Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Warner Bros. làm lại phim người ngoài hành tinh xâm lăng kinh điển

Nhà sản xuất John Davis và Warner Bros. vừa lên kế hoạch thực hiện phiên bản mới cho “Invasion of the Body Snatchers” (Cuộc xâm lăng của người nhân bản).

Theo tờ Variety, một phiên bản mới của Invasion of the Body Snatchers mới được khởi động. Đây là dự án do Warner Bros. hợp tác với nhà sản xuất John Davis thực hiện. Cái tên đầu tiên tham gia cùng họ là David Leslie Johnson - biên kịch của tác phẩm kinh dị The Conjuring 2 (2016).

Bộ phim Invasion of the Body Snatchers đầu tiên ra đời năm 1956, được dựa trên cuốn tiểu thuyết The Body Snatchers lần đầu tiên xuất bản năm 1954 của Jack Finney.

phim The Invasion of Body Snatchers anh 1
Invasion of the Body Snatchers là một trong những tựa phim kinh dị - viễn tưởng hay nhất mọi thời đại. Ảnh: Outnow.

Nội dung tác phẩm lấy bối cảnh tại một thị trấn nhỏ ở bang California (Mỹ). Người ngoài hành tinh lặng lẽ đổ bộ xuống đó, và dần thay thế cư dân nơi đây. Song, phiên bản nhân bản không bao giờ để lộ cảm xúc ra ngoài, và khiến con người bình thường khiếp sợ.

Tác phẩm điện ảnh được quay trong chưa đầy ba tuần, do Don Siegel thực hiện với hai ngôi sao Kevin McCarthy - Dana Wynter. Invasion of the Body Snatchers sau đó thu khoảng 3 triệu USD, và đến năm 1994 được Viện phim nước Mỹ đưa vào danh sách bảo tồn bởi tính chất quan trọng trong lịch sử bộ môn nghệ thuật thứ bảy.

Sở dĩ nội dung phim được đánh giá cao bởi tác phẩm là ẩn dụ cho nỗi sợ hãi vô hình của người dân xứ sở cờ hoa trong trong thời kỳ Chiến tranh Lạnh khi hai cường quốc là Mỹ và Liên Xô đối đầu, cũng như một phần bối cảnh chính trị phức tạp khi ấy.

phim The Invasion of Body Snatchers anh 2
Tuy là phiên bản làm lại, nhưng bộ phim The Invasion of Body Snatchers của Donald Sutherland vào năm 1978 cũng được đánh giá rất cao so với hai phiên bản 1993 và 2008. Ảnh: Outnow.

Sau này, Invasion of the Body Snatchers được thực hiện lại tổng cộng ba lần. Phiên bản năm 1978 cũng rất thành công khi do Philip Kaufman làm đạo diễn với ngôi sao Donald Sutherland. Đến năm 1993, bản mới mang tên Body Snatchers được Abel Ferrara thực hiện với Gabrielle Anwar.

Gần nhất, năm 2008, đạo diễn Oliver Hirschbiegel thêm một lần nữa remake nguyên tác thành bộ phim The Invasion với hai ngôi sao Daniel Craig và Nicole Kidman. Tuy nhiên, đây thường bị coi là phiên bản kém nhất, và gây lỗ cho chính Warner Bros.

Phim viễn tưởng ‘District 9’ sẽ có phần hai

Trái với chia sẻ trước đó, đạo diễn Neill Blomkamp mới tiết lộ anh sẽ kể tiếp câu chuyện về Wikus và Christopher với “District 10” và bắt đầu xây dựng kịch bản bộ phim.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm