Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Welbeck không nhớ lần cuối lập hat-trick là khi nào

Không thường xuyên ghi 3 bàn trong 1 trận đấu nên khi được hỏi về cú hat-trick gần nhất của mình trong màu áo M.U, trung phong mới của Arsenal đã không sao nhớ nổi.

Bị hoài nghi về năng lực khi phải rời Man Utd trong mùa hè vừa qua để đầu quân cho Arsenal, Welbeck rất cố gắng chứng tỏ mình. Và nỗ lực của tiền đạo trị giá 16 triệu bảng được đền đáp xứng đáng khi Welbeck lập hat-trick trong trận thắng 4-1 của Arsenal trước Galatasaray.

Welbeck (phải) chụp ảnh cùng Chamberlain trong phòng thay đồ Arsenal sau chiến thắng. Ảnh: ESPN.
Welbeck (phải) chụp ảnh cùng Chamberlain trong phòng thay đồ Arsenal sau chiến thắng. Ảnh: ESPN.

Đã rất lâu Welbeck mới có được một trận đấu tưng bừng như vậy. Vì vậy khi được hỏi về ấn tượng với cú hat-trick gần nhất trong sự nghiệp, Welbeck cười ngượng ngùng và trả lời ngắn gọn: "Tôi quên mất rồi. Tôi không thường làm được điều này. Lần lập hat-trick cuối cùng của tôi có lẽ là trong màu áo đội dự bị của Man Utd".

Nhiều CĐV Arsenal đang bắt đầu ví Welbeck với Henry. Cùng là những cầu thủ xuất thân từ vị trí chạy cánh và gây thất vọng ở đội bóng cũ, Welbeck cũng giống Henry được HLV Wenger đưa vào đá ở vị trí tiền đạo cắm và thể hiện được mình.

Hiểu được lòng tin của HLV Wenger, Welbeck tỏ ra rất cảm kích: "Tôi được thi đấu ở tuyến đầu trên hàng công và tôi cố gắng tập luyện để ghi được những bàn thắng. Hôm nay, mọi thứ được đền đáp. Huấn luyện viên đặt lòng tin rất lớn vào tôi và bản thân tôi cảm thấy hài lòng vì đã đền đáp lại tình cảm đó. Tôi được thi đấu ở vai trò tiền đạo cắm, vị trí mà tôi luôn mong muốn".

Welbeck cũng bày tỏ niềm vui chung trong chiến thắng của Arsenal: "Tôi rất mừng khi ghi bàn thắng nhưng điều quan trọng nhất là Arsenal đã có được ba điểm để quên đi trận thua trước Dortmund".

Phạm Chi

Bạn có thể quan tâm