Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thói quen không ngờ làm giảm ham muốn 'yêu'

Những thói quen thiếu lành mạnh trong cuộc sống hàng ngày như hút thuốc, uống rượu, nghiện điện thoại là nguyên nhân khiến các cặp đôi mất hứng thú với đời sống chăn gối.

Cuộc sống bận rộn, thói quen thiếu lành mạnh có thể khiến các cặp đôi giảm hứng thú với đời sống chăn gối. Ảnh minh họa: Pexels.

Cuộc sống bận rộn, áp lực công việc thường khiến nhiều cặp vợ chồng coi đời sống tình dục chỉ là thứ yếu. Một số thói quen không lành mạnh dưới đây đang ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn. Thay đổi chúng có thể giúp bạn cải thiện ham muốn, nâng cao chất lượng đời sống chăn gối.

Thiếu ngủ

Theo tạp chí Femina của Ấn Độ, với lịch trình bận rộn và những ngày công việc không bao giờ kết thúc, một giấc ngủ ngon sẽ không dễ dàng. Nhưng nếu thời gian gần đây, bạn và chồng/vợ không thường xuyên làm "chuyện ấy", vấn đề có thể nằm ở giấc ngủ.

Điều này là do thiếu ngủ làm tăng sản xuất cortisol, loại hormone gây căng thẳng có thể làm giảm nồng độ testosterone, dẫn đến giảm ham muốn "yêu". Đặc biệt, phụ nữ gặp vấn đề về giấc ngủ thường không muốn quan hệ tình dục.

Ăn tối muộn

Nếu bạn ăn tối quá muộn vào ban đêm, rõ ràng nó sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa của bạn. Bữa tối muộn sẽ khiến bạn cảm thấy nặng bụng và lười biếng. Bạn cũng sẽ không có cảm giác muốn quan hệ tình dục vì điều đó. Đảm bảo ăn tối sớm nếu bạn muốn có những khoảnh khắc tuyệt vời trong phòng ngủ.

Uống rượu thường xuyên

Một ly rượu trong bữa tối không gây vấn đề gì, nhưng nếu bạn nhận thấy mình thường xuyên uống tới ly thứ 3, hãy cẩn thận. Rượu có thể ảnh hưởng đến ham muốn tình dục của bạn theo những cách mà bạn không thể nghĩ tới. Đồ uống này được biết là chất ức chế, tác động và làm chậm phản ứng của bạn, do đó khiến bạn khó đạt cực khoái hơn.

Hút thuốc

Chia sẻ với HuffPost, Giáo sư Geoff Hackett, cố vấn y tế cho Công ty chăm sóc sức khỏe từ xa dành cho nam giới Hims, cho biết nicotine trong thuốc lá là một chất co mạch - nghĩa là nó làm hạn chế lưu lượng máu đến động mạch.

"Các mạch máu nhỏ của dương vật đặc biệt dễ bị tổn thương và những người hút thuốc có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương (ED) cao gấp 1,5-2 lần", Giáo sư Hackett giải thích.

Thậm chí, sau khi bạn bỏ thuốc lá, sức khỏe mới có thể cải thiện được trong vòng vài tuần, nhưng để tăng hiệu suất tình dục, có thể mất tới 6 tháng.

Suy giam ham muon yeu anh 1

Nghiện sử dụng điện thoại có thể kéo dài khoảng cách giữa các cặp đôi với nhau. Ảnh minh họa: Express.

Nghiện điện thoại

Nếu bạn có thói quen sử dụng điện thoại rất lâu mỗi khi rảnh rỗi, rõ ràng bạn đã bị nghiện thiết bị này. Việc quá tập trung vào điện thoại, các trò chơi điện tử... mà không đầu tư thời gian chất lượng cho đối tác, điều này chắc chắn ảnh hưởng đến đời sống tình dục của bạn.

Thói quen này khiến bạn tạo khoảng cách với bạn đời của mình và trước khi bạn biết rằng bạn đã nghiện, có thể nó sẽ phá hỏng mối quan hệ của bạn.

Lười vận động

Tờ India giải thích đơn giản là những người ngồi cả ngày vốn đã lười vận động, không thể trông mong họ sẽ "chăm chỉ" và bền bỉ khi làm "chuyện ấy". Ngoài ra, việc ngồi cũng cản trở lưu lượng máu đến vùng kín, khiến bạn cảm thấy lười biếng và không hứng thú với chuyện chăn gối.

Vì vậy, hãy tập thể dục thường xuyên hoặc đi bộ hàng ngày, thậm chí đứng dậy đi lại khoảng 5 phút để duy trì hoặc cải thiện sức khỏe, từ đó cải thiện đời sống tình dục của bạn.

Uống thuốc tránh thai

Về cơ bản, biện pháp tránh thai ngăn ngừa mang thai bằng cách ngừng rụng trứng. Vì rụng trứng là thời điểm bạn dễ thụ thai nhất, đó thường là lúc bạn có nhiều khả năng muốn quan hệ tình dục hơn. Vì vậy, việc phá vỡ chu kỳ tự nhiên này có thể làm giảm ham muốn tình dục.

Theo nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Mỹ (NIH), một số ít phụ nữ (khoảng 15%) cho biết bị mất ham muốn tình dục khi thực hiện biện pháp tránh thai. Sự mất mát này cũng có thể do estrogen và progesterone tổng hợp có trong thuốc tránh thai, có thể làm mất cân bằng hormone giới tính tự nhiên của cơ thể bạn.

Tại sao tình dục lại thú vị

Khi bước vào một căn phòng toàn những người xa lạ, chúng ta có thể cảm nhận được ai gây ấn tượng với mình chỉ dựa vào hình thức bên ngoài, nhờ vào “sự hấp dẫn giới tính", bao gồm những dấu hiệu về tuổi tác, giới tính, tình trạng sinh sản và phẩm chất của mỗi cá nhân, cùng với đó là các đáp ứng kích thích được lập trình đối với những đặc tính tình dục và cả những đặc điểm khác nữa.

Dấu hiệu giảm ham muốn 'yêu' ở nữ

Những căng thẳng trong cuộc sống, rối loạn nội tiết tố hay chế độ ăn thiếu dinh dưỡng có thể khiến phụ nữ suy giảm hứng thú với "chuyện ấy", bất kể độ tuổi nào.

Mai Phương

Bạn có thể quan tâm