Khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ năm 2016
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
261 kết quả phù hợp
Bộ Giao thông vận tải cho hay, ngày 30/6/2016 sẽ đưa đoàn tàu vào khai thác thương mại trên tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông.
Lô cốt mở rộng khắp tuyến đường có dự án đường sắt trên cao chạy qua khiến người dân Hà Nội hàng ngày phải chôn chân nhiều giờ trong tiết trời nóng bức hay mưa rào.
Thủ tướng Chính phủ đã có văn bản đồng ý việc vay bổ sung vốn tín dụng ưu đãi của Chính phủ Trung Quốc trị giá 250,62 triệu USD để sử dụng cho dự án này.
Lắp đặt hai phiến dầm 235 tấn vượt qua đường trên cao vành đai 3, hạng mục khó khăn, phức tạp nhất tại dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông vừa được thực hiện thành công.
Theo Bộ GTVT, đường sắt Cát Linh - Hà Đông được thiết kế theo quy phạm thiết kế METRO GB50157 của Trung Quốc, trong đó quy định trắc dọc có độ dốc cho phép từ 0% đến 30% độ.
Theo Ban quản lý đường sắt đô thị TP HCM, các đơn vị liên quan vừa hoàn thành 3 dự án đầu xây dựng 3 tuyến metro tại TP với tổng mức đầu tư gần 92.000 tỷ đồng.
“Để đảm bảo tối ưu hóa trong vận hành và khai thác đoàn tàu về mặt công năng, tiêu hao năng lượng, trắc dọc được thiết kế với nguyên tắc vào ga lên dốc, ra khỏi ga xuống dốc”.
Mẫu tàu chạy tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ được xin ý kiến đóng góp của chuyên gia và người dân cả nước trước khi chế tạo.
Đó là quan điểm của số đông đại biểu Quốc hội phát biểu tại phiên họp toàn thể ngày 4/6 để thảo luận về chủ trương đầu tư cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng vừa có báo cáo về chủ trương đầu tư dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành gửi đến Quốc hội.
Dự án đầu tư đường cao tốc Bến Lức - Long Thành (Long An - TP HCM - Đồng Nai) có suất đầu tư bình quân tới 25,8 triệu USD một km, khoảng 554 tỷ đồng.
Xâm nhập mặn đang làm cho cư dân các huyện ven biển tỉnh Bến Tre khát nước ngọt trầm trọng. Người dân đang phải mua nước sinh hoạt với giá "đắt như bia tươi".
Ông Yamamoto Kenichi, Phó trưởng đại diện JICA nói Nhật đang yêu cầu VN hoàn tiền đã giải ngân cho hợp đồng tư vấn dự án đường sắt đô thị trên cao tại Hà Nội vì để xảy ra sai phạm.
Phần lớn các nhà khoa học, chuyên gia cho rằng, sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn có thể nâng cấp, không cần phải xây thêm sân bay mới.
Ba dự án công trình cầu Nhật Tân, đường Võ Nguyên Giáp và nhà ga T2 Nội Bài đã hoàn tất các hạng mục chờ lễ thông xe và khánh thành vào ngày 4/1 tới.
Nhà ga hiện đại nhất Việt Nam, cầu dây văng lớn nhất và tuyến cao tốc nối Nội Bài - Nhật Tân (đường Võ Nguyên Giáp) là 3 siêu dự án tỷ đô sẽ được khai thác từ ngày 4/1/2015.
Tuyến đường Hồ Chí Minh từ Cao Bằng đến Cà Mau trải dài 3.183 km qua 28 tỉnh và thành phố đang được triển khai xây dựng trên nhiều tỉnh.
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Đường Võ Nguyên Giáp dài 12 km, bắt đầu từ cầu Nhật Tân tới sân bay Nội Bài, mặt cắt rộng 80 - 100 mét, 6 làn xe chạy, tốc độ tối đa 80 km/h, dự kiến thông xe tháng 1/2015.
Về dự án xây dựng cảng hàng không quốc tế Long Thành, TS. Lương Hoài Nam cho rằng, nếu không có "gói" các giải pháp tổng thể, dù có làm hoành tráng cũng khó đạt mục tiêu.