Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

WHO triệu tập cuộc họp khẩn về sự lây lan của bệnh đậu mùa khỉ

Ngày 7/8, Tổng Giám đốc WHO cho biết cơ quan này đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.

WHO ngày 11/5/2023 đã tuyên bố đậu mùa khỉ không còn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu. Ảnh: CNN.

Ngày 7/8, Tổng Giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết cơ quan này đã quyết định triệu tập cuộc họp khẩn của các đại diện quốc tế để thảo luận việc lây lan dịch bệnh đậu mùa khỉ.

Trong một tuyên bố, ông Ghebreyesus cho biết ủy ban khẩn cấp của WHO sẽ họp trong thời gian sớm nhất có thể để thảo luận việc liệu đợt bùng phát dịch bệnh đậu mùa khỉ hiện nay ở CHDC Congo có phải là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng gây quan ngại quốc tế hay không.

Hiện dịch bệnh lan rộng tại CHDC Congo và cũng đã xuất hiện các ca bệnh bên ngoài nước này.

Thống kê cho thấy kể từ khi dịch bùng phát vào đầu năm 2023, đến nay, nước này có tới 27.000 ca nhiễm, trong đó hơn 1.100 ca không qua khỏi, hầu hết là trẻ em.

Đối mặt với sự vỡ mộng trong tình yêu

Truyện cổ tích khiến bạn tin rằng nếu bạn tìm được đúng ý trung nhân và cho anh ta thứ anh muốn thì anh ta sẽ yêu thương bạn mãi mãi. Nhưng thực tế không như thế. Trong cuốn sách Gửi người yêu dấu, tác giả khám phá từng khía cạnh của những ái ân về mặt tinh thần trong thói quen của nữ giới, từ bản năng, chuyện chăn gối đến gia đình, sự nghiệp, cảm xúc, niềm tin và sự cam kết.

Viêm gan B sau bao lâu dẫn đến ung thư gan?

Virus viêm gan B làm tăng nguy cơ tăng sinh tế bào gan ác tính. Có khoảng trên 80% bệnh nhân ung thư gan là do tiến triển từ viêm gan virus B.

https://www.vietnamplus.vn/who-trieu-tap-cuoc-hop-khan-ve-su-lay-lan-cua-benh-dau-mua-khi-post969338.vnp

Ngọc Hà / TTXVN/Vietnam+

Bạn có thể quan tâm