Nợ tập đoàn, tổng công ty Nhà nước vượt 1,5 triệu tỷ đồng
Trong khi nợ đó, phải thu khó đòi là 10.329 tỷ đồng.
547 kết quả phù hợp
Trong khi nợ đó, phải thu khó đòi là 10.329 tỷ đồng.
Đây là đường tốc độ cao (hai làn xe chính tốc độ 80 km/giờ, hai làn xe phụ 40 km/giờ), trong đó thi công trước đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, sau đó là Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.
Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng cho biết, nếu được chấp thuận, dự án sẽ chỉ sử dụng hơn 6.000 tỷ đồng ngân sách cho giai đoạn 1a.
Con số nợ công tuy vẫn nằm trong giới hạn cho phép, nhưng trong thời gian tới vẫn cần tăng quản lý và bố trí nguồn trả nợ đầy đủ.
"Hiện có tâm lý thích dùng ODA, mà chưa có nhận thức đúng về những hệ lụy của nguồn vay này", đại biểu Lê Thị Nga phát biểu sáng 30/10.
Hôm nay (29/10), báo cáo đầu tư dự án sân bay Long Thành được Bộ Giao thông Vận tải trình ra Quốc hội.
Cơ chế nào để bán được công trình lấy vốn tiếp tục đầu tư, không dùng tiền ngân sách, Bộ trưởng Đinh La đặt ra hàng loạt câu hỏi với lãnh đạo các đơn vị.
Báo cáo giải trình bổ sung của Chính phủ nhìn nhận cả khó khăn lẫn thuận lợi của dự án đầu tư xây dựng cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 28/10, các đại biểu Quốc hội nhận được “Báo cáo giải trình bổ sung về báo cáo đầu tư dự án xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành” do Bộ trưởng Đinh La Thăng ký.
Việc rào đường thi công hầm chui khiến ngã tư Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến (Hà Nội) và các tuyến xung quanh ùn tắc nghiêm trọng vào nhiều thời điểm trong ngày.
Bộ trưởng GTVT cho biết, tại kỳ họp này, Chính phủ sẽ xem xét chỉ đưa ra lấy ý kiến Quốc hội về mặt chủ trương trong tình hình nợ công đang cao.
Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Phạm Quý Tiêu về tính khả thi của nguồn vốn lên tới 7,8 tỷ USD để xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn I.
Nút giao thông có hình dạng nửa hoa thị hiện nay sẽ được xây dựng thành hình hoa thị hoàn chỉnh.
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.
Năm nhịp với 5 sắc màu trên các dây văng tạo nên một quang cảnh kỳ lạ trong đêm tối trên chiếc cầu dây văng kỷ lục bắc qua sông Hồng.