19 năm làm việc ở Nhật, TS Phan Hữu Duy Quốc, Phó trưởng đại diện Tập đoàn Xây dựng Shimizu, trở thành cầu nối quan trọng tại dự án metro số 1.
Chuyên gia cho rằng có 3 khả năng lớn nhất làm trượt gối dầm metro số 1 là chất lượng gối cao su, thi công tiếp giáp và lực nén của dầm.
Chuyên gia cho rằng nếu không có cơ chế phù hợp và phương án đầu tư bài bản, TP Thủ Đức sẽ khó đạt mục tiêu là khu đô thị sáng tạo, tương tác cao.
Buýt nhanh, hệ thống buýt truyền thống, vé điện tử, bãi đỗ xe,... là nhóm dịch vụ tiện ích nhằm giúp tuyến metro số 1 khai thác hiệu quả. Kế hoạch được Sở GTVT trình TP thông qua.
VNDirect nhận định, xu hướng di cư đến các tỉnh lân cận TP.HCM tiếp tục tăng trong năm 2021, chủ yếu do giá bán BĐS ở mức thấp hơn, tương đương khu vực trung tâm 4-5 năm trước.
Nhiều giải pháp hỗ trợ được Sở GTVT đề xuất trước khi tuyến metro đầu tiên của TP.HCM đi vào vận hành thương mại năm 2021.